BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA THƯƠNG MẠI
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Thiết kế s kin sáng to và tri nghim
Mã hc phn:
71MRKT40513
S tín ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
232_71MANA40143_01
Hình thc thi: D án nhóm
Thi gian làm bài:
Ngày
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã LHP _Tên HP_Group Number_Final
Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gồm c Ln 1 và Ln 2 trưc ngày 15/03/2024.
1. Format đề thi
- Báo cáo d án (PDF): không gii hn s trang
- Quy chun báo cáo: Font: Time news roman hoc Arial, c ch 12, dãn dòng 1.5, canh
l trên 2cm, dưi 2cm, trái 3cm và phi 2cm
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_FINAL
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá
(%)
Câu hi
thi s
Đim
s
ti
đa
Ly d
liu đo
ng
mc
đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Hiu rõ các khái nim
nguyên lý cơ bản v thiết
kế và t chc s kin, tri
nghim khách hàng, và k
thut storytelling. Biết
cách ng dng các công
ngh tương tác trong thiết
kế s kin và phân tích
các yếu t quan trng
trong vic qun lý d án
và nhóm s kin. Hiu
các yếu t chiến lược
trong việc tham gia đu
thu và k năng
marketing sáng tạo để
tăng cưng hiu qu s
kin.
Thuyết
trình/
d án
50 %
Nhim
v 1,2,3
5
PLO4
CLO2
S dng các k năng tư
duy và sáng tạo để phát
triển ý tưởng thiết kế s
kin. Có kh năng làm
vic nhóm hiu qu để
qun lý và t chc s
kin. S dng thành tho
các phn mm tin học văn
phòng và công ngh khác
để h tr công vic. Biết
cách áp dng k năng
giao tiếp và trình bày hiu
qu trong vic tiếp th
tham gia đu thu s
kin.
Bài tp
nhóm
30%
Nhim
v 1,2,3
3
PLO8
CLO3
Th hiện thái độ nghiêm
túc trong hc tp, sn
sàng chia s và hp tác
vi người khác để khám
phá tri thc, trau di kinh
nghim; trôn trng và hòa
Tham
d lp,
phát
biu
xây
dng
bài
20%
Nhim
v 1,2,3
2
PLO10
BM-006
Trang 3 / 5
nhã vi mi ngưi;
tinh thn trách nhim; kh
năng chịu được áp lc
trong công việc; có đạo
đức ngh nghip; có tác
phong chuyên nghip,
làm việc đúng giờ.
tính k lut trong môi
trưng hc tp và làm
vic, t nghiêm khc vi
chính bn thân mình. Có
ý chí cu tiến và tư duy
sáng to.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài: Nhóm ca bạn đóng vai trò là Ban tổ chc ca mt s kin sáng to có quy
mô dưới 500 khách. Hãy xây dng kế hoch thiết kế s kin sáng to và tri nghim bao
gm các ni dung chính sau:
Phát trin concept s kin: Bao gm ngun cm hng (inspiration), key visual,
thiết kế các n phm truyn thông, thiết kến khu và các items có liên quan.
Xây dng flow tri nghim s kin: Định hình hành trình ca khách tham d t lúc
tiếp cn thông tin s kiện đến khi kết thúc s kin.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
Phần 1: Giới thiệu tổng quan về sự kiện:
o Tên s kin, mục tiêu, đối tượng tham d.
o Mô t ý tưởng (concept) và ch đề (theme) ca s kin.
o Xác định điểm khác bit yếu t sáng to ca s kin so vi các s kin
khác
o S dng d liu khảo sát, báo cáo xu ng hoc phân tích đối th để làm
cơ sở chng minh tính kh thi ca s kin.
Phần 2: Thiết kế concept s kin
o Inspiration: Cm hng sáng to, câu chuyện đằng sau s kin.
o Key visual: Hình nh nhn din chính ca s kin.
o Thiết kế n phm truyn thông: Poster, banner, social media post, vé mi, tài
liu s kin
o Thiết kế sân khu không gian s kin: Layout s kin, background sân khu,
b trí ánh sáng, âm thanh, hiu ng.
o Các items liên quan: Quà tng s kin, b nhn din nhân viên, vt phm
tương tác.
o Dn chứng xu hướng thiết kế s kin, case study thành công hoc s dng
moodboard và mockup để minh ha.
