BM-003
Trang 1 / 7
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 232, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Nghip v du lch
Mã hc phn:
71TOBU40012
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
232_71TOBU40012_01
Hình thc thi: Trc nghim kết hp T lun
Thi gian làm bài:
60
Thí sinh được tham kho tài liu:
Không
ch thc np bài phn t lun (Ging viên ghi rõ yêu cu):
SV gõ trc tiếp trên khung tr li ca h thng thi;
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Vn dụng được các
kiến thc tng quát
v nghip v du
lch vào thc tế
Trc
nghim
40%
T
câu 1-
20
0.2đ
CLO 2
Xác định được cách
qun lý và thc
hin nghip v
chương trình du
lch
T lun
30%
1 câu
CLO 3
Vn dng thành
tho các nghip v
du lch trong vic t
chức chương trình
du lch, giải đáp
thc mc, x lý tình
hung liên quan
T lun
30%
1 câu
III. Ni dung câu hi thi
PHN TRC NGHIM (20 câu + 0.2đ)
BM-003
Trang 2 / 7
1. Điều nào dưới đây ng dn viên KHÔNG NÊN làm khi giao tiếp bng ngôn ng cơ th
vi khách du lch?
A. Cho tay vào túi qun, túi áo
B. Đứng cân bng, ngay ngn, ngẩng đầu va phi
C. Tư thế t nhiên, thoi mái, lch s
D. Nét mt thân thiện, tươi tắn, luôn mm i
ANSWER: A
2. Theo anh (ch), k năng hoạt náo, k chuyn tiếu lâm, câu đố… có cần thiết cho hướng dn
viên khi hướng dẫn đoàn khách quc tế không?
A. Phải có để to sinh khí cho chuyến đi
B. Du lch cn t do , không bt h thêm ni dung không cn thiét
C. Có đ to không khí giúp thoát qua nhiu tình hung vẫn hơn
D. Ngưi nghiêm túc không cn những điều đó vẫn thu hút khách
ANSWER: A
3. Khi phc v khách tham quan tại các s th t tôn giáo, hướng dn viên nên tp trung
thuyết minh ni dung gì?
A. Lch s hình thành và phát trin ca đim tham quan
B. Phân tích sâu v triết lý tôn giáo
C. Văn hóa nghệ thut kiến trúc, khái quát triết lý tôn giáo
D. Lch s hình thành, văn hóa nghệ thut kiến trúc của điểm tham quan và triết lý ca
tôn giáo nơi thờ t đó.
ANSWER: A
4. Đặc đim tiêu biu ca ngh hướng dn du lch là?
A. Tt c các la chn đều đúng
B. Ngh đòi hỏi tích hp nhiều kĩ năng và kiến thc
C. Thiết lập được nhiu mi quan h
D. Thi gian làm vic không c định
ANSWER: A
5. Khi đưa khách đến nhà hàng dùng ba, khách không đông, anh/ chị s
A. Cho khách đi rửa mt 5 10 phút s quay li bàn ăn đ HDV kim tra bàn
B. Cho khách ngi vào bàn ngay để gi ch và vì khách đói rồi.
C. Ai vào trước ngồi trước, ai đi ra mt ra ngi sau
D. Nhà hàng vng, khách mun sao cũng được
ANSWER: A
BM-003
Trang 3 / 7
6. Trong giao tiếp bng li (s dng ngôn t) vi khách du lịch, Hướng dn viên nên KHÔNG
NÊN làm gì dưới đây?
A. S dng nhng t ng mang tính địa phương
B. S dng ngôn t trong sáng, rõ ràng, d hiu.
C. Trau di ngôn ngữ, để có đưc mt vn t vng phong phú
D. Tt c các la chọn đều đúng
ANSWER: A
7. Thông tin mà hưng dn viên du lch chia s phi đm bo?
A. Tt c các la chọn đều đúng
B. Độ tin cy
C. Tính cp nht
D. Phù hp vi luật pháp, đạo đức và các chun mc xã hi ti Vit Nam
ANSWER: A
8. Khi thc hin ng việc hướng dẫn cho đoàn khách tại điểm tham quan, ng dn viên
s dng micro cần lưu ý KHÔNG NÊN làm điều nào dưới đây?
A. Điu chnh âm thanh ca micro đt mc ti đa.
B. Chn v trí đng thuyết trình đ h thng âm thanh vng ra rõ ràng.
C. Điu chnh âm thanh ca micro mc va phi, không ảnh hưởng ti đoàn khác.
D. Điu chỉnh micro đúng hướng để âm thanh không b mt hoc khách nghe không
ANSWER: A
9. Khi khách mời hưng dẫn viên cùng ăn chung
A. Ch xin phép d 1 lúc để không y bt tin cho vic b trí ăn hoặc câu chuyn
riêng ca mi bên nht là ni b tour còn phi chun b cho khách
B. T chối ngay vì không ăn hết sut cho ni b, không cần ăn của khách
C. Nếu đoàn vui vẻ hòa đồng thì cùng ăn
D. Bt c bui nào không gây bt tin cho c 2 phía thì không t chi
ANSWER: A
10. ng dn viên du lch nên giao tiếp bng ngôn ng c ch như thế nào vi khách du
lch?
