PHÒNG GD-ĐT HẢI LĂNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
TRƯỜNG TH&THCS HẢI CHÁNH MÔN NGỮ VĂN, LỚP 6
TT
Kĩ
năng
Ni
dung
/đơn
vi-
kiê0n
thư0c
Mc
đ
nhn
thc
Tng
% điểm
Nhâ-
n
biê0t
Thô
ng
hiê>u
Vâ-n
du-ng
Vâ-n
du-ng
cao
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Đc Truy
n c
tích 4040020 60
2 Viết Trình
bày ý
kiến
v
mt
hin
tưn
g
(vn
đ)m
à em
quan
tâm
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tô>ng
20
10 20 10 0 30 0 10
100
Ti> lê-
(%) 30
30 30 10
Ti> lê- chung
60%
40%
PHÒNG GD-ĐT HẢI LĂNG BA>N ĐĂ-C TA> ĐÊN KIÊ>M TRAHỌC KÌ II
TRƯỜNG TH&THCS HẢI CHÁNH MÔN NGỮ VĂN, LỚP 6
TT
Kĩ năng
Ni
dung/Đơ
n vi- kiê0n
thư0c
Mư0c đô-
đa0nh gia0
Sô0 câu ho>i theo mư0c đô- nhâ-n thư0c
Nhâ-n
biê0t
Thông
hiê>u Vâ-n
du-ng
Vâ-n
du-ng cao
1 Đc hiểu Truyn
c tích
Nhận
biết:
- Nhận
biết
được
những
dấu hiệu
đặc
trưng
của thể
loại
truyện
cổ tích:
chi tiết
tiêu
4 TN
4TN 2TL
biểu,
nhân vật,
đề tài,
cốt
truyện,
lời
người kể
chuyện
lời
nhân vật.
- Nhận
biết
được
người kể
chuyện
ngôi thứ
nhất
người kể
chuyện
ngôi thứ
ba.
- Nhận
biết
được
tình
cảm,
cảm xúc
của
người
viết thể
hiện qua
ngôn
ngữ văn
bản.
- Nhận
ra cụm
danh từ,
mục
đích sử
dụng
cụm
danh từ
của câu
trong
văn bản.
Thông
hiểu:
- Tóm
tắt được
cốt
truyện.
- Phân
tích
được đặc
điểm
nhân vật
thể hiện
qua
ngoại
hình, cử
chỉ, hành
động,
ngôn
ngữ, ý
nghĩ của
nhân vật.
- Nêu
được
chủ đề
của văn
bản.
- c
định
được
nghĩa
thành
ngữ
thông
dụng,
yếu tố
Hán Việt
thông
dụng;
các biện
pháp tu
từ (ẩn
dụ, hoán
dụ),
công
dụng của
dấu
chấm
phẩy,
dấu
ngoặc
kép
được sử
dụng
trong
văn bản.
Vận
dụng:
- Suy
nghĩ về
hành
động của
nhân vật
- Kể
những
việc làm
thể hiện
sự quan
tâm, yêu
thương,
giúp đỡ
người
khác.
2 Viết Trình bày
ý kiến v
mt hin
tưng
(vn
đ)mà
em quan
tâm
Nhận
biết:
Nhận
biết
được
yêu cầu
của đề
về kiểu
văn
bảntrình
bày ý
kiến v
mt hin
tưng
(vn đ)
Thông
hiểu:
Viết
1* 1* 1* 1TL*