Ệ UBND HUY N YÊN L C TRUNG TÂM GDNN­GDTX KI MỂ  TRA HỌC KỲ II CHƯ NGƠ  TRÌNH GDTX C PẤ  THPT  NĂM H CỌ  2016­2017

Ọ MÔN: SINH H C; L P ờ ề Ớ  11 ể ờ Th i gian làm bài: 45 phút, không k  th i gian giao đ

ề Mã đ  thi 134

ọ ố H , tên thí sinh:..........................................................................S  báo danh:.........................................

Ệ Ầ Ắ ể

ở ự ậ ấ ầ th c v t có hoa có m y l n phân bào?

ầ ầ ả ả ầ ầ ầ ầ ả ả ầ ầ PH N I: TR C NGHI M (5 đi m). Câu 1: Trong quá trình hình thành túi phôi  A. 1 l n gi m phân, 1 l n nguyên phân. C. 1 l n gi m phân, 3 l n nguyên phân.

B. 1 l n gi m phân, 2 l n nguyên phân. D. 1 l n gi m phân, 4 l n nguyên phân. ễ ự ử ự ở  đ c Câu 2: S  hình thành giao t

ử ạ

ư ế ử  M i ti u bào t ỗ ể ả ế ộ ầ ạ ế ẹ ả ả  bào sinh s n và 1 t ấ  T  bào sinh s n nguyên phân m t l n t o 2 giao t ấ   ầ  nguyên phân 1 l n cho 1 h t ph n ử cây có hoa di n ra nh  th  nào? ế ể A. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ố ế ứ ch a 1 t  bào  ng ph n đ c.ự

ử ể

ử  1 ti u bào t ể ả ầ ầ ạ ế ố ế ạ    nguyên phân 1 l n cho 1 h t ấ  T  bào sinh s n nguyên phân1 l n t o 2 giao bào  ng ph n ầ ẹ ế  bào sinh s n và 1 t

ấ   ầ  nguyên phân 1 l n cho 1 h t ph n

ế ử ự ả ạ ố ế

ạ  đ c. ạ ử  1 ti u bào t ể ả ử  1 ti u bào t ể

ầ ạ ẹ ả ả  bào sinh s n và 1 t ẹ ả ả ế ế ử ấ  T  bào sinh s n gi m phân t o 4 giao t ấ   ầ ử  nguyên phân 1 l n cho 2 h t ph n ử  ả ấ  T  bào sinh s n nguyen phân 1 l n t o 2 giao t bào sinh s n và 1 t

ễ ở ộ ư ế trong quá trình th  tinh c a th c v t có hoa nh  th  nào?

ự ậ ủ ủ ủ

ể ủ ủ ủ ủ ủ ử ử ử ử ứ ứ ứ ứ ự ự ự ự ủ ụ ủ ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c n, c a tr ng là n, c a h p t ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t 2n, c a nôi nhũ 2n.  2n, c a nôi nhũ 4n.  2n, c a nôi nhũ 3n.  2n, c a nôi nhũ 3n.

ế B. T  bào m  nguyên phân hai l n cho 4 ti u bào t ấ ả ứ ph n ch a 1 t ử ự  đ c. t ể ế C. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ế ứ  bào  ng ph n ch a 1 t ể ế D. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ố ế ứ ch a 1 t  bào  ng ph n đ c.ự ắ Câu 3: B  nhi m s c th  c a các nhân  ủ A. Nhân c a giao t ủ B. Nhân c a giao t ủ C. Nhân c a giao t ủ D. Nhân c a giao t ữ ộ ự ưở ng là:

