BM-006
Trang 1 / 6
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA QUN TR KINH DOANH
ĐỀ THI/ ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 242, Năm học 2024 2025
I. THÔNG TIN CHUNG
Tên hc phn:
QUN TR ĐA VĂN HOÁ
Mã hc phn:
71BUSI40063
S tín ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
242_71BUSI40063_01, 02
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
ngày
GV giao đề bài trong thi gian ging
dy lp hc phn.
TT. Kho thí thiết lập giao đề bài
trên h thng thi CTE theo lch thi Phòng
Đào tạo công b.
Cá nhân
Nhóm
S SV/ nhóm:
08 12
Quy cách đặt tên file:
TIEU LUAN_QTDVH_LOP 01/02_TEN NT
(*) Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gm c Ln 1 và Lần 2 trưc ngày 25/04/2025.
1. Format đề thi/ đề bài (Sinh viên không liên quan/ không xem phn này)
Font: Times New Roman
Size: 13
Quy ước đặt tên file đề thi/ đề bài: 242_71BUSI40063_01, 02_QUN TR ĐA VĂN
HOÁ_01_TIU LUN_Đ 1
2. Giao nhn đề thi (Sinh viên không liên quan/ không xem phn này)
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/ rubric. Trưởng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/ rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 6
II. CÁC YÊU CU CỦA Đ THI NHẰM ĐÁP ỨNG CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s
CLO
trong
thành
phn
đánh giá
(%)
Câu
hi
thi
s
Đim
s ti
đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Hiểu phân tích được nhng nội dung
bn v văn hóa, khác biệt văn hóa, ảnh hưởng
ca s khác biệt văn hóa đến nhà qun tr
hoạt động nhà qun tr cũng như các chiến
c qun tr đa văn hóa.
Tiu
lun
10%
1
1
PI 3.1
CLO2
Phân tích gii quyết tình hung v nh
hưởng ca s khác biệt văn hoá đến hoạt động
qun tr hoc các tình hung v qun tr đa văn
hoá trong hoạt động kinh doanh quc tế.
Tiu
lun
10%
1
1
PI 3.1
CLO3
Hiểu, phân tích được các hình văn hoá
doanh nghiệp đặc trưng ở các nền văn hoá
ảnh hưởng của văn hoá quốc gia đối với văn
hoá doanh nghiệp, cũng như các phong cách
lãnh đạo mt s phong ch lãnh đạo đặc
trưng qua các nền văn hoá.
Tiu
lun
30%
1
3
PI 3.2, A
CLO4
Hiểu phân tích được ảnh hưởng ca khác
bit văn hoá đến hot động giao tiếp đàm
phán thương mại quc tế, t đó có thể đề xut
nhng k năng cần thiết để khai thác được
nhng thế mnh t s khác biệt văn hoá cũng
như để gim thiu những tác động không tích
cc ca s khác biệt văn hoá trong quá trình
giao tiếp và đàm phán thương mại quc tế.
Tiu
lun
30%
1
3
PI 3.2, A
BM-006
Trang 3 / 6
CLO6
thái độ tích cc, ch động, trách nhim vi
vic tham gia các gi hc các công vic
được giao.
Tiu
lun
10%
1
1
PI 10.2
CLO7
Biết tôn trọng quan tâm đến li ích ca các
bên liên quan trong hoạt động qun tr ngun
nhân lc ca t chc.
Tiu
lun
10%
1
1
PI 10.2
(*) Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã tả
trong đ cương chi tiết hc phần). u ý không đưa vào bng này các CLO không dùng bài thi kết
thúc hc phần để đánh giá (có một s CLO được b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá
qua d án, đồ án trong quá trình hc hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không b trí
đánh giá bằng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO va đưc b trí đánh giá quá trình
hay gia k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1).
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá th là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do ging viên ra
đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây là cơ sở để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit kê các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương
ng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần t CLO ơng
ng ca hc phn này s đưc s dng làm d liệu đ đo lường đánh giá các PLO/PI. Trưng hp
hc phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
BM-006
Trang 4 / 6
III. NỘI DUNG Đ THI/ ĐỀ BÀI
1. Đề thi/ Đề bài
Mi nhóm sinh viên chn 01 Quốc gia làm liệu để tả, phân tích đánh giá
các ni dung sau:
Tng quan v văn hoá và s khác bit văn hoá của quốc gia đã chọn.
