Ở Ụ Ạ Ắ S  GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ K NÔNG

ố ƯỜ TR

Ấ Ệ NG PTDTNT THCS VÀ THPT HUY N ĐĂK R’L P

ể ờ

KI M TRA H C KÌ II – NĂM H C 2016­2017 Môn: Sinh Kh i: 11. ờ Th i gian làm bài:45phút ề (Không k  th i gian phát đ )

Ứ Ề Đ  CHÍNH TH C

ề Mã đ  thi 357

ượ ử ụ ệ (Thí sinh không đ c s  d ng tài li u)

ọ ọ ớ H , tên h c sinh:..................................................................... L p: .............................

ắ ể

ụ ạ ạ ạ ư ệ I. Tr c nghi m (7.0 đi m) ạ ớ Câu 1: Thân m m và chân kh p có h ch th n kinh phát tri n là: ạ B. H ch não ề A. H ch b ng ể ự C. H ch ng c

ữ ạ ấ ộ D. H ch l ng ụ ầ

ả ế ứ ề ọ ậ ộ Câu 2: Khi th  ti p m t hòn đá vào c nh con rùa thì th y nó không r t đ u vào mai n a, dây là m t hình th c v  h c t p:

ọ B. H c khôn ầ ọ D. H c ng m. ứ ữ A. quen nh nờ ệ ề C. Đi u ki n hóa hành đ ng ủ ộ ả ậ ự Câu 3: Sinh s n vô tính c a đ ng v t d a trên nh ng hình th c phân bào nào?

ự ự ả ự ả B. Tr c phân, gi m phân và nguyên phân D. Tr c phân và nguyên phân A. Gi m phân và nguyên phân C. Tr c phân và gi m phân.

ấ t ra ch t nào?

Ơ strogen

B. Progesteron và  D. GnRH, Progesteron ế ể Câu 4: Th  vàng  ti Ơ A. FSH,  strogen C. LH, FSH

ọ ằ ở ộ ấ ủ ậ b  ph n nào c a xináp? Câu 5: Ch t trung gian hóa h c n m

ướ

ướ c xináp. ị A. Khe xináp C. Chùy xináp. ả ệ ầ ậ i khi b  kích thích là: Câu 6: Ph n x  c a đ ng v t có h  th n king d ng l

ộ ơ ể ầ ỏ ể ị ở ph n c  th  b  kích thích ạ ủ ộ ẳ ơ ể A. Du i th ng c  th ổ ể C. Di chuy n đi ch  khác

B. Màng sau xináp. D. Màng tr ạ B. Co toàn b  c  th D. Co  ầ ệ ủ ự ợ ụ ề ớ ơ   t c a s  lan truy n xung th n kinh trên s i tr c có bao miêlin so v i s i

ậ ượ ố ng.

ề ố ượ ng.

ề ề ề ề ẫ ẫ ẫ ẫ ố ố ố ố ả ả ả ả ề ậ ố ng. ượ i “nh y cóc” ch m và ít tiêu t n năng l i “nh y cóc” nhanh và tiêu t n nhi u năng l ượ i “nh y cóc” nhanh và ít tiêu t n năng l i “nh y cóc” ch m và tiêu t n nhi u năng l ng. ể Câu 7: Đi m khác bi ụ tr c không có bao miêlin là A. D n truy n theo l B. D n truy n theo l C. D n truy n theo l D. D n truy n theo l

ứ ộ ứ ạ ủ ậ Câu 8: M c đ  ph c t p c a t p tính tăng lên khi:

ẽ ủ ườ

ố ượ ạ ng các xináp trong cung ph n x  tăng lên

ườ ườ ề ầ ủ ủ A. Kích thích c a môi tr B. S  l C. Kích thích c a môi tr D. Kích thích c a môi tr

i nhi u l n ể ả ạ

ả ả ả ả ề ạ ng m nh m ả ng kéo dài ặ ạ ng l p l ớ ặ Câu 9: Ý nào không đúng so v i đ c đi m ph n x  co ngón tay: ạ ề A. Là ph n x  có tính di truy n ệ ạ C. Là ph n x  có đi u ki n ề ạ B. Là ph n x  không đi u ki n. ạ ẩ D. Là ph n x  b m sinh

Câu 10: Hãy khoanh tròn đáp án đúng:

Trang 1/4 ­ Mã đ  thi 357

ộ ể ấ

ạ ậ ủ B  ph n c a não phát tri n nh t là: A. Não gi aữ ể C. Ti u não và hành não B. Não trung gian ầ D. Bán c u đ i não

