
Đ C NGỀ ƯƠ
Môn h c:ọ Qu n tr th ng hi uả ị ươ ệ
Đ tài:ề Nh ng quy n th ng hi u? Ví d thành công và th t b i c aượ ề ươ ệ ụ ấ ạ ủ
Doanh nghi p trong nh ng quy n th ng hi u?ệ ượ ề ươ ệ
1. Nh ng quy n th ng hi uượ ề ươ ệ
1.1. Khái quát v nh ng quy n th ng hi uề ượ ề ươ ệ
- Nh ng quy n th ng hi u là gì?ượ ề ươ ệ
- B n ch t c a nh ng quy n th ng hi u?ả ấ ủ ượ ề ươ ệ
- …
1.2. Vai trò c a nh ng quy n th ng hi uủ ượ ề ươ ệ
1.2.1. Vai trò c a nh ng quy n th ng hi u đ i v i Doanh nghi pủ ượ ề ươ ệ ố ớ ệ
nh ng quy n?ượ ề
1.2.2. Vai trò c a nh ng quy n th ng hi u đ i v i Doanh nghi pủ ượ ề ươ ệ ố ớ ệ
mua th ng hi u?ươ ệ
1.3. M t s nh n đ nh chung v ho t đ ng nh ng quy n t i Vi tộ ố ậ ị ề ạ ộ ượ ề ạ ệ
Nam
- Nh n xét: xu h ng? tác đ ng tích c c, tiêu c c? các Doanhậ ướ ộ ự ự
nghi p nh ng quy n? các Doanh nghi p đ c nh ngệ ượ ề ệ ượ ượ
quy n?...ề

- C h i và thách th c khi Vi t Nam gia nh p WTO trong ho tơ ộ ứ ệ ậ ạ
đ ng nh ng quy n th ng hi u?ộ ượ ề ươ ệ
- ……
2. Ho t đ ng nh ng quy n c a T p đoàn cà phê Trung Nguyênạ ộ ượ ề ủ ậ
2.1. S l c v Trung Nguyênơ ượ ề
- Gi i thi u chung?ớ ệ
- Quá trình hình thành và phát tri n?ể
- Các th ng hi u c a Trung Nguyên: ươ ệ ủ
+ Trung Nguyên?
+ G7?
+ G7 Mart?
+……
2.2. Thành công trong nh ng quy n th ng hi u c a Trung Nguyênượ ề ươ ệ ủ
2.2.1. H th ng Quán cà phê Trung Nguyênệ ố
- Ph m vi: s l ng?...ạ ố ượ
+ Trong n c?ướ
+ Ngoài n c?ướ
- Đi u ki n nh ng quy n ?ề ệ ượ ề
- ……

2.2.2. Nguyên nhân thành công
- B n s c th ng hi u trong h th ng Quán cà phê Trungả ắ ươ ệ ệ ố
Nguyên?
- V trí các quán cà phê trong H th ng quán cà phê nh ngị ệ ố ượ
quy n?ề
-N l c ti p th c a Trung Nguyên và Doanh nghi p đ cỗ ự ế ị ủ ệ ượ
nh ng quy n?ượ ề
- Chi n l c dài h n?ế ượ ạ
- Qu n lý tr c, trong và sau nh ng quy n?ả ướ ượ ề
2.2.3. M t s t n t i c n kh c ph c??ộ ố ồ ạ ầ ắ ụ
2.3. Th t b i trong nh ng quy n th ng hi u c a Trung Nguyênấ ạ ượ ề ươ ệ ủ
2.3.1. Khái quát v Chu i c a hàng ti n ích G7 Martề ỗ ử ệ
- G7 Mart là gì?
- M c đích c a Trung Nguyên khi xây d ng G7 Mart?ụ ủ ự
- Đi u ki n nh ng quy n?ề ệ ượ ề
- ……
2.3.2. Nguyên nhân th t b i c a Chu i c a hàng ti n ích G7 Martấ ạ ủ ỗ ử ệ
2.3.2.1. Nguyên nhân ch quanủ
- Phía Trung Nguyên?
+ Trong qu n lý, đi u hành?ả ề

+ Gi i h n h p đ ng nh ng quy n: danh m c s n ph mớ ạ ợ ồ ượ ề ụ ả ẩ
bày bán?...
+……
- Phía Doanh nghi p đ c nh ng quy n?ệ ượ ượ ề
+ Tuân th h p đ ng?ủ ợ ồ
+ Đ m b o quy t c trong nh ng quy n?ả ả ắ ượ ề
+……
2.3.2.2. Nguyên nhân khách quan: khách hàng?
3. Bài h c kinh nghi m trong nh ng quy n c a Trung Nguyên đ iọ ệ ượ ề ủ ố
v iớ Doanh nghi p Vi t Namệ ệ
3.1. Bài h c thành công?ọ
3.2. Bài h c th t b i?ọ ấ ạ