SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN<br />
----------------------------------------<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 6) LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014 – 2015.<br />
MÔN TOÁN – CHƯƠNG TRÌNH NC<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
<br />
Chủ đề - Mạch KTKN<br />
Giới hạn dãy số<br />
Giới hạn hàm số<br />
Hàm số liên tục<br />
Tổng toàn bài<br />
<br />
KHUNG MA TRẬN ĐỀ<br />
(Dùng cho loại đề kiểm tra TL)<br />
Mức nhận thức<br />
1<br />
2<br />
3<br />
Câu 1a<br />
Câu 3<br />
2,0<br />
1,0<br />
Câu1b<br />
Câu1c<br />
2,0<br />
2,0<br />
Câu 2<br />
3,0<br />
2<br />
2<br />
1<br />
4,0<br />
5,0<br />
1,0<br />
<br />
Mô tả chi tiết:<br />
Câu 1: a) Nhận biết giới hạn Dãy số.<br />
b) Nhận biết giới hạn Hàm số.<br />
c) Thông hiểu giới hạn Hàm số.<br />
Câu 2: Thông hiểu Hàm số liên tục.<br />
Câu 3: Vận dụng mức độ thấp về giới hạn, liên tục và ứng dụng.<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
4<br />
2<br />
<br />
3,0<br />
2<br />
4,0<br />
1<br />
3,0<br />
5<br />
10,0<br />
<br />
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN<br />
----------------------------------------<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 6) LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014 – 2015<br />
MÔN TOÁN – CT NÂNG CAO<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
<br />
ĐỀ<br />
Câu 1(6,0 điểm). Tìm các giới hạn sau:<br />
a) lim<br />
<br />
1 2 22 ... 2n<br />
1 5 52 ... 5n<br />
<br />
3<br />
<br />
;<br />
<br />
b) lim<br />
<br />
x 3 2x 2 1<br />
<br />
x <br />
<br />
2<br />
<br />
2x 1<br />
<br />
;<br />
<br />
c) lim<br />
<br />
x 3<br />
<br />
x 3<br />
3 6x x<br />
<br />
2<br />
<br />
.<br />
<br />
Câu 2(3,0 điểm). Tìm m để hàm số sau liên tục trên tập xác định của nó:<br />
1 3 2x 3<br />
<br />
<br />
<br />
khi x 2<br />
f x 2 x<br />
<br />
<br />
m<br />
khi x 2<br />
<br />
<br />
<br />
Câu 3(1,0 điểm). Tính giới hạn của dãy số un xác định bởi:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
un sin 4n 2 2n 1 , n *.<br />
----------HẾT---------<br />
<br />
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN<br />
----------------------------------------<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 5) LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014 – 2015<br />
MÔN TOÁN – CT NÂNG CAO<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
<br />
ĐỀ<br />
Câu 1(6,0 điểm). Tìm các giới hạn sau:<br />
a) lim<br />
<br />
1 2 22 ... 2n<br />
2<br />
<br />
n<br />
<br />
1 5 5 ... 5<br />
<br />
3<br />
<br />
;<br />
<br />
b) lim<br />
<br />
x <br />
<br />
x 3 2x 2 1<br />
2x 2 1<br />
<br />
;<br />
<br />
Câu 2(3,0 điểm). Tìm m để hàm số sau liên tục trên tập xác định của nó:<br />
1 3 2x 3<br />
<br />
<br />
<br />
khi x 2<br />
f x 2 x<br />
<br />
<br />
m<br />
khi x 2<br />
<br />
<br />
<br />
Câu 3(1,0 điểm). Tính giới hạn của dãy số un xác định bởi:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
un sin 4n 2 2n 1 , n *.<br />
----------HẾT---------<br />
<br />
c) lim<br />
<br />
x 3<br />
<br />
x 3<br />
3 6x x 2<br />
<br />
.<br />
<br />
ĐÁP ÁN<br />
<br />
