BM-006
Trang 1 / 3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Nhp môn Tâm lý hc
Mã hc phn:
242_71PSYC10042_01
S tín ch:
02
Mã nhóm lp hc phn:
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
ngày
GV giao đề bài trong thi gian ging dy lp
hc phn
TT. Kho thí thiết lập giao đề bài trên h
thng thi CTE theo lịch thi Phòng Đào tạo công
b
Cá nhân
Nhóm
S SV/nhóm:
05
Quy cách đặt tên file
Mã Lớp_ Tên SV nhóm trưởng đại din np bài.
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài:
Mã Lp_ Tên SV nhóm trưởng đại din np bài.
** Cách thc np bài: Sinh viên upload file i làm (pdf) lên h thống CTE trước 23:59 ngày
10.04.2025
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Nhìn nhn Tâm lý
hc là mt ngành
khoa hc, hiu biết
v các hoạt động
tâm lý người bao
gm các quá trình
nhn thc, cm xúc
và các xung năng
điều khin hành vi
Tiu lun
25%
Câu 1
2.5
PLO1
CLO2
Hiu biết v nhân
cách con người, các
yếu t tác động đến
quá trình hình
thành và phát trin
nhân cách, các
hướng h tr sc
khe tâm thn
Tiu lun
25%
Câu 2
2.5
PLO1
BM-006
Trang 2 / 3
CLO3
Áp dng kiến thc
trong vic phn
tỉnh, gia tăng hiểu
biết v bản thân để
điều chnh các phn
ng cm xúc, hành
vi ca mình.
Tiu lun
25%
Câu 2
2.5
PLO7
CLO4
S dng thành tho
k năng giao tiếp,
thuyết trình, làm
vic nhóm trong
các môi trường
khác nhau
Tiu lun
25%
Câu 1
2.5
PLO6
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài:
Câu 1 (Hoạt động nhóm): Hãy xem b phim “Vincent thương mến” trong đường link
được cung cấp bên dưới, cũng như tham kho các ngun thông tin v Đại danh ha Vincent
Willem Van Gogh (1853-1890) t các ngun t do khác. Hãy phân tích các yếu t nh
hưởng đến nhân cách của Vincent cũng như các khó khăn mà ông gặp phải (Xác định các
yếu t tác động chính: Yếu t di truyn và sinh học; Môi trường gia đình, giáo dục và xã
hi; Tri nghim cá nhân; Các s kin quan trng trong cuộc đời)
Link: Đã được cung cấp khi giao đề trong quá trình hc.
Câu 2 (Hoạt động cá nhân): Da trên kết qu 02 hoạt động làm vic vi bn thân (hiu
biết v s đa dạng con người và đa dạng cuc sng; hiu biết v các nét nhân cách, trí
thông minh đa diện và s toàn tâm toàn ý) hoạt động gia k, mi hc viên trình
bày:
Ghi nhận các điểm mạnh trong tính cách, năng lực ca bn thân.
Xem xét các điểm còn hn chế trong tính cách và năng lực ca bn thân.
Phát thảo ý tưởng/kế hoạch để ci thin và phát trin bn thân.
2. ng dn th thức trình bày đề bài
Bài thu hoạch được tng hp thành mt sn phm duy nht (01 file pdf)
Trang bìa (Tên: Bài thu hoch kết thúc hc phn môn học …, Ghi rõ thông tin các thành
viên trong nhóm)
Mc lục (Các đề mục tương thích với s trang)
Câu 1:
A. Tiu s nhân vt (thông tin cá nhân, xut thân, nhng ct mc quan trng trong s
nghiệp và đời sng, nhng thành tựu đóng góp cho nhân loại…) Các chi tiết này s phc
v cho mục B bên dưới.
B. Phân tích nhân t: Yếu t di truyn và sinh học; Môi trường gia đình, giáo dục và xã
hi; Tri nghim cá nhân; Các s kin quan trng trong cuộc đời
C. Bàn lun của nhóm: đặt gi định, phân tích dựa trên các thông tin có được.
Câu 2: Trình bày theo cấu trúc bên dưới
A. Trình bày thông tin: Nhng quan sát cá nhân, thông qua ghi nhn/phn nh t ngưi
khác, kết qu ca các thang đo tâm lý (có thể đính kèm ảnh din gii).
BM-006
Trang 3 / 3
B. Bàn lun cá nhân (Chú trng tính cá nhân, cái nhìn sâu v bn thân): Các nhân t tác
động đến điểm mạnh & điểm hn chế cá nhân. Chú trng bàn lun sâu phn kế hoch
phát trin bn thân.
Ph lc
Thông tin thành viên nhóm và phân chia công vic trong các hoạt động ca Câu 1
Mt s bng, biếu khác nếu nhóm mun trình bày b sung thêm
3. Rubric và thang điểm
TP. H Chí Minh, ngày 13 tháng 03 năm 2025
Người duyệt đề Giảng viên ra đề
ThS. Trần Thư Hà
Tiêu chí
Tt
Khá
Trung bình
Yếu
Câu 1: Phân
tích nhân t
(2.5 điểm)
Đầy đủ, rõ ràng và
chính xác (2.5 đ)
Cơ bản là đúng nhưng
còn kém sáng to, ri
rm
(1.5 ->dưới 2.5đ)
Còn sai sót quan trng
(0.25 -> dưới 1.25 đ)
Không trình bày
đươc
(0 đ)
Câu 1: Bàn
lun
(2.5 điểm)
Sâu sắc, đa dạng
quan điểm, gi
định
(2.5 đ)
Đa dạng nhưng còn
nông, thiếu liên kết
(1.5 ->dưới 2.5đ)
Nghèo nàn ý tưởng,
thiếu chn chu
(0.25 -> dưới 1.25 đ)
Không trình bày
đươc (0 đ)
Câu 2:
Trình bài
tng quan
các ni
dung
(2.5 điểm)
Đầy đủ đề mc, d
theo dõi, phân loi
rõ ràng, logic
(2.5 đ)
Còn ri mt, ni dung
thiếu đa dạng, thiếu
liên kết, cơ bản là đủ
(1.5 ->dưới 2.5đ)
Nghèo nàn, ri rm,
ngôn ng khó hiu,
thiếu chn chu
(0.25 -> dưới 1.25 đ)
Không trình bày
đươc (0 đ)
Câu 2: Bn
lun
(2.5 điểm)
Sâu sắc, đa dạng
quan điểm, gi
định
(2.5 đ)
Đa dạng nhưng còn
nông, thiếu liên kết
(1.5 ->dưới 2.5 đ)
Nghèo nàn ý tưởng,
thiếu chn chu
(0.25 -> 1.25đ)
Không trình bày
đươc (0 đ)