Câu 11: GnRH có vai trò: ể ứ ứ ạ ộ ể

ế t hooc môn

ế ạ ạ ợ ử ể ẩ ổ ị làm t

ố ậ  đ ng v t nào? Câu 12: H  th n kinh  ng g p

ệ ầ ưỡ ưỡ ưỡ ưỡ ư ư ư ư A. Kích thích phát tri n nang tr ng ụ B. Kích thích nang tr ng chín và r ng tr ng, hình thành và duy trì th  vàng h t đ ng C. Kích thích tuy n yên ti D. Kích thích niêm m c d  con phát tri n chu n b  cho h p t ặ ở ộ ng c , bò sát, chim , thú. ề ng c , bò sát, chim , thú, thân m m. ố ng c , bò sát, chim , thú, giun đ t ng c , bò sát, chim , thú, giun tròn A. Cá, l B. Cá, l C. Cá, l D. Cá, l

ợ ụ ầ ả Câu 13: Vì sao s  lan truy n sung th n kinh trên s i tr c có bao miêlin lai “nh y cóc”?

ự ổ ề ắ ủ ỉ ẫ

ằ ệ c bao b ng bao miêlin cách đi n

ự ữ ạ ả ề ự ế ượ ệ

ng ổ ứ ệ ầ ở ộ ế ậ ậ ạ ậ ể ộ đ ng v t có t ch c h  th n kinh phát tri n thu c lo i t p tính

A. Vì s  thay đ i tính th m c a màng ch  x y ra tai các eo Ranvie ợ ụ ượ B. Vì gi a các eo Ranvie, s i tr c đ ố ộ C. Vì t o cho t c đ  truy n xung nhanh ả D. Vì đ m b o cho s i ti t ki m năng l Câu 14: T p tính ki m ăn  nào?

ầ ớ

ẩ ậ ầ ớ ố

ậ ưở ế ng và phát tri n qua bi n thái không hoàn toàn:

ữ ọ ự

ọ ồ ỉ ọ ậ ậ B. Ph n l n là t p tính h c t p D. S  ít là t p tính b m sinh. ể ỗ ấ ế B. Châu ch u,  ch, mu i ướ D. Cánh cam, b  ru i, b m.

ệ ấ ắ ế ạ ộ

ẩ ậ A. Ph n l n là t p tính b m sinh ọ ậ ậ C. Toàn là t p tính h c t p ộ Câu 15: Nh ng đ ng v t sinh tr A. b  nh a, cào cào, tôm, cua C. cá chép, gà, th , khỏ Câu 16: Xung th n kinh là: ể ể ể ạ ộ ế ế ệ ế

ờ ờ ờ ự ấ ệ ữ ạ ộ ệ ệ ế

ọ ậ ở ườ ể ậ ộ ượ ệ A. Th i đi m s p xu t hi n đi n th  ho t đ ng ạ ộ ệ ấ B. Th i đi m sau khi xu t hi n đi n th  ho t đ ng ệ C. Th i đi m chuyên giao gi a đi n th  nghĩ sang đi n th  ho t đ ng D. S  xu t hi n đi n th  ho t đ ng  ng ệ ầ i và đ ng v t có h  th n kinh phát tri n đ c hình

ậ Câu 17: Vì sao t p tính h c t p  ề ấ thành r t nhi u

ễ ơ các n ron

ố ệ ớ ở A. Vì d  hình thành m i lien h  m i  ố ứ ạ ườ ườ ng s ng th B. vì môi tr ng ph c t p ầ ố ế ề ấ  bào th n kinh r t nhi u và tuôi th  cao C. Vì s  t ể ọ ậ ờ ề D. Vì có nhi u th i gian đ  h c t p

ủ ậ ẩ Câu 18: Ý nào không ph i đ c đi m c a t p tính b m sinh?

