Ỳ
Ỏ Ấ
PHÒNG GDĐT KRÔNG ANA
Ọ K THI H C SINH GI
Ệ I C P HUY N
Ử ớ ề Ị Đ thi môn: L CH S , l p 9
ọ Năm h c 20212022
ờ Th i gian làm bài: 150 phút
ể ự ể ế ề ủ ế D a trên hi u bi t v các n ướ ư ả c t ữ b n ch y u, em hãy nêu nh ng Câu 1 (3,0 đi m):
ề ủ ậ ư ả ữ nh n xét v ch nghĩa t b n trong nh ng năm 1950 1973.
ể ứ ằ ạ ế Ch ng minh r ng: Sau Chi n tranh l nh hòa bình th gi ế ớ ượ ủ i đ c c ng c ố Câu 2 (3,0 đi m):
ở ề ạ ữ ế ổ ớ ộ ộ ị ư nh ng ự nhi u khu v c tình hình l ộ i không n đ nh v i nh ng cu c n i chi n, xung đ t
ư ế ự ẫ ế ộ ệ quân s đ m máu kéo dài. Tình hình này tác đ ng nh th nào đ n Vi t Nam?
ể ạ Cho đo n trích sau: Câu 3 (3,0 đi m):
ể “Đánh cho đ dài tóc
ể Đánh cho đ đen răng
ấ ả Đánh cho nó chích luân b t ph n
ấ ế Đánh cho nó phi n giáp b t hoàn
ử ữ ủ ố Đánh cho s tri Nam qu c anh hùng chi h u ch .”
ả ể ụ ủ ạ a. Gi i thích ý nghĩa đo n trích trong bài hi u d nói trên c a vua Quang Trung.
ố ớ ị ữ ủ ử ơ ộ b. Nêu nh ng đóng góp c a phong trào nông dân Tây S n đ i v i l ch s dân t c.
ằ ế ộ ố Cu c kháng chi n ch ng Pháp xâm Câu 4 (5.5 đi m):ể Có đúng hay không khi cho r ng:
ệ ố ả ấ ợ ễ ượ ủ l c c a nhân dân Vi t Nam (1858 1884) di n ra trong b i c nh hoàn toàn b t l i?
ữ ể ướ ạ ở c cách m ng Vi ệ t Câu 5 (5.5 đi m):ể ớ Làm rõ nh ng đi m m i trong phong trào yêu n
ế ỉ ầ ả ẫ ớ ữ ớ Nam đ u th k XX. Gi i thích nguyên nhân d n t ể i nh ng đi m m i đó?
ế H t
ộ ả Cán b coi thi không gi i thích gì thêm.
ọ ọ ố H và tên h c sinh: ............................................ S báo danh: ..................
ữ ị ữ ị Ch ký giám th 1 Ch ký giám th 2