logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Tự Nhiên » Hoá học
4 trang
155 lượt xem
2
0

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đại cương về lý luận dạy học hóa học năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đại cương về lý luận dạy học hóa học năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp là tài liệu tham khảo được TaiLieu.VN sưu tầm để gửi tới các em học sinh đang trong quá trình ôn thi kết thúc học phần, giúp sinh viên củng cố lại phần kiến thức đã học và nâng cao kĩ năng giải đề thi. Chúc các em học tập và ôn thi hiệu quả!

Chủ đề:

namkimcham10

Đánh giá trong dạy học hóa

Đề thi Đánh giá trong dạy học hóa

Share
/
4

Tài liệu liên quan

Đề thi học phần Thí nghiệm Hoá học 2

Đề thi học phần Thí nghiệm Hoá học 2

W 5 trang
Công nghệ thực tế ảo tăng cường trong dạy học Hóa học: Phát triển năng lực tự học cho học sinh qua chủ đề Nitrogen-Sulfur (Hóa học 11)

Sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường trong dạy học hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh qua chủ đề “Nitrogen-Sulfur” ở môn Hóa học 11

10 trang
Thiết kế Rubrics Đánh Giá Năng Lực Mô Hình Hóa Toán Học của Học Sinh trong Dạy Học Chủ Đề Ứng Dụng Của Cực Trị Hàm Số

Thiết kế rubrics đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh trong dạy học chủ đề ứng dụng của cực trị hàm số

8 trang
Thực trạng dạy học phát triển năng lực nhận thức hoá học cho học sinh THPT tại Hà Nội

Thực trạng dạy học phát triển năng lực nhận thức hoá học cho học sinh ở một số trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội

3 trang
Đề thi Lý luận dạy học Hóa học (có đáp án): Học kì 2 năm 2020-2021 - ĐH Đồng Tháp

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lý luận dạy học Hóa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

2 trang
Tài liệu tập huấn kiểm tra đánh giá môn Hóa học trong dạy học phát triển năng lực học sinh THCS

Tài liệu tập huấn kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong trường trung học cơ sở - Môn Hóa học

172 trang
Biện pháp gây hứng thú trong dạy học Hóa học ở trường phổ thông: Đề xuất hay

Đề xuất một số biện pháp gây hứng thú trong dạy học hóa học ở trường phổ thông

6 trang
Dạy học Hóa học bằng tiếng Anh: Kinh nghiệm theo định hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ

Dạy học Hóa học bằng tiếng Anh theo định hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ

11 trang

Tài liêu mới

68 câu lý thuyết hóa học: Tài liệu đầy đủ, chuẩn nhất

Tài liệu 68 câu lý thuyết hóa học

107 trang
Đề thi kết thúc học phần Nguyên lí Hóa học 2 [mới nhất]

Đề thi kết thúc học phần Nguyên lí Hóa học 2

1 trang
Bài tập Hóa đại cương: Tổng hợp bài tập môn Hóa đại cương

Bài tập môn Hóa đại cương

17 trang
NaHCO3: Bài giảng tìm hiểu về Natri Bicarbonat (Baking Soda)

Bài giảng NaHCO3: Tìm hiểu về Natri Bicarbonat (Baking Soda)

8 trang
Phát triển pin Lithium-Ion: Bài thuyết trình

Bài thuyết trình: For the Development of Lithium-Ion Batteries

25 trang
Đề thi Hóa học kết thúc học phần năm 2020-2021 - Đại học Y dược Huế

Đề thi kết thúc học phần môn Hóa học năm 2020-2021 - Trường Đại học Y dược, ĐH Huế

8 trang
500 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Hóa Hữu Cơ: Đề Số 3 (Có Đáp Án)

500 câu hỏi trắc nghiệm Hóa hữu cơ (Đề số 3)

7 trang
500 câu hỏi trắc nghiệm Hóa hữu cơ: Đề số 6 (Tuyển chọn)

500 câu hỏi trắc nghiệm Hóa hữu cơ (Đề số 6)

8 trang
Hóa học các nguyên tố d: Bài giảng Hóa học đại cương Chương 10

Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 10 - Hóa học các nguyên tố d

23 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 9 - Hóa học các nguyên tố S và P

Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 9 - Hóa học các nguyên tố S và P