Phân tích các mô hình văn hoá doanh nghiệp đặc trưng; Và s ảnh hưng ca văn hoá
quc gia đi với văn hoá doanh nghiệp.
Phân tích ảnh hưởng ca s khác biệt n hoá đến hoạt động qun tr trong doanh
nghip.
Đề xut mt vài gii pháp, chiến lược trong hot đng qun tr đa văn hoá.
(*) Hưng dn thc hin (Gi ý làm bài)
Chương 1. Tổng quan v văn hoá và sự khác bit văn hoá
+ Tng quan v văn hoá…
+ S khác biệt văn hoá…
Chương 2. Thực trng qun tr đa văn hoá tại các doanh nghiệp…
+ Mô hình văn hoá doanh nghiệp đặc trưng tại…
+ S ảnh hưởng của văn hoá quốc gia đối với văn hoá doanh nghip…
+ Ảnh hưởng ca s khác biệt văn hoá đến hot đng qun tr trong doanh nghip.
Chương 3. Giải pháp và chiến lược qun tr đa văn hoá cho các doanh nghiệp…
2. ng dn th thức trình bày đ thi/ đề bài
Kh giy A4 (210 x 297mm), Font Times New Roman, Size 15 (Tiêu đ chương)
và 13 (Toàn b ni dung) ca h son tho Winword hoặc tương đương.
After + Before: 6 pt
Line spacing: 1.5
L trên: 3.0 cm; L dưới: 3.0 cm; L trái: 3.5 cm; L phi: 2.0 cm.
Quy cách đt tên file: TIEU LUAN_QTDVH_LOP 01/02_TEN NT
(Ví d: TIEU LUAN_QTDVH_LOP 01_NGUYEN VAN A)
BM-006
Trang 5 / 6
T l đạo văn cho phép 20% (Kiểm tra bng phn mm Turnitin).
Lưu ý trình tự bài báo cáo:
+ TRANG BÌA
+ LI CM ƠN
+ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH NHIM V CA THÀNH VIÊN
NHÓM… (Tỷ l %)
+ DANH MC HÌNH, BNG BIỂU, SƠ ĐỒ (Nếu có)
+ DANH MC T VIT TT (Nếu có)
+ MC LC
+ CHƯƠNG 1
+ CHƯƠNG 2
+ CHƯƠNG 3
+ TÀI LIU THAM KHO
3. Rubric và thang đim
Đánh giá
Xut sc
90 - 100
Tt
80 89
Khá
70 - 79
Trung bình
50 - 69
Kém
< 50
Trình bày
báo cáo
(15%)
Thc hiện đúng tất
c các yêu cu v
hình thc.
01 li v hình
thc.
02 li v hình
thc.
03 - 04 li v
hình thc.
Không tuân theo
yêu cu v hình
thc.
Hình thc viết
(15%)
Tuân theo các viết
bài hc thut.
Không mc li
chính t ng
pháp.
Tuân theo các viết
bài hc thut.
Phm vài li chính
t và ng pháp.
Tuân theo các viết
bài hc thut.
Phm nhiu li
chính t và ng
pháp.
Có c gng s dng
văn phong học thut
tuy vẫn còn chưa
tht s phù hp.
Phm nhiu li
chính t ng
pháp.
S dụng văn phong
nói dành cho bài
viết.
Phm nhiu li
chính t và ng
pháp.
Cu trúc
(15%)
B cc ràng và
đưc sp xếp hp
lý, bao gồm đầy đủ
các mc theo yêu
cu.
Cu trúc ràng,
bao gồm đầy đủ các
mc theo yêu cu.
Cu trúc mc
trung bình, bao gm
đầy đủ các mc theo
yêu cu.
b cc và sp
xếp, tuy nhiên
không hoàn thin,
thiếu 1 phn ni
dung.
S dng cu trúc
không phù hp hoc
không s dng,
thiếu t 2 phn ni
dung tr lên.