BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA CÔNG NGH SÁNG TO
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Khoa hc tng quát
Mã hc phn:
71SCIE10280
S tín ch:
01
Mã nhóm lp hc phn:
233_71SCIE10280_01
Hình thc thi: Bài tp ln
Thi gian làm bài:
5
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Bai thi cuoi ky
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đt tên file đề thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s
CLO
trong
thành
phn
đánh giá
(%)
Câu
hi thi
s
Đim s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc
đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Hiu biết các công
ngh mi v lc t
trưng, vn
chuyn, máy tính
công ngh tính
toán, trí tu nhân
to, robot t động
hoá.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
30%
Câu
hi s
1, 2, 3
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
CLO2
Hiu biết các công
ngh mi v thế
gii vi sinh vt, k
ngh gene (di
truyn), to sinh
vt mi, não siêu
máy tính, ung thư
và lão hoá, virus.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
20%
Câu
hi s
1, 2, 3
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
CLO3
Đánh giá đưc vn
đề ng dng khoa
hc công ngh
trong ngành hc
tương ứng ca sinh
viên các ngành.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
30%
Câu
hi s
1, 2, 3
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
CLO4
Làm vic nhóm
hiu qu để thc
hin d án ý tưng
ng dng khoa hc
công ngh trong
ngành học tương
ng ca sinh viên
các ngành. Th
hiện được ý thc
hc tp sut đi,
đam mê nghề, cu
tiến phát trin bn
thân.
Bài tp
ln (cá
nhân,
không
thuyết
trình)
20%
Câu
hi s
1, 2, 3
Câu 1: 3 điểm
Câu 2: 4 điểm
Câu 3: 3 điểm
BM-006
Trang 3 / 5
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Câu 1: Phân tích những ảnh hưởng của smartphone đến đời sống con người ở cả 2 khía cạnh
tích cực tiêu cực. Theo em cần phải làm để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực
đó?
Câu 2: câu nói cho rằng "Điện thoại thông minh làm cho chúng ta trở nên ngu ngốc"
(Smartphones make us stupid). Theo em câu nhận xét này đúng hay sai? Tại sao?
Câu 3: Những thành tựu của khoa học-công nghệ luôn được sử dụng vào nhiều mục đích
khác nhau: phục vụ nhân loại hoặc chế tạo khí công nghệ cao tính hủy diệt hàng loạt.
Theo em phải làm thế nào để hạn chế sự lạm dụng khoa học-công nghệ vào mục đích xấu?
2. Hướng dn th thc trình bày
- Bài viết tối thiểu 3 trang A4 (1200 chữ), tối đa 5 trang A4 (2500 chữ)
- Tiểu luận được trình bày trên khổ giấy A4, kiểu trang đứng (portrait)
- Font chữ: Times New Roman
- Size: 13
- Bảng mã Unicode
- Cách dòng: 1.35 lines
- Định dạng lề: bottom, top: 2cm; Right, left: 2cm
- Đánh số trang ở phía dưới, giữa trang.
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
CLO
Trng
s
(%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 i 8
đ
Trung bình
T 4 i 6
đ
Yếu
ới 4 đ
Cu trúc
CLO4
20%
Bài làm trình bày
đầy đủ 3 câu hi
theo yêu cu. Bài
viết th hin s
tp trung cao và
có tính logic.
Đưa ra quan
điểm rõ ràng c
th, lp lun cht
ch. Bài làm có
tính mi và sáng
to.
Bài làm trình
bày đầy đủ 3
câu hi theo
yêu cu. Bài
viết có tính
thng nht, lp
lun khá cht
ch, có quan
điểm rõ ràng.
Bài làm mch
lc nhìn chung
đủ 3 phn theo
yêu cu. Có
đưa ra quan
điểm nhưng
lp luận chưa
cht ch, bài
biết dài lòng
chưa tập trung
ch đề.