ể ờ ố ể ổ

ờ ố ể ạ ổ

ể ị ả ặ ạ A. Có thay đ i linh ho t trong đ i s ng cá th B. Không thay đ i linh ho t trong đ i s ng cá th C. Do ki u gen quy đ nh

Trang 2/4 ­ Mã đ  thi 357

ấ ề ữ ổ D. R t b n v ng và không thay đ i

ế ế ấ t ra ch t nào? Câu 19: T  bào sinh tinh ti

D. Inhibin

A. GnRH, testotêron B. FSH, testotêron ườ ể ả ề ơ ậ ườ ộ C. LH, testotêron ng t p trung v  n i th ng cho ăn, đây là m t ví d ụ

ở ắ ứ ọ ậ Câu 20: khi m  n p b  đàn cá c nh th ề v  hình th c h c t p:

ề ề ệ ệ ứ ọ A. H c khôn ầ ọ C. H c ng m ộ B. Đi u ki n hóa hành đ ng. D. Đi u ki n hóa đáp  ng

ể ạ

ớ ặ ố ớ ướ i

ầ Câu 21: Ý nào không đúng v i đ c đi m th n kinh d ng chu i h ch: ầ ng so v i th n kinh d ng l ạ ượ ớ ổ ạ ạ i. ng t

ạ ố ướ ầ ng so v i th n kinh d ng l ướ i

ả ứ ố ượ ả ứ ả ố ợ ữ ế ầ ụ ộ A. Ph n  ng c c b , ít tiêu t n năng l ầ ầ ế B. S  l  bào th n kinh tăng so v i th n kinh d ng l ề ớ ượ C. Ph n  ng toàn thân, tiêu t n nhi u năng l  bào th n kinh tăng lên D. Kh  năng ph i h p gi a các t

Câu 22: Testotêron có vai trò:

bào k  s n xu t FSH

ấ ả

ể ố A. Kích thích phát tri n  ng sinh tinh và s n sinh tinh trùng ẽ ả ế B. Kích thích t ố C. Kích thích  ng sinh tinh và s n sinh tinh trùng ế D. Kích thích tuy n yên s n sinh LH ể ủ ạ ệ Câu 23: Ý nào không đúng v i đ c đi m c a ph n x  không đi u ki n

ề ẩ ề ượ

ề ữ ế ố ượ ạ ớ ặ ư c, đ c tr ng cho loài ề ủ ố ng không h n ch ả B. Mang tính b m sinh và b n v ng D. Có s  l A. Di truy n đ ườ C. Th

ạ ạ ạ ạ ụ ạ ạ ặ ể ng do t y s ng đi u khi n ủ ệ ầ ụ ự A. H ch ng c, h ch b ng ự ầ C. H ch đ u, h ch ng c

ầ B. H ch đ u, h ch thân. ầ D. H ch đ u, h ch b ng ế ể ừ bào? trong ra ngoài màng t

+ cao

+

ồ ổ ế + m  và n ng đ  bên trong k

ướ

ộ ấ ủ ươ ng ỏ c nh . ấ ậ ủ

ậ c xináp.

Câu 24: H  th n kinh c a giun d p có: ạ ạ Câu 25: Vì sao k+ có th  khu ch tán t ở A. Do c ng k B. Do k+ b  l c đ y cùng d u c a Na ị ự ẩ C. Do k+ mang đi n tích d ệ D. Do k+ có kích th ụ ể ế A. Màng sau xináp. C. Khe xináp ọ ằ ở ộ  b  ph n nào c a xináp? Câu 26: Th  th  ti p nh n ch t trung gian hóa h c n m  ướ B. Màng tr D. Chùy xináp.

ru t khoang Câu 27: Ý nào không đúng vói c m  ng

ượ ng.

i khi b  kích thích. ượ ề ộ ơ ể ố ả ứ ở ộ ị ng. ộ ơ ể  toàn b  c  th .

ưở ậ ế n không qua bi B. Tiêu phí ít năng l ả ứ ở D. C m  ng   thái là::

ữ ọ ự

ỉ ọ ồ ạ A. Toàn b  c  th  co l C. Tiêu t n nhi u năng l ộ Câu 28: Nh ng đ ng v t sinh tr A. b  nh a, cào cào, tôm, cua C. cá chép, gà, th , khỏ ỗ ấ ế B. Châu ch u,  ch, mu i ướ D. Cánh cam, b  ru i, b m.

ể ự ậ

ậ ụ c, cho ví d ?

ọ ượ ợ ụ ẩ ề ầ ả

II. T  lu n (3.0 đi m) Câu 1 (2.0 đi mể ) Phân bi ệ ậ t t p tính b m sinh và t p tính h c đ Câu 2 (1.0 đi mể ) ­ Vì sao s  lan truy n sung th n kinh trên s i tr c có bao miêlin lai “nh y  ự cóc”?

Trang 3/4 ­ Mã đ  thi 357

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

Ế ­­­­­­­­­­­ H T ­­­­­­­­­­

Trang 4/4 ­ Mã đ  thi 357