
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Tổ chức sự kiện và tài trợ
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Events and Sponsorship
1.3 Mã môn học: BADM2313
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
Môn học này là môn học chuyên sâu của ngành Marketing, cung cấp cho sinh viên
nền tảng kiến thức liên quan đến công tác tổ chức sự kiện và hoạt động Tài trợ. Thông
qua các kỹ thuật quản lý và cách thức tạo sự kiện, sinh viên cũng nhìn nhận được phần
nào mối tương tác của sự kiện trong việc góp phần cho sự thành công của các hoạt
động xúc tiến khác của doanh nