Giới thiệu tài liệu
Môn học 'Chiến lược marketing' (Marketing Strategy) là một môn học trong chương trình đào tạo quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh. Nó được thiết kế để trang bị cho sinh viên những kiến thức về chiến lược marketing trong doanh nghiệp, và nội dung các bước trong quy trình của chiến lược marketing. Mục tiêu chung của môn học là giáo dục cho sinh viên có thái độ làm việc đúng mực, có phẩm chất tốt, coi trọng đạo đức nghề nghiệp, quan tâm đến lợi ích của doanh nghiệp và cộng đồng.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên quản trị kinh doanh, nghiên cứu về marketing.
Nội dung tóm tắt
Môn học Marketing Strategy bao gồm 6 chương: Giới thiệu; Phân tích môi trường vĩ mô; Thấu hiểu thị trường dựa vào nguồn lực doanh nghiệp; Phân khúc thị trường và định vị; Chiến lược cạnh tranh bằng marketing mới; và Kế hoạch giảng dạy. Nội dung chủ yếu gồm: lý do lập kế hoạch chiến lược marketing, marketing định hướng thị trường, mục tiêu chiến lược marketing, các cách tiếp cận marketing chiến lược. Sinh viên sẽ được yêu cầu tham gia thảo luận tình huống, thuyết trình nhanh, điều tra thực tế, làm bài tiểu luận, và thi hết môn. Tài liệu tham khảo bao gồm các sách như 'Marketing dựa trên giá trị', 'Strategic marketing: Decision making and planning', 'Essentials of marketing: A marketing strategy planning approach', và 'Marketing'.