A. Tế nh, lch s trong mi đng tác, c ch hành động
B. Gi khong cách không gian thích hp
C. Đứng trên cao nói xung
D. To dáng v c ch thân thin
ANSWER: A
11. Khi thuyết minh tại điểm tham quan, Hướng dn viên NÊN chn v trí đứng đâu cho du
khách?
A. Tt c các la chọn đều đúng
B. Ch nào quan sát đ vt ch cn tham quan
C. Ch nào đủ cho c đoàn đứng/ngi nghe gii thiu là được
D. Ch nào mát không cản người qua li
BM-003
Trang 4 / 7
ANSWER: A
12. ng dẫn viên đưa khách ớc ngoài đến ăn chiều ti mt nhà hàng trung tâm
thành ph. Còn cách khoảng 2km thì đường b kẹt xe, khách đang đói nếu ch thì
không biết đến bao gi đường mi thông?
A. Đin thoi cho nhà hàng biết khách ti tr để ch. Xin ý kiến của điều hành.
B. Đin thoi cho nhà hàng biết khách ti tr đ ch. Và c ch đến khi hết kt xe.
C. HDV nên trao đổi vi tài xế để cùng xem xét kh năng kẹt xe có th kéo dài bao
lâu. cho c đoàn xuống đi bộ qua khi ch kẹt xe, sau đó thuê xích ch khách
đến nhà hàng.
D. Xin ý kiến của điu hành.
ANSWER: A
13. Anh/ Ch x lý như thế nào khi khách b mt h chiếu?
A. Trao đổi với khách để xác định địa điểm và thi gian khách b mt h chiếu để c
gng tìm kiếm ra h chiếu. Báo v công ty đ tìm ra hưng khc phc.
B. Trao đổi với khách để xác định địa điểm và thi gian khách b mt h chiếu để c
gng tìm kiếm ra h chiếu.
C. Báo ngay với quan công an địa phương gần nht. o v công ty để tìm ra hướng
khc phc.
D. Áp dng c ba phương án trên
ANSWER: A
14. Để thành công trong công tác ng dn một đoàn khách Việt Nam hướng dn viên cn
phi s dng hoạt náo trong công tác hưng dn?
A. Tùy theo từng đối tượng khách
B . Sai
C. Tt c các la chọn đều không phù hp
D. Đúng
ANSWER: A
15. Khi khách b điểm tham quan để li khách sn nghỉ, hướng dn viên s
A. Đồng ý đó quyn ca khách, min không ảnh hưởng tới đoàn không kin
cáo, đòi tiên sau này có xác nhn ca trưởng đoàn
B. Đồng ý min là không đòi lại tin lại là được
C. Không đồng ý vì phi đi cho đúng hợp đồng và d qun lý đoàn
D. Muốn sao cũng đưc
ANSWER: A
BM-003
Trang 5 / 7
16. Là Hưng dẫn viên, khi trên xe cùng đoàn bn nên ngi v trí nào trên xe?
A. Phía đầu xe
B. Phía cui xe
C. Gia xe
D. Ngồi đâu cũng được
ANSWER: A
17. ng dn viên có th tìm kiếm và thu thp thông tin phc v cho vic xây dng
bài thuyết minh t nhng ngun nào?
A. Tt c các la chọn đều đúng
B. Hip hi du lịch, văn phòng du lịch, phòng tư liệu ca doanh nghip l hành
C. Kinh nghim ca bn thân và đồng nghiệp, dân cư địa phương
D. Phương tiện thông tin đại chúng
ANSWER: A
18. Trong trường hp tác nghip mt mình, khi s dng c đoàn, hướng dn viên nên?
A. Đi sau cùng đ bao quát đoàn khách
B. Đi đầu tiên để bao quát đoàn khách
C. Đi chính giữa bao quát đoàn khách
D. Đi sang một bên đ bao quát đoàn khách
ANSWER: A
19. Trong ng dn du lịch, khi đưa tay ch v phía đi ợng tham quan, hướng dn viên
NÊN làm điều gì dưới đây
A. Dùng c bàn tay nh nhàng ng v phía đi ng tham quan
B. Vung tay mnh
C. Xòe các ngón tay
D. Đưa tay hời ht
ANSWER: A
20. Nội dung nào KHÔNG có trong giai đoạn thu hút du khách vào s hướng dn ca HDV
A. To th hiếu & mt trong du lch
B. Ngôn ng biu cm
C. To bu không khí tâm lý thoi mái
D. Nội dung chương trình có trọng tâm trọng điểm
ANSWER: A
PHN T LUN (2 câu + 3điểm/ câu)
Câu hi 1: Lý thuyết (3 đim)
Anh /ch hãy trình bày các công vic ca hướng dn viên trong công tác t chức hướng dn
mt bui tham quan cho đoàn khách.
Câu hi 2: Tình hung (3 đim)
hướng dẫn viên du lịch, anh/ chị sẽ làm gì khi có khách trong đoàn bị mất tài sản ở khách
sạn?