TRƯỜNG ĐHBK HÀ NỘI
VIN CNTT&TT
--------------
ĐỀ THI KT THÚC HC PHN
PHÂN TÍCH THIT K H THNG THÔNG TIN - IT3620
(Dành cho h Đại hc Chính quy CNCN - K55)
Thi gian: 90 phút. Không s dng tài liu.
Câu 1:
UML có nhng góc nhìn nào? Hãy trình bày v góc nhìn ca s dng?
Câu 2:
Mt doanh nghip cn xây dng mt h thng đ kinh doanh bán s và l qua mng. Các chng loi hàng
doanh nghip này th cung cp cho khách hàng rất đa dạng: đồ điện lnh, thiết b văn phòng, đồ gia dng,
máy tính và linh kiện, điện thoi.
Khách hàng có th truy cp vào website ca doanh nghip, tham quan các chng loi hàng, xem xét các
tính năng, đặc nh thuật, giá c ca tng mt hàng la chn mua hàng hoc không mua. Để mua hàng,
khách hàng cn chn mt ng đin s ng mt hàng mun mua. Mt hàng s ng đó sẽtrong "r
hàng" ca khách. Khách th mua nhiu loi hàng ti mi phiên đi ch. Khách hàng th cân nhc, b bt
hàng hóa trong "r hàng" đã la chn t trước. C mi ln cho hàng vào "r hàng" hoc b hàng ra, h thng
s t đng cp nht tng tin mà khách phi thanh toán, đồng thi cp nht s ng hàng còn li trên h thng.
Sau khi hoàn tt quá trình chn lựa đưa hàng vào rỏ, khách hàng s thc hin chức năng thanh tn.
Nếu khách hàng cũ, hệ thng th yêu cu khách hàng đăng nhp trưc hoc sau khi chn hàng. Nếu
khách hàng mi, h thng s cho khách đăng làm thành viên. Thông tin ca khách gm: h tên, điện thoi,
địa chỉ, email đưc h thng qun lý trong s d liu. Để mua được hàng, khách hàng phải điền thông tin
nhn hàng (h tên người nhận hàng, địa ch nhận hàng, đin thoi liên h) và hoàn tt th tc thanh toán đơn
hàng. Các hình thc thanh toán doanh nghip cung cp: chuyn khon qua ngân hàng (vào tài khon ca
doanh nghip), thanh toán trc tuyến s dng th tín dng/th ghi n/th ATM. Khi khách hàng thanh toán
thành công, h thng s thông báo cho khách hàng, đồng thi gi mt email xác nhn có cha nội dung hóa đơn.
Nếu thanh toán không thành công, khách hàng phi thc hin li vic thanh toán.
Doanh nghiệp luôn đảm bo, khách s nhận được hàng trong vòng 1 tun (tr ngày l và ngày ngh) k t ngày
đặt hàng trên mng.
Khi nhn được đơn hàng, nhân viên kinh doanh kim tra thông tin, liên h với khách hàng để khẳng định c
thông tin trên đơn hàng. Nếu không còn vấn đề ng mc, nhân viên kinh doanh chuyển đơn hàng cho bộ
phn phát hàng. B phn phát hàng s liên h vi b phn kho để ly hàng và chuyn phát cho khách hàng.
B phn nhp hàng trách nhim kim tra hàng còn trong kho, thc hin chức năng nhp hàng khi nhu
cu. B phn kho nhn hàng và cp nht thông tin hàng lên website h thng.
H thng có site dành cho người qun tr. Ni qun tr có th to các tài khon cho nhân viên kinh doanh, b
phn nhp hàng, b phn phát hàng, b phn kho.
Hãy thc hin nhng yêu cu sau:
a) V biểu đồ ca s dng.
b) V biểu đồ tun t cho ca s dng mua hàng ca khách hàng.
c) Thiết kế giao din cho ca s dng mua hàng ca khách hàng.
---------------HT----------------
Duyệt đề thi