A. Auxin, gibêrelin. C. Auxin, xitôkinin.

ở ộ ể ặ ả Câu 5: Đ c đi m nào không đúng v i sinh s n vô tính ớ ơ ẻ ẫ ộ ậ ể

ả  v n sinh s n bình th ề ề ặ

ả ự ổ ố ợ ả ạ ị ớ ắ ờ

ổ ủ ườ ệ ả ng ự ậ Câu 4: Nh ng hoocmôn môn th c v t thu c nhóm kìm hãm s  sinh tr B. Gibêrelin, êtylen. D. Etylen, Axit absixic. ậ  đ ng v t? ườ ể ố A. Cá th  có th  s ng đ c l p, đ n l ng. ế ệ ơ ể B. Đ m b o s   n đ nh v  m t di truy n qua các th  h  c  th . C. T o ra s  lu ng l n con cháu trong th i gian ng n. ề ớ ự D. Có kh  năng thích nghi cao v i s  thay đ i c a đi u ki n môi tr

Câu 6: Khi n ng đ  testôstêron trong máu cao có tác d ng: ế ướ ồ ộ ượ ồ ế ậ ế c lên tuy n yên và vùng d ộ i đ i làm làm hai b  ph n này không ti t GnRH, A.  c ch  ng Ứ FSH và LH. ướ ồ ế ế i đ i làm gi m ti t GnRH, FSH và LH.

c lên tuy n yên và vùng d ế c lên tuy n yên và vùng d ả i đ i làm tăng ti t GnRH, FSH và LH.

ướ ồ ướ ồ ế i đ i làm tăng ti ế t GnRH, FSH và LH. Ứ ế ượ B.  c ch  ng ế ượ ứ C. Gây  c ch  ng ế D. Kích thích tuy n yên và vùng d

ở sinh tr ơ ấ ng s  c p?

ể Câu 7: Đ c đi m nào không có  ủ ầ ủ ạ ộ ạ ộ ặ ễ ễ ỉ ưở ầ A. Di n ra ho t đ ng c a t ng sinh b n. B. Di n ra ho t đ ng c a mô phân sinh đ nh

Trang 1/3 ­ Mã đ  thi 134

ầ ầ ả ở cây m t lá m m và cây hai lá m m.

ủ ề ướ ộ c chi u dài c a cây.

ễ C. Di n ra c   D. Làm tăng kích th ậ ữ ộ ưở ể ế

ỏ ỗ

ọ ự ng và phát tri n qua bi n thái hoàn toàn là: ấ ế B. Châu ch u,  ch, mu i. D. B  ng a, cào cào, tôm, cuA.

ỉ ở ị ủ v  trí nào c a cây?

Ở ồ Ở Ở ồ ỉ Ở ỉ Câu 8: Nh ng đ ng v t sinh tr ỉ A. Cá chép, gà, th , kh . ồ ướ ọ C. Cánh cam, b  rùa, b m, ru i. Câu 9: Mô phân sinh đ nh không có   thân. ch i nách. ch i đ nh ễ  đ nh r . A. B. C. D.

ể ở ự ậ th c v t là:

Câu 10: Phát tri n  ữ ố ổ ộ ễ ể ể ba quá trình liên A. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n ớ ự ạ quan v i nhau là sinh tr ữ ủ ố ủ ủ ơ ể ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th .  ba quá trình không ớ ệ ở ơ ệ ở B. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n  ơ ưở ể ể ạ ể ể ễ ự ễ ữ ố C. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n qua hai quá trình liên ạ ớ quan v i nhau: sinh tr ể ể ữ ễ ộ ố D. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n qua hai quá trình liên ổ ủ ơ ể ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ổ ự ổ ự ớ

ệ ơ ệ ơ ể ể ủ ộ ạ ế ưở ể ậ ế ưở ế ộ liên quan v i nhau: sinh tr ế ủ ộ ủ ơ ể ưở ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ủ ế ủ ơ ể ưở ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ng và phát tri n c a đ ng v t không qua bi n thái là ki u phát tri n mà con non

quan v i nhau: sinh tr Câu 11: Sinh tr có: ưở

ầ ự ớ ưở ề ng t ớ ng thành. ư ng thành nh ng khác v  sinh lý.

