TRƯỜNG ĐHBK HÀ NỘI VIỆN CNTT&TT --------------<br />
<br />
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN - IT3620 (Dành cho hệ Đại học Chính quy CNCN - K55) Thời gian: 90 phút. Không sử dụng tài liệu.<br />
<br />
Câu 1: UML có những góc nhìn nào? Hãy trình bày về góc nhìn ca sử dụng? Câu 2: Một doanh nghiệp cần xây dựng một hệ thống để kinh doanh bán sỉ và lẻ qua mạng. Các chủng loại hàng mà doanh nghiệp này có thể cung cấp cho khách hàng rất đa dạng: đồ điện lạnh, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng, máy tính và linh kiện, điện thoại. Khách hàng có thể truy cập vào website của doanh nghiệp, tham quan các chủng loại hàng, xem xét các tính năng, đặc tính kĩ thuật, giá cả của từng mặt hàng và lựa chọn mua hàng hoặc không mua. Để mua hàng, khách hàng cần chọn mặt hàng và điền số lượng mặt hàng muốn mua. Mặt hàng và số lượng đó sẽ có trong "rỏ hàng" của khách. Khách có thể mua nhiều loại hàng tại mỗi phiên đi chợ. Khách hàng có thể cân nhắc, bỏ bớt hàng hóa có trong "rỏ hàng" đã lựa chọn từ trước. Cứ mỗi lần cho hàng vào "rỏ hàng" hoặc bỏ hàng ra, hệ thống sẽ tự động cập nhật tổng tiền mà khách phải thanh toán, đồng thời cập nhật số lượng hàng còn lại trên hệ thống. Sau khi hoàn tất quá trình chọn lựa và đưa hàng vào rỏ, khách hàng sẽ thực hiện chức năng thanh toán. Nếu là khách hàng cũ, hệ thống có thể yêu cầu khách hàng đăng nhập trước hoặc sau khi chọn hàng. Nếu là khách hàng mới, hệ thống sẽ cho khách đăng kí làm thành viên. Thông tin của khách gồm: họ tên, điện thoại, địa chỉ, email được hệ thống quản lý trong cơ sở dữ liệu. Để mua được hàng, khách hàng phải điền thông tin nhận hàng (họ tên người nhận hàng, địa chỉ nhận hàng, điện thoại liên hệ) và hoàn tất thủ tục thanh toán đơn hàng. Các hình thức thanh toán mà doanh nghiệp cung cấp: chuyển khoản qua ngân hàng (vào tài khoản của doanh nghiệp), thanh toán trực tuyến sử dụng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/thẻ ATM. Khi khách hàng thanh toán thành công, hệ thống sẽ thông báo cho khách hàng, đồng thời gửi một email xác nhận có chứa nội dung hóa đơn. Nếu thanh toán không thành công, khách hàng phải thực hiện lại việc thanh toán. Doanh nghiệp luôn đảm bảo, khách sẽ nhận được hàng trong vòng 1 tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ) kể từ ngày đặt hàng trên mạng. Khi nhận được đơn hàng, nhân viên kinh doanh kiểm tra thông tin, liên hệ với khách hàng để khẳng định các thông tin trên đơn hàng. Nếu không còn vấn đề gì vướng mắc, nhân viên kinh doanh chuyển đơn hàng cho bộ phận phát hàng. Bộ phận phát hàng sẽ liên hệ với bộ phận kho để lấy hàng và chuyển phát cho khách hàng. Bộ phận nhập hàng có trách nhiệm kiểm tra hàng còn trong kho, thực hiện chức năng nhập hàng khi có nhu cầu. Bộ phận kho nhận hàng và cập nhật thông tin hàng lên website hệ thống. Hệ thống có site dành cho người quản trị. Người quản trị có thể tạo các tài khoản cho nhân viên kinh doanh, bộ phận nhập hàng, bộ phận phát hàng, bộ phận kho. Hãy thực hiện những yêu cầu sau: a) Vẽ biểu đồ ca sử dụng. b) Vẽ biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng mua hàng của khách hàng. c) Thiết kế giao diện cho ca sử dụng mua hàng của khách hàng. ---------------HẾT---------------Duyệt đề thi<br />
<br />