BM-006
Trang 1 / 3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA NGH THUẬT SK&ĐA
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Lch s Tâm lý hc
Mã hc phn:
71PSYC30013
S tin ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
232_71PSYC30013_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
7
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Ten nhom_Tieu luan CK
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi
thi
s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Phân tích đối tượng,
nhim v ca Tâm lý
học, cơ sở hình thành
tâm lý, bn cht tâm lý
người; đặc điểm và quy
lut ca các hiện tượng
tâm lý nhn thức và đời
sng tình cm
Kim tra,
bài tp,
tho lun,
thuyết
trình, thi
cui k
tiu lun
45%
CLO 2
Vn dng các lý thuyết
v tâm lý gii tính, tâm
lý gia đình để gii thích
nhng vấn đề xut hin
trong cuc sng
Kim tra,
bài tp,
thuyết
trình, thi
cui k
tiu lun
45%
CLO 3
Áp dng các kiến thc
v tâm lý, hoạt động,
giao tiếp vào hc tp và
công việc để đạt hiu
qu
Thuyết
trình, thi
cui k
tiu lun
5%
CLO 4
S dng thành tho k
năng giao tiếp, thuyết
trình, làm vic nhóm
trong các môi trường
khác nhau
Bài tp,
thuyết
trình, thi
cui k
tiu lun
5%
III. Ni dung đề bài
BM-006
Trang 2 / 3
1. Đề bài
Nhóm sinh viên chn mt trong s các ch đề/ni dung trong phm vi môn hc theo gi ý
dưới đây để nghiên cu và viết báo cáo theo mu/cu trúc giảng viên hướng dẫn và quy định:
- Các yếu t ảnh hưởng đến s hình thành và phát trin tâm lý
- Vai trò ca tâm lý và sc khe tâm lý/tm thần trong đời sng hàng ngày
- Đặc điểm tâm lý các giai đoạn la tui
- Đặc điểm tâm lý ca sinh viên/gii tr hin nay
- Vai trò ca giao tiếp, các hình thc giao tiếp, giá tr ca giao tiếp bng ngôn ng cơ thể
- Giao tiếp ca sinh viên/gii tr hin nay
- Ứng dụng của các hiện tượng tâm nhận thức trong hoạt động học tập, hoạt động nghề
nghiệp
- Nhận thức của sinh viên/giới trẻ hiện nay về một hiện tượng nào đó trong xã hội
- Đặc điểm tình cảm của từng đối tượng nghề nghiệp: sinh viên, diễn viên, đạo diễn, luật
sư…
- Tình cảm/tình yêu lứa đôi của sinh viên/giới trẻ hiện nay
- Tình bn và xây dng tình bn chân chính
- Tình yêu và xây dng tình yêu chân chính
- Giới và đa dạng gii
- Đặc điểm tâm lý ca tng gii
- Tình yêu, hôn nhân đồng gii
- So sánh gia đình truyền thống và gia đình hiện đại VN
- Đặc điểm tâm lý các mi quan h trong gia đình: vợ chng, cha m - con cái, anh ch em
- Các vấn đề gia đình hiện nay: mâu thuẫn gia đình, ly thân, ly hôn, ngoại tình…
- Quan điểm ca gii tr v kết hôn, sinh con
- Các ch đề khác trong lĩnh vực tâm lý hc
2. Hướng dn th thức trình bày đ bài
2.1. V cu trúc tiu lun
Trang bìa
Mc lc
Bảng đánh giá làm bài tiểu lun cui k ca tng thành viên trong nhóm
Ni dung
1. M đầu
1.1. Lí do chọn đề tài
1.2. Mục đích nghiên cứu
1.3. Phương pháp nghiên cứu
2. Kết qu nghiên cu
2.1. Cơ sở lý lun của đề tài
2.1.1. Tng quan các kết qu nghiên cứu liên quan đến đề tài (nếu có)
2.1.2. Các khái nim
2.2. Thc trng kết qu nghiên cu
2.2.1. Thc trạng đặc điểm ca vấn đề nghiên cu
2.2.2. Nguyên nhân ca vấn đề nghiên cu
2.2.3. Hu qu ca vn đề nghiên cu
3. Kết lun và khuyến ngh
Tài liu tham kho
2.2. V hình thc trình bày
- Độ dài ca tiu lun: Ti thiu 15 trang, tối đa 20 trang A4. Trong đó phần “I. Đặt vấn đề
t 2-3 trang; phần “II. Nội dung” từ 10-15 trang; phần “III. Kết lun và khuyến nghị”: 2-3 trang.
- Font ch: Time New Roman
- Size ch: 13
- Cách dòng: 1.5 lines
BM-006
Trang 3 / 3
- Căn đều văn bản
- Căn lề: L trên, l dưới, l phi 2cm, l trái 3cm
- Đánh số trang: gia cui trang (bắt đầu đánh số trang t phn 1. M đầu)
- Lưu ý: Không chạy ni dung trên Header và Footer
2.3. Lưu ý chung
- Không được Copy Paste, nếu phát hin s đánh giá 0 điểm;
- T l trùng lp cho phép: tối đa 30%.
- Ni dung tiu lun cần được h thng hóa, khái quát hóa t các tài liu tham kho khác nhau
và các phân tích, nhận định ca nhóm. Nội dung/ý nào được trích dn t tài liu nào cn trích ngun
c th, chính xác và phải được lit kê đầy đủ phần “Tài liệu tham khảo”.
3. Rubric và thang điểm
Tiêu chí
Trng
s (%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 i 8
đ
Trung bình
T 4 i 6
đ
Yếu
ới 4 đ
Đặt vấn đề,
xác định mc
tiêu và phương
pháp nghiên
cu
20
Đầy đủ, rõ ràng
và chính xác
Đúng nhưng
còn sai sót nh
Còn sai sót
quan trng
Không trình
bày được
Phân tích ni
dung, gii
quyết vấn đề
40
Đầy đủ, rõ ràng
và chính xác
Đúng nhưng
còn sai sót nh
Còn sai sót
quan trng
Không gii
quyết được
Trình bày
được quan
điểm riêng khi
phân tích ni
dung
20
Có nhiu quan
điểm riêng, rõ
ràng và chính
xác
Có khá nhiu
quan điểm
riêng, rõ ràng
và chính xác
Có ít quan
điểm riêng,
nhưng rõ ràng
và chính xác
Không có quan
điểm riêng
Hình thc
trình bày
20
Trình bày đầy
đủ, sch s,
đúng quy định
Trình bày đầy
đủ nhưng còn
sai sót
Trình bày chưa
đầy đủ và còn
sai sót
Không trình
bày được
TP. H Chí Minh, ngày 5 tháng 4 năm 2024
Người duyệt đề Giảng viên ra đề
ThS. Trần Thư Hà
TS. Phạm Văn Tuân