Bài làm thiếu
tính logic,
trình bày
không đầy đủ
3 phn theo
yêu cu, thiếu
tính thng
nht và nhiu
đoạn viết
lng cng lp
ý
Ni
dung
CLO2
30%
Ni dung th
hin nhng ý
ởng được phân
tích kỹ, đầy đủ
và sáng to. Có
cp nht kiến
Ni dung có
s sáng to,
phân tích k,
có ví d c th
h tr cho ch
đề. Có trích
Ni dung có
một vài điểm
th hin tính
sáng to, có
đưa ra ví dụ
nhưng chưa
tht s h tr
Nôi dung
chưa được
phát triển đầy
đủ và không
có tính sáng
to, không
cp nht kiến
BM-006
Trang 4 / 5
thc mới đầy đủ.
Lp lun có dn
chng, bng
chng và ví d
minh ha c th.
Đưa ra ví dụ
chính xác, hp lý
h tr cho ch đề
bài viết.
dn ni dung
tham kho c
th.
cho ch đề bài
viết.
thc mi
thiếu tài liu
tham kho
Khi
ng
CLO1
20%
Bài làm vượt
hoặc đầy đủ v
khối lượng yêu
cu.
Khối lượng
bài nôp tương
đối đầy đủ
theo yêu cu.
Bài làm hơi
thiếu sót v
khối lượng
theo yêu cu.
Bài làm thiếu
sót nhiu v
khối lượng
theo yêu cu.
Tính
mi
CLO3
10%
Ni dung bài viết
có tính mi, cp
nht nhng thông
tin mi nhất đến
thời điểm hin
tại, đưa ra được
nhng vấn đề
mi, ni bt hin
nay.
Ni dung bài
viết có tính
mi, có cp
nht kiến thc
và có ví d c
th sát vi tình
hình hin ti.
Ni dung có
mt vài ý có
tính mi, còn
li hu hết là
nhng thông
tin cũ, thiếu
cp nht.
Ni dung bài
viết không có
tính mi, tài
liu tham
khảo quá cũ
và không nêu
lên được
nhng vấn đề
hin ti.
Phát
trin ý
CL01
10%
Quan điểm và
phương pháp lp
lun ch đạo ca
bài được phát
trin tt, nhiu
ni dung chi tiết
và có chất lượng.
Th hiện tư duy
logic tt.
Quan điểm và
phương pháp
lp lun ch
đạo ca bài
được phát
trin tt, các
ni dung chi
tiết đầy đủ
có ý nghĩa. Có
tư duy logic.
Quan điểm và
phương pháp
lp lun ch
đạo ca bài
được phát
trin chi tiết
hóa mc
gii hn. Vài
ch th hiện tư
duy logic.
Quan điểm và
phương pháp
lp lun ch
đạo ca bài
không được
phát trin chi
tiết hóa. Các
ý tưởng trong
bài mơ hồ,
thiếu lun c,
thiếu tư duy
logic
Định
dng và
trình
bày
CLO4
10%
Không có li
chính t nào gây
xao lãng, không
có li du câu
hay văn phạm;
không có li
trình bày, đánh
máy. Đạt tt c
các yêu cu v
định dng và b
cc ca bài viết.
Bài viết có vài
li v chính t,
dấu câu, văn
phạm nhưng
người đọc vn
hiểu được ni
dung rõ ràng.
Rt ít li trình
bày, đánh
máy. Đạt các
yêu cu v
định dng.
Bài viết đúng
chính t, s
dng du câu
và văn phạm
đúng, người
đọc vn hiu
được ni dung
ca bài. Có li
trình bày và
đánh máy. Đạt
các yêu cu v
định dng.
Chính t, du
câu và lỗi văn
phm gây xao
lãng, gây khó
hiu cho
người đọc.
Nhiu li
trình bày,
đánh máy.
Không đáp
ứng được yêu
cu v định
dng.
100%
BM-006
Trang 5 / 5
TP. H Chí Minh, ngày 18 tháng 6 năm 2024
Ngưi duyệt đề Ging viên ra đ
TS. Võ Văn Lạc TS. Hà Trần Minh Dũng