
Bộ Tài Chính CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường ĐH Tài Chính – Marketing Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
------------------------ WX
Khoa Marketing
TP.HCM, ngày 30 tháng 07 năm 2010
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC
LIÊN THÔNG MÔN NGHIÊN CỨU MARKETING
***************************
I. MỤC TIÊU :
Hệ thống lại lý thuyết và bài tập môn nghiên cứu marketing, nhằm giúp sinh viên
củng cố lại kiến thức đã học để làm tốt bài thi tuyển sinh lớp hoàn
II. NỘI DUNG ÔN TẬP : gồm 02 phần,
A. LÝ THUYẾT : bao gồm 6 chương
Chương 1 : Khái quát về nghiên cứu marketing .
1. Khái niệm .
Là quá trình thu thập, ghi chép, phân tích xử lý các thông tin thị trường liên quan
đến hoạt động marketing, giúp cho các nhá quản trị đưa ra những quyết định tốt hơn, lụa
chọn một cách khôn ngoan và có căn cứ vửng chắc hơn những chiến lược marketing.
2. Vai trò của nghiên cứu Marketing
-Là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng các kế hoạch, chiến lược cung cấp thông
tin cần thiết cho các nhà quản trị trong việc
-Đề ra các giải pháp giải quyết tình huống của công ty
-Phát hiện những cơ hội mới, giảm thiểu những rủi ro
-Hổ trợ cho việc lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm tra đánh giá việc thực
hiện.