Cơ hội cho các dịch vụ đặt phòng khách sạn
trực tuyến
– Nhóm I: Trí thức trẻ trong độ tuổi từ 22 – 30 tuổi
Nhóm II: Nhân viên văn phòng từ 30 tuổi trở lên
đây những hành vi tiêu dùng quan trọng của 2 nhóm khách hàng này:
Sau tuổi 30, người thành thị ở Việt Nam đi du lịch ít hơn nhưng chi tiêu nhiều
hơn
Bạn trẻ trong độ tuổi 22 30 đam mê trải nghiệm khám phá thường đi du lịch, từ 3
đến 5 lần/năm. Đặt điểm của c chuyến đi này ngắn ngày, chi phí thp, thường
vào cuối tuần và các dịp lễ.
Ngược lại, nhóm nhân viên văn phòng t30 tuổi trở lên chđi du lịch 1 đến 2
lần/năm nhưng sẵn sàng chi nhiều tiền cho mỗi chuyến vi vu. Họ thường không đi
du lịch vào cuối tuần và lên kế hoạch chi tiết hơn cho các chuyến đi của mình so
với nhóm khách hàng trẻ.
2/3 du khách thói quen đặt phòng trực tiếp với khách sạn
Trong s800 khách hàng tình nguyện tham gia khảo sát với iVIVU, 65% số người
thừa nhận họ thường đặt trực tiếp phòng khách sạn trước mỗi chuyến đi, chỉ
14% đối tượng khảo sát từ 22-30 tuổi 8% đối tượng khảo sát từ 30 tuổi trở lên
chọn đặt phòng thông qua các trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến.
Khi đặt phòng trực tiếp với khách sạn, khách hàng rất dễ bỏ qua những lợi thế của
các website đặt phòng trực tuyến như: giá phòng luôn r hơn đặt trực tiếp tại
khách sạn, khuyến mãi tại thời điểm đặt phòng (quà tặng ngay hoặc giảm giá trực
tiếp), tích điểm giảm giá, bốc thăm may mắn, được vấn nhiều loại phòng ti
nhiều khách sạn khác nhau, những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân
thiết… Các dịch vụ đặt phòng trực tuyến được ưu đãi đặc biệt của khách sạn, do là
đối tác thường xuyên và lâu dài so với khách vãng lai đặt phòng trực tiếp tại khách
sạn.
Giảm giá trực tiếp là hình thức khuyến mãi hấp dẫn nhất khi đặt phòng
khách sn trực tuyến
đến hơn 50 % đối tượng được khảo sát trả lời rằng khuyến mãi hấp dẫn nhất
đối với họ được giảm gtrực tiếp. Trong khi chỉ hơn 20% muốn nhận quà
tặng kèm theo và n 20% đối tượng còn lại yêu thích c hình thức bốc thăm
trúng thưởng.
s dụng dịch vđặt phòng khách sn trực tuyến, khách hàng vn ưu tiên
phương thức thanh toán trực tiếp
Các bạn trẻ trong độ tuổi từ 22 đến 30 cởi mở n với các hình thức thanh toán
tiên tiến hiện nay. đến 19% đối tượng khảo sát chọn thanh toán qua chuyển
khoản ngân hàng 29% chọn thanh toán trực tuyến cho các dịch vđặt phòng
khách sạn. Tuy nhiên vẫn còn một phần lớn, chiếm đến 34% đối tượng khảo sát,
muốn thanh toán trực tiếp tại khách sạn.
Nhóm II th hiện rõ s khác biệt với hơn 70% đối tượng khảo sát muốn được
thanh toán tại khách sạn hoặc đại đặt phòng khách sạn bằng tiền mặt. Chưa đến
20% đối tượng chọn thanh toán trực tuyến.
Đây thói quen tiêu dùng phbiến của khách hàng Việt Nam với tất cả các dịch
v online nói chung chứ không riêng dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến.
Phương thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt tuy bất tiện kém an toàn
hơn nhưng vẫn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng nội địa.
Tuy nhiên, đã sbiến đổi trong thói quen tiêu dùng của một bộ phận khách
hàng trbởi số người dưới 30 tuổi chọn thanh toán online nhiều hơn so với số
người trên 30 tuổi là 10%.
Các trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến tại Việt Nam
ra đời chưa lâu, nhưng các trang web đặt phòng kch sạn trực tuyến đã dần
thu hút được người dùng Việt Nam. Nổi bật nhất là trang web Agoda.com, tr
stại Singapore. Tuy hệ thống khách sạn lớn và nhiều chính ch giá, ưu đãi
tốt cho người dùng, Agoda lại không linh hoạt bằng các trang web đặt phòng trực
tuyến được xây dựng cho người bản địa như iVIVU.com về dịch vụ khách hàng và
phương tiện thanh toán.
Các trang mua theo nhóm cũng là một lựa chọn được yêu thích do luôn cung cấp
cho người dùng những deal giá rẻ nhất. Tuy nhiên, slượng deal hạn chế và thời
gian chạy deal ngắn lại gây bất tiện lớn cho người dùng.
Bối cảnh chung của ngành thương mại điện tViệt Nam hiện nay, những trang
web đặt phòng trực tuyên được xây dựng cho người dùng Việt Nam với am hiểu
nhất định về thói quen phương tiện thanh toán là thlựa chọn phù hợp nhất
cho khách hàng.