ố  v i con tr ớ ớ ặ ặ ặ ặ ể ể ể ể ưở ưở ng thành. ng thành. ấ ạ A. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý g n gi ng v i con tr ấ ạ ươ B. đ c đi m hình thái, c u t o t ấ ạ C. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý khác v i con tr ấ ạ D. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý khác v i con tr

ướ ề Câu 12: H ng ti n hoá v  sinh s n c a đ ng v t là:

ế ế ữ ế ế ữ ế ữ ừ ừ ữ ừ ừ ừ ụ ừ ụ ừ ụ ừ ụ ụ ụ ụ ụ ừ ẻ ứ ừ ẻ ứ ừ ẻ ứ ừ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ứ ậ ả ủ ộ ế  th  tinh ngoài đ n th  tinh trong, t ế  th  tinh ngoài đ n th  tinh trong, t ế  th  tinh trong đ n th  tinh ngoài, t ế  th  tinh trong đ n th  tinh ngoài, t ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  con đ n đ  tr ng.

ị ớ ườ i? A. T  vô tính đ n h u tính, t B. T  h u tính đ n vô tính, t C. T  vô tính đ n h u tính, t D. T  vô tính đ n h u tính, t Câu 13: T i sao c m xác đ nh gi i tính  ủ

ổ ỷ ệ l trai và gái.

thai nhi ng ẹ ườ i m . ế ướ c con trai hay con gái. t tr ữ ẫ ế ể ủ ế ự ưở ở ấ ạ ế ưở ợ ả ng đ n tâm lí c a ng A. Vì s   nh h ườ ủ i thân mu n bi B. Vì tâm lí c a ng ị ọ ế C. Vì đ nh ki n tr ng nam khinh n , d n đ n hành vi làm thay đ i t ợ ả ng đ n s  phát tri n c a thai nhi. D. Vì s   nh h

ế ướ t xác c a sâu b m, kích thích sâu bi n thành nh ng và b m.

ướ ứ ế

ướ ế ướ ộ ế ướ t xác c a sâu b m, kìm hãm sâu bi n thành nh ng và b m.

ơ Câu 14: Ecđix n có tác d ng: ủ ướ ủ ướ ế ự ộ ủ ế ự ộ ủ ộ t xác c a sâu b m,  c ch  sâu bi n thành nh ng và b m. ộ ướ ế ộ t xác c a sâu b m, kích thích sâu bi n thành nh ng và b m. ứ A. Gây  c ch  s  l ộ B. Gây l ứ C. Gây  c ch  s  l ộ D. Gây l

ể ươ ấ

Câu 15: Ý nào không đúng v i  u đi m c a ph ớ ố ượ ng pháp nuôi c y mô? ạ

ặ ằ ụ ấ ả

ế ố ữ ạ ố

ề ặ ấ ễ ạ ề ế ề ọ ố ị ủ ớ ư ố ớ ệ A. Nhân nhanh v i s  l ng l n cây gi ng và s ch b nh. ờ ả ạ B. Ph c ch  gi ng cây quý, h  giá thành cây con nh  gi m m t b ng s n xu t. ề C. Duy trì nh ng tính tr ng mong mu n v  m t di truy n. D. D  t o ra nhi u bi n d  di truy n cung c p cho ch n gi ng.

Ầ ể

ự ậ ự ậ ữ ể ặ Ự Ậ PH N II: T  LU N (5 đi m). Câu 1: Hoocmon th c v t là gì? Hoocmon th c v t có nh ng đ c đi m nào?

Trang 2/3 ­ Mã đ  thi 134

ể ế ể ế ề ớ ệ ệ   t phát tri n không qua bi n thái v i phát tri n qua bi n thái hoàn toàn v  khái ni m,

ể ờ ỗ

ể  ? ạ đ i di n và l y ví d  v  vòng đ i cho m i ki u phát tri n ệ ẻ ụ ề ả ạ ẻ ả ả ế

ấ ườ ạ ở ườ ể ự ế ạ ệ ế Câu 2: Phân bi ệ Câu 3: Vì sao  ho ch ở  ng  ng ữ i ph i sinh đ  có k  ho ch? Có nh ng bi n pháp nào đ m b o sinh đ  có k ố i đ  th c hi n k  ho ch hóa dân s ?

Ế ­­­­­­­­­­­ H T ­­­­­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  thi 134