
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Seminar 5: Khám phá Trade Marketing
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Exploring Trade Marketing
1.3 Mã môn học: MARK4105
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
- Môn khám phá trade marketing giúp cho hoạt động của tổ chức, xây dựng chiến lược
ngành hàng, chiến lược thương hiệu trong kênh phân phối (tại điểm bán) thông qua sự
thấu hiểu người mua hàng (shopper) và khách hàng của công ty (customer) nhằm đạt
được lợi nhuận/doanh số cho công ty.
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung
- Giải thích được các khái niệm trong trade marketing
- Vận dụng các công cụ trong trade marketing
- Giải quyết được tình huống thực tế trong lĩnh vực trade marketing
3.2 Mục tiêu cụ thể:
3.2.1 Kiến thức
- Hiểu khái niệm và thuật ngữ về trade marketing
- Vận dụng được kiến thức vào các trường hợp thực tế (case-studies) về chiến
dịch trade marketing
3.2.2 Kỹ năng
Kỹ năng cứng
- Kỹ năng xử lý tình huống các vấn đề trong trade marketing
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin
Kỹ năng mềm:
- Phát triển các kỹ năng vận dụng hiệu quả các công cụ trade marketing
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH

2
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
3.2.3 Thái độ
- Tuân thủ trách nhiệm, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, thái độ phục vụ cho nghề
nghiệp
- Ủng hộ sự trung thực, tư cách tốt, đạo đức và trách nhiệm của một người làm nghề
marketing cần phải có. Đặc biệt là có những tố chất cần thiết ở một người làm nghề
marketing như: năng động, tích cực…
4. Nội dung môn học
ST
T
Tên chương
Mục, tiểu mục
Số tiết
TL
TH
TC
LT
BT
TH
1.
KHÁI QUÁT VỀ
TRADE
MARKETING
1. Các thuật ngữ trong trade
marketing
2. Phân biệt vai trò của người
làm brand, sales và trade
marketing
5
4
1
2.
CÁC NGUYÊN
TẮC TRONG
TRADE
MARKETING
1. Các nguyên tắc trong trade
marketing
2. Hiểu về shopper và customer
insight
5
3
2
3.
CÁCH THỰC
HIỆN TRADE
MAREKTING
1. Các bước thực hiện.
2. Cách quản lý trade marketing
3. Tình huống
5
2
3
Tổng cộng
15
9
6
5. Học liệu
5.1 Tài liệu chính
Robert L. Dilenschneider, PR theo kiểu Mỹ, Nhà xuất bản Lao động – Xã hội, 2011
STT
Hình thức đánh giá
Trọng số
1
Điểm đánh giá quá trình
(Bao gồm điểm cá nhân kết quả của bài kiểm tra giữa
kỳ và các bài tập cá nhân - điểm nhóm gồm điểm các
bài tập, thảo luận, thuyết trình theo nhóm...)
100%

3
6. Đánh giá kết quả học tập
STT
Hình thức đánh giá
Thang diểm
1
Tham dự đầy đủ + đặt câu hỏi, phát biểu ý kiến cá
nhân (20%) , Thuyết trình nhóm (30%), Bài thu hoạch
khi kết thúc môn học (50%)
100%
7 .Tổ chức giảng dạy và học tập
Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định
hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM.
7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (5 tiết/buổi)
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
1.
Buổi 1
Khái quát về trade marketing
2.
Buổi 2
Các nguyên tắc trong trade
marketing
Bài tập thực hành về các nguyên tắc
3.
Buổi 3
Cách thực hiện trade marketing
Bài tập tình huống về trade marketing
7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi)
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
1.
Buổi 1
Khái quát về trade marketing
2.
Buổi 2
Khái quát về trade marketing
3.
Buổi 3
Các nguyên tắc trong trade marketing
4.
Buổi 4
Các nguyên tắc trong trade marketing
Bài tập thực hành về các
nguyên tắc
5.
Buổi 5
Cách thực hiện nguyên tắc trong trade
marketing
Bài tập tình huống nguyên tắc
trong trade marketing
8. Phụ trách môn học
Giảng viên: Lê Thị Ngọc Tú
Địa chỉ và email liên hệ: tu.ltn@ou.edu.vn

4
TRƯỞNG KHOA
Trịnh Thùy Anh
GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN
Lê Thị Ngọc Tú