31 trang
Phản ứng oxi hóa khử: Bài giảng Hóa học đại cương Chương 8 và dòng điện

Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 8 - Phản ứng oxi hóa - khử. Dòng điện

31 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 7 - Tổng hợp kiến thức về Dung dịch

Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 7 - Dung dịch

32 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Tốc độ phản ứng (Chương 6)

Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 6 - Tốc độ phản ứng

21 trang
Cân bằng hóa học: Bài giảng Hóa học đại cương Chương 5

Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 5 - Cân bằng hóa học

27 trang
Bài giảng Nhiệt động học Hóa học đại cương: Chương 4

Bài giảng Hóa học đại cương: Chương 4 - Nhiệt động học

41 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này là đề thi kết thúc môn học Đại cương về lý luận dạy học hóa học, một môn học thiết yếu nhằm trang bị kiến thức nền tảng cho sinh viên ngành Sư phạm hóa học. Môn học đóng vai trò quan trọng trong việc định hình năng lực sư phạm, giúp người học hiểu sâu sắc về các nguyên tắc, phương pháp giảng dạy hiệu quả trong lĩnh vực hóa học. Đề thi được thiết kế để đánh giá khả năng phân tích các quy luật cơ bản trong hóa học dưới góc độ triết học, xác định mục tiêu học tập phù hợp, và vận dụng kỹ năng thiết kế, thực hiện các thí nghiệm hóa học một cách an toàn và khoa học. Qua đó, tài liệu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo giáo viên hóa học có năng lực chuyên môn và sư phạm vững vàng.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên ngành Sư phạm Hóa học, đặc biệt là những người đang theo học môn Lý luận dạy học hóa học; giảng viên và nhà giáo dục quan tâm đến phương pháp giảng dạy và đánh giá trong lĩnh vực hóa học.

Từ khoá chính

lý luận dạy học hóa họcsư phạm hóa họcbảng tuần hoàn các nguyên tố hóa họcmục tiêu bài họckỹ thuật biểu diễn thí nghiệmphương pháp nêu và giải quyết vấn đềthiết kế bài giảng

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này là đề thi kết thúc môn học Đại cương về lý luận dạy học hóa học, được thiết kế để đánh giá kiến thức và kỹ năng sư phạm của sinh viên ngành Sư phạm hóa học. Đề thi bao gồm ba câu hỏi trọng tâm, phản ánh các khía cạnh cốt lõi của lý luận dạy học. Cụ thể, câu hỏi đầu tiên yêu cầu phân tích bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học dưới góc độ quy luật biện chứng, đặc biệt là quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập, thể hiện sự liên kết giữa triết học và khoa học. Câu hỏi thứ hai tập trung vào việc xác định mục tiêu bài học một cách toàn diện, bao gồm kiến thức, phẩm chất và năng lực cần hình thành cho học sinh trong một bài hóa học cụ thể thuộc chương trình lớp 10, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lập kế hoạch giảng dạy chi tiết. Câu hỏi thứ ba đi sâu vào kỹ thuật sư phạm, yêu cầu phân tích các yêu cầu đảm bảo biểu diễn thí nghiệm hiệu quả và thiết kế tiến trình dạy học thí nghiệm theo phương pháp nêu và giải quyết vấn đề, một phương pháp hiện đại thúc đẩy tư duy phản biện. Tài liệu không chỉ là một công cụ đánh giá mà còn thể hiện một cách tiếp cận toàn diện trong đào tạo giáo viên hóa học. Nó đảm bảo người học không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn có khả năng vận dụng vào thực tiễn giảng dạy, từ việc lên kế hoạch bài giảng đến tổ chức các hoạt động thực hành an toàn và khoa học. Các yêu cầu về thí nghiệm hóa học nhấn mạnh tính an toàn, hiệu quả quan sát, tính đơn giản của dụng cụ và tính khoa học của nội dung. Việc tập trung vào phương pháp nêu và giải quyết vấn đề là một ứng dụng quan trọng trong đổi mới phương pháp dạy học hóa học, giúp phát triển năng lực tư duy và giải quyết vấn đề cho học sinh. Giá trị ứng dụng của đề thi này nằm ở việc góp phần đào tạo ra đội ngũ giáo viên có năng lực, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục hóa học.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015