Đ C NG ÔN THI T T NGHI P NGÀNH S PH M M U GIÁO ƯƠ Ư
Môn thi: TÂM LÝ H C TR EM – GIÁO D C H C TR EM
A. Tâm lý h c tr em
Các quy lu t phát tri n tâm lý tr em
1. S phát tri n tâm lý c a tr em
2. Nh ng quy lu t phát tri n tâm lý tr em
Đ c đi m phát tri n tâm lý c a tr trong nh ng năm đ u
1. Đ c đi m phát tri n tâm lý c a tr s sinh (t l t lòng đ n 2 tháng tu i) ơ ế
2. Đ c đi m phát tri n tâm lý c a tr hài nhi (t 2 đ n 15 tháng) ế
Đ c đi m phát tri n tâm lý c a tr u nhi
1. S phát tri n ho t đ ng ch đ o c a tr u nhi
2. S phát tri n tâm lý c a tr u nhi
3. Xu t hi n ti n đ c a s hình thành nhân cách
Các ho t đ ng c a tr m u giáo
1. Ho t đ ng vui ch i ơ
2. Các d ng ho t đ ng khác c a tr m u giáo
S hình thành m t xã h i trong nhân cách tr m u giáo
1. S hình thành và phát tri n ý th c v b n thân tr m u giáo
2. S phát tri n đ i s ng tình c m c a tr m u giáo
3. S phát tri n ý chí c a tr m u giáo
S phát tri n trí tu c a tr m u giáo
1. Đ c đi m phát tri n ngôn ng c a tr m u giáo
2. Đ c đi m phát tri n trí nh c a tr m u giáo
3. Đ c đi m phát tri n t duy c a tr m u giáo ư
4. Đ c đi m phát tri n trí t ng t ng c a tr m u giáo ưở ượ
5. Đ c đi m phát tri n chú ý c a tr m u giáo
Chu n b s n sàng tâm lý cho tr vào tr ng h c ườ
1. Vì sao c n chu n b cho tr vào tr ng ti u h c ườ
2. Chu n b toàn di n cho tr vào tr ng ti u h c ườ
Tài li u h c t p:
1. Tâm h c tr em 1: PGS. TS Nguy n Ánh Tuy t; TS. Nguy n Th Nh ế ư
Mai
2. Tâm lý h c tr em 2: PGS. TS Nguy n Ánh Tuy t ế
3. V.X Mukhina (1981) Tâm h c m u giáo t p 2 (Th Tr ng d ch) ế ườ
NXBGD, Hà N i
B. Giáo d c h c tr em
1. Đ c đi m tăng tr ng và phát tri n c a tr em l a tu i M u giáo ưở
2. Các nhi m v giáo d c tr em l a tu i M u giáo
2.1. Giáo d c trí tu cho tr em l a tu i M u giáo nghĩa, nhi m v , n i
dung; ph ng pháp giáo d c trí tu ).ươ
2.2. Giáo d c đ o đ c cho tr em l a tu i M u giáo nghĩa, nhi m v , n i
dung; ph ng pháp giáo d c đ o đ c).ươ
2.3. Giáo d c th ch t cho tr em l a tu i M u giáo (Ý nghĩa, nhi m v , n i
dung; ph ng pháp giáo d c th ch t).ươ
2.4. Giáo d c th m m cho tr em l a tu i M u giáo nghĩa, nhi m v , n i
dung; ph ng pháp giáo d c th m m ).ươ
2.5. Giáo d c lao đ ng cho tr em l a tu i M u giáo nghĩa, nhi m v , n i
dung; ph ng pháp giáo d c lao đ ng).ươ
3. D y h c tr ng M u giáo ườ
3.1. Ý nghĩa c a quá trình d y h c tr ng M u giáo ườ
3.2. Ph ng pháp d y h c tr ng M u giáoươ ườ
4. Ho t đ ng vui ch i c a tr em l a tu i M u giáo ơ
4.1. Ý nghĩa c a ho t đ ng vui ch i c a tr em l a tu i M u giáo ơ
4.2. Các lo i trò ch i c a tr em l a tu i M u giáo
5. Chu n b cho tr em l a tu i M u giáo vào tr ng ph thông ườ
5.1. S c n thi t ph i chu n b cho tr em l a tu i M u giáo vào tr ng ph ế ườ
thông
5.2. N i d ng yêu c u c a vi c chu n b cho tr en l a tu i M u giáo vào
l p 1
6. Giáo d c gia đình v i s hình thành nhân cách tr en l a tu i M m non
6.1. Ý nghĩa c a giáo d c gia đình đ i v i tr en l a tu i M m non
6.2. S ph i h p gi a gia đình và tr ng M n non trong vi c giáo d c tr em ườ
7. Giáo viên M m non
7.1. Vai trò c a giáo viên M m non
7.2. Nhi m v c a giáo viên M m non
7.3. Các yêu c u đ i v i ng i giáo viên M m non ườ