logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
8 trang
2 lượt xem
0
0

Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học

Bài viết nghiên cứu về chấp nhận AI trong giáo dục đại học nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng AI một cách bền vững và hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Chủ đề:

kimphuong1001

Công nghệ giáo dục

Tài liệu Công nghệ giáo dục

Share
/
8

Tài liệu liên quan

Ứng dụng công nghệ số trong dạy và học Thiết kế đồ họa: Cơ hội, thách thức phát huy tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại Việt Nam

Ứng dụng công nghệ số trong dạy và học Thiết kế đồ họa: Cơ hội và thách thức trong việc phát huy tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại Việt Nam

10 trang
Ứng dụng AI: Nâng cao hiệu quả giảng dạy Gerber Technology cho sinh viên thiết kế thời trang Đại học Duy Tân

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nâng cao hiệu quả trong giảng dạy và thực hành phần mềm Gerber Technology cho sinh viên ngành thiết kế thời trang Đại học Duy Tân

8 trang
Chuyển đổi số trong giảng dạy Thiết kế đồ họa bậc đại học: Kinh nghiệm và giải pháp

Chuyển đổi số trong giảng dạy ngành Thiết kế đồ họa bậc đại học

15 trang
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) trong giảng dạy học phần hình họa: Kinh nghiệm và hiệu quả

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) trong giảng dạy học phần hình họa

10 trang
UX/UI trong thiết kế sách: Nghệ thuật sách mỹ thuật ứng dụng từ sách in đến sách điện tử

UX/UI trong thiết kế nghệ thuật sách mỹ thuật ứng dụng: Từ sách in đến sách điện tử

9 trang
Phương pháp tự học vẽ minh họa truyện tranh kết nối cảm xúc hiệu quả nhất

Phương pháp tự học vẽ minh họa truyện tranh theo lý thuyết kết nối cảm xúc

8 trang
Số hóa tri thức và thiết kế bền vững: Mô hình đào tạo liên ngành tại Việt Nam

Số hóa tri thức và thực hành thiết kế bền vững: Mô hình đào tạo liên ngành trong bối cảnh Việt Nam

9 trang
Chuyển đổi số trong giảng dạy Lý luận âm nhạc tại trường sư phạm nghệ thuật: Cơ hội và định hướng phát triển

Chuyển đổi số trong giảng dạy Lý luận âm nhạc tại các trường sư phạm nghệ thuật: Cơ hội và định hướng phát triển

10 trang
Chuyển đổi số trong kiến trúc: Đào tạo liên ngành từ studio truyền thống đến digital studio

Chuyển đổi số và đào tạo liên ngành trong kiến trúc: Từ studio truyền thống đến digital studio

10 trang
Đào tạo kiến trúc sư kỷ nguyên số: Hướng tiếp cận từ chương trình đào tạo [mới nhất]

Đào tạo kiến trúc sư trong kỷ nguyên số: Hướng tiếp cận từ chương trình đào tạo

10 trang

Tài liêu mới

Xây dựng mô hình AI chatbot tư vấn học viên tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học

Xây dựng mô hình AI chatbot tư vấn học viên tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học

9 trang
Ý định học cao học của sinh viên: Các nhân tố ảnh hưởng tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định học cao học của sinh viên tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

11 trang
Phân tích thuận lợi, khó khăn trong nghiên cứu khoa học của sinh viên Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

Phân tích thuận lợi và khó khăn trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

8 trang
Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ hiệu quả nhất

Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ

14 trang
Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ: Kinh nghiệm dạy học dự án

Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ qua phương pháp dạy học dự án

10 trang
Rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ theo phương pháp giáo dục Montessori

Rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ theo phương pháp giáo dục Montessori

12 trang
Biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho học sinh tiểu học huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho học sinh tiểu học ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

11 trang
Giáo dục tài chính trong chương trình giáo dục môn Toán cấp tiểu học: Kinh nghiệm và phương pháp

Giáo dục tài chính trong chương trình giáo dục môn Toán cấp tiểu học

14 trang
Rèn luyện kĩ năng kiểm tra, đánh giá trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học