ĐIỂM<br />
<br />
Câu 1(6đ): Tìm các giới hạn sau:<br />
a) lim<br />
<br />
3<br />
<br />
1 2 22 ... 2n<br />
<br />
b) lim<br />
<br />
n<br />
<br />
2<br />
<br />
1 5 5 ... 5<br />
<br />
a) lim<br />
<br />
b) lim<br />
<br />
x 3<br />
<br />
lim<br />
<br />
<br />
lim 4<br />
<br />
n<br />
<br />
2<br />
<br />
1 5 5 ... 5<br />
<br />
x <br />
<br />
c) lim<br />
<br />
<br />
x <br />
<br />
1 2 22 ... 2n<br />
<br />
3<br />
<br />
x 3 2x 2 1<br />
<br />
c) lim<br />
<br />
<br />
2x 2 1<br />
<br />
2n 1 1<br />
n 1<br />
<br />
5<br />
<br />
1<br />
<br />
x 3<br />
<br />
l im 4<br />
<br />
2 n 1 1 n 1<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
5<br />
<br />
5<br />
n 1<br />
<br />
1<br />
1 <br />
<br />
5<br />
<br />
<br />
<br />
x 3<br />
3 6x x 2<br />
<br />
0<br />
<br />
2<br />
1<br />
3<br />
x 2x 1<br />
2<br />
x x<br />
lim<br />
<br />
2<br />
1<br />
2x 2 1<br />
2 2<br />
x<br />
3<br />
<br />
x 3<br />
3 6x x 2<br />
<br />
x 33 <br />
<br />
3<br />
<br />
2<br />
<br />
lim<br />
<br />
<br />
x 33 <br />
<br />
6x x 2<br />
<br />
x 3<br />
<br />
6x x 2<br />
<br />
1,0<br />
1,0<br />
<br />
<br />
<br />
0,5<br />
<br />
x 2 6x 9<br />
<br />
x 3<br />
<br />
2<br />
<br />
x 3<br />
<br />
1<br />
<br />
lim 3 <br />
x 3<br />
<br />
6x x 2<br />
<br />
x 3<br />
<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />
lim (x 3) 0<br />
<br />
<br />
vì x 3<br />
x 3 nên x 3 0<br />
<br />
<br />
<br />
Câu 2(3đ): Tìm m để hàm số sau liên tục trên tập xác định của nó:<br />
1 3 2x 3<br />
<br />
<br />
<br />
khi x 2<br />
f x 2 x<br />
<br />
<br />
m<br />
khi x 2<br />
<br />
<br />
<br />
Tập xác định D .<br />
Khi x 2 thì f (x) =<br />
<br />
0,5<br />
<br />
0,5<br />
<br />
3<br />
<br />
1 2x 3<br />
nên hàm số liên tục trên khoảng<br />
2x<br />
<br />
0,5<br />
<br />
(;2) (2; ) .<br />
Tại x = 2 ta có f (2) = m<br />
<br />
0,5<br />
<br />
1 3 2x 3<br />
lim<br />
lim<br />
x 2<br />
x 2<br />
2 x<br />
lim<br />
x 2<br />
<br />
2 2 x <br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
<br />
<br />
<br />
2 x 1 3 2x 3 3 2x 3 <br />
<br />
2<br />
1 3 2x 3 <br />
<br />
1,0<br />
1,0<br />
<br />
2x 3<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />
<br />
<br />
Để hàm số f(x) liên tục trên thì f(x) phải liên tục tại x = 2 hay m <br />
<br />
1,0<br />
<br />
2<br />
.<br />
3<br />
<br />
0,5<br />
<br />
Câu 3(1,0 điểm). Tính giới hạn của dãy số un xác định bởi:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
un sin 4n 2 2n 1 , n *.<br />
<br />
<br />
<br />
2n <br />
<br />
<br />
<br />
Ta có: lim un lim sin 4n 2 2n 1 2n lim sin <br />
<br />
<br />
<br />
4n 2 2n 1 2n <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2 <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2n <br />
<br />
<br />
<br />
sin <br />
n<br />
sin lim<br />
<br />
sin lim<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
2<br />
1<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
4n 2 2n 1 2n <br />
<br />
4 2 2<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
n n<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
0,25<br />
<br />
0,5<br />
0,25<br />
<br />