
THỂ DỤC THỂ THAO
47
THEORETICAL BASIS FOR INTEGRATING TEACHING IN
PHYSICAL EDUCATION FOR SKILL DEVELOPMENT
Nguyen Thanh Tam
Thanh Hoa University of Culture, Sports and Tourism
Email: nguyenthanhtam@dvtdt.edu.vn
DOI: https://doi.org/10.55988/2588-1264/198
In line with current educational reforms in Vietnam, integrating sports subjects has
become a key approach for innovating teaching and developing Physical Education in
schools. With the goal of nurturing students' competencies, integrating sports subjects into
physical education programs requires practical orientation, adherence to educational
principles, and alignment with modern educational needs. The goal is to develop
comprehensive abilities and address individual needs of studens.
Keywords: Integrated teaching; Physical education; Theoretical foundation; Skill
development.
1. Giới thiệu
Giảng dạy tích hợp trong chương trình giáo dục thể chất (GDTC) là quá trình kết hợp
các kiến thức chuyên môn, kỹ thuật và phương pháp giảng dạy, điều kiện dạy học, cũng như
các yếu tố thực tiễn nghề nghiệp và nhu cầu xã hội vào nội dung giảng dạy. Việc tích hợp này
nhằm xây dựng và triển khai chương trình GDTC theo định hướng đổi mới, hiện đại hóa giáo
dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội.
Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú trọng việc điều chỉnh nội dung và cấu trúc kế hoạch giảng
dạy GDTC theo hướng phát triển năng lực cho người học một cách hiệu quả. Đồng thời, cần
thay đổi tư duy của đội ngũ giáo viên GDTC theo hướng xây dựng một hệ thống kiến thức và
mô hình GDTC trong nhà trường mang tính toàn diện, phù hợp với thực tiễn. Từ đó, không
chỉ hoàn thành tốt các mục tiêu môn học mà còn góp phần hình thành nhận thức về việc rèn
luyện thể chất suốt đời cho người học.
2. Tổng quan nghiên cứu vấn đề
Việc lồng ghép tích hợp kiến thức và năng lực vận động trong môn giáo dục thể chất
theo định hướng chuyển kỹ năng gần cần được xây dựng trên cơ sở gắn kết với các yếu tố
thực tiễn, đa dạng và gần gũi với đời sống xã hội của người học. Cách tiếp cận này không chỉ
nhấn mạnh vào việc tích lũy và chuyển giao kinh nghiệm thực tiễn, mà còn chú trọng đến việc
Received:
10/4/2024
Reviewed:
11/4/2024
Revised:
15/01/2025
Accepted:
21/4/2025
Released:
29/4/2025