Rèn kĩ năng kiểm tra, đánh giá trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học

7 trang
Trải nghiệm mô hình hóa toán học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với toán

Trải nghiệm mô hình hóa toán học của trẻ mẫu giáo 5–6 tuổi qua hoạt động làm quen với toán

9 trang
Phát triển chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế

Phát triển chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non ở Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế

15 trang
Phát triển chương trình đào tạo giáo viên mầm non: Vận dụng chuẩn nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu

Vận dụng chuẩn nghề nghiệp trong phát triển chương trình đào tạo giáo viên mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu

10 trang
Nhận thức của giáo viên về vai trò STEM trong giáo dục mầm non ở Kiên Giang

Nhận thức của giáo viên về vai trò STEM trong giáo dục mầm non ở Kiên Giang

13 trang
Thiết kế website giáo dục giới tính hỗ trợ dạy học môn Khoa học lớp 5: Nội dung Con người và sức khỏe

Thiết kế website giáo dục giới tính hỗ trợ dạy học nội dung Con người và sức khỏe, môn Khoa học lớp 5

12 trang
Phương pháp giáo dục Steiner: Khả năng vận dụng tại trường mầm non tỉnh Nam Định

Phương pháp giáo dục Steiner và khả năng vận dụng tại các trường mầm non tỉnh Nam Định

11 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), lĩnh vực giáo dục đại học đang chứng kiến sự tích hợp ngày càng sâu rộng của công nghệ này. Việc ứng dụng AI không chỉ mở ra nhiều cơ hội mà còn đặt ra những thách thức đáng kể, đặc biệt là trong việc trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên để thích ứng với môi trường nghề nghiệp tương lai. Nghiên cứu này ra đời nhằm mục đích đánh giá toàn diện mức độ chấp nhận và sử dụng các công cụ AI của sinh viên trong giáo dục đại học, đặc biệt tại một trường kỹ thuật ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, để cung cấp cơ sở cho các chiến lược tích hợp AI hiệu quả.

Đối tượng sử dụng

Các nhà nghiên cứu về giáo dục và công nghệ, giảng viên đại học, các nhà quản lý giáo dục, và các nhà hoạch định chính sách quan tâm đến việc tích hợp trí tuệ nhân tạo trong môi trường giáo dục đại học.

Từ khoá chính

Chấp nhận công nghệGiáo dục đại họcTrí tuệ nhân tạoUTAUTUTAUT2

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này đã tiến hành đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đào tạo đại học, tập trung vào sinh viên tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Bằng cách áp dụng và điều chỉnh mô hình UTAUT2 (Unified Theory of Acceptance and Use of Technology 2), nghiên cứu đã xác định các yếu tố chính thúc đẩy ý định hành vi và hành vi sử dụng AI. Kết quả cho thấy các yếu tố cá nhân như Động lực Thú vị (Hedonic Motivation), Thói quen (Habit) và Đổi mới Cá nhân (Personal Innovativeness) có tác động mạnh mẽ đến ý định sử dụng AI của sinh viên. Trong khi đó, các yếu tố bên ngoài như Kỳ vọng Hiệu suất (Performance Expectancy) và Ảnh hưởng Xã hội (Social Influence) lại không có tác động đáng kể. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Điều kiện Hỗ trợ (Facilitating Conditions) và Tương quan lợi ích – chi phí (Price Value) cũng là những yếu tố quan trọng. Các phát hiện này cung cấp thông tin chi tiết về các yếu tố thúc đẩy việc sử dụng AI trong giáo dục đại học, làm cơ sở cho việc xây dựng các chiến lược tích hợp AI hiệu quả hơn, đảm bảo sinh viên được trang bị kỹ năng cần thiết để thích ứng với xu hướng công nghệ mới. Nghiên cứu cũng khuyến nghị xem xét các khía cạnh cảm xúc trong mô hình chấp nhận công nghệ trong các nghiên cứu tương lai.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015