Phần 3: Xây dng flow tri nghim s kin
BM-006
Trang 4 / 5
o Hành trình khách hàng t khi nhn thông tin s kiện, đăng ký, check-in, tri
nghim s kiện đến khi kết thúc.
o Cách to ra những điểm nhn tri nghiệm (touchpoints) đ tăng sự gn kết
ca khách tham d.
o Phương thức áp dng công ngh hoc các yếu t sáng tạo đ nâng cao tri
nghim s kin.
o S dng d liu t nghiên cu hành vi khách hàng, báo cáo ngành hoc case
study s kiện để làm bng chng h tr.
Phần 4: Lp kế hoch trin khai
o Phân công nhân stimeline thc hin d án.
o D toán ngân sách.
o Ri ro có th gp phải và phương án xử lý.
o Dn chng t các s kin thc tế hoc tình hung tng xảy ra để minh ha
các ri ro và cách x lý.
3. Rubric và thang đim
Số
TT
Tiêu chí
Rt tt
8-10 điểm
Tt
T 6.5 i 8
đim
Trung bình
T 5 đến
ới 6,5 điểm
Yếu
i 5 đim
1
Tng quan s
kin (1đ)
Tên s kin,
mục tiêu, đi
ợng, ý tưởng,
đim khác bit
Đầy đủ, rõ
ràng, sáng
to, có
nghiên cu
và lp lun
cht ch
Đầy đủ nhưng
cn ci thin
v sáng to
hoc lp lun
Thiếu mt s
ni dung
quan trng
hoc lp lun
chưa chặt
ch
Thiếu nhiu
ni dung hoc
không có lp
lun rõ ràng
2
Thiết kế ý
ng s kin
(2đ)
Cm hng, hình
nh chính, n
phm truyn
thông, sân khu,
items liên quan
Thiết kế
sáng to, có
tính ng
dng cao,
th hin
đúng tinh
thn s kin
Thiết kế tt
nhưng chưa
thc s ni
bt hoc có
mt s yếu t
chưa hợp lý
Thiết kế
trung bình,
chưa có
đim nhn
sáng to
Thiết kế
sài, không
phản ánh được
concept s
kin
3
Dòng chy tri
nghim s kin
(4đ)
Hành trình
khách hàng,
đim nhn, ng
dng công ngh
Xây dng
hành trình
cht ch,
sáng to, có
đim nhn
tri nghim
rõ rang
Hành trình
logic nhưng
chưa thực s
đặc sc
Hành trình
còn ri rc,
chưa có
đim nhn
ni bt
Không có
hành trình rõ
ràng, không
tạo được tri
nghim cho
khách
4
Kế hoch trin
khai (2đ)
Lp kế
hoch chi
tiết, thc tế,
Kế hoch
tương đối đầy
Kế hoch
còn chung
Kế hoạch sơ
sài, không có
tính kh thi
BM-006
Trang 5 / 5
Số
TT
Tiêu chí
Rt tt
8-10 điểm
Tt
T 6.5 i 8
đim
Trung bình
T 5 đến
ới 6,5 điểm
Yếu
i 5 đim
Phân công, ngân
sách, timeline,
ri ro
có d trù ri
ro hp lý
đủ nhưng cần
chi tiết hơn
chung, thiếu
thc tế
5
Thuyết trình và
hình thc báo
cáo (1đ)
Trình bày rõ
ràng, sáng to,
thuyết phc
Báo cáo và
slide đẹp,
mch lc,
trình bày thu
hút, giao
tiếp tt
Báo cáo và
slide tt
nhưng chưa
thc s thu
hút, giao tiếp
khá
Báo cáo và
slide trung
bình, trình
bày chưa
ràng
Báo cáo sơ
sài, slide
không có điểm
nhn, giao tiếp
kém
TP. H Chí Minh, ngày 22 tháng 01 năm 2025
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Trn Nguyn Hi Ngân ThS. Trn Ngc Minh Thư