Ỏ Ấ

PHÒNG GDĐT KRÔNG ANA

Ọ K  THI H C SINH GI

Ệ   I C P HUY N

Ử ớ ề Ị Đ  thi môn: L CH S , l p 9

ọ Năm h c 2021­2022

ờ Th i gian làm bài: 150 phút

ể ự ể ế ề ủ ế D a trên hi u bi t v  các n ướ ư ả c t ữ    b n ch  y u, em hãy nêu nh ng Câu 1 (3,0 đi m):

ề ủ ậ ư ả ữ nh n xét v  ch  nghĩa t b n trong nh ng năm 1950 ­ 1973.

ể ứ ằ ạ ế Ch ng minh r ng: Sau Chi n tranh l nh hòa bình th  gi ế ớ ượ ủ i đ c c ng c ố Câu 2 (3,0 đi m):

ở ề ạ ữ ế ổ ớ ộ ộ ị ư nh ng ự  nhi u khu v c tình hình l ộ   i không  n đ nh v i nh ng cu c n i chi n, xung đ t

ư ế ự ẫ ế ộ ệ quân s  đ m máu kéo dài. Tình hình này tác đ ng nh  th  nào đ n Vi t Nam?

ể ạ Cho đo n trích sau: Câu 3 (3,0 đi m):

ể “Đánh cho đ  dài tóc

ể Đánh cho đ  đen răng

ấ ả Đánh cho nó chích luân b t ph n

ấ ế Đánh cho nó phi n giáp b t hoàn

ử ữ ủ ố Đánh cho s  tri Nam qu c anh hùng chi h u ch .”

ả ể ụ ủ ạ a. Gi i thích ý nghĩa đo n trích trong bài hi u d  nói trên c a vua Quang Trung.

ố ớ ị ữ ủ ử ơ ộ b. Nêu nh ng đóng góp c a phong trào nông dân Tây S n đ i v i l ch s  dân t c.

ằ ế ộ ố Cu c kháng chi n ch ng Pháp xâm Câu 4 (5.5  đi m):ể Có đúng hay không khi cho r ng:

ệ ố ả ấ ợ ễ ượ ủ l c c a nhân dân Vi t Nam (1858 ­ 1884) di n ra trong b i c nh hoàn toàn b t l i?

ữ ể ướ ạ ở c cách m ng Vi ệ   t Câu 5 (5.5 đi m):ể ớ  Làm rõ nh ng đi m m i trong phong trào yêu n

ế ỉ ầ ả ẫ ớ ữ ớ Nam đ u th  k  XX. Gi i thích nguyên nhân d n t ể i nh ng đi m m i đó?

ế ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­  H t ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

ộ ả Cán b  coi thi không gi i thích gì thêm.

ọ ọ ố H  và tên h c sinh: ............................................           S  báo danh: ..................

ữ ị ữ ị Ch  ký giám th  1 Ch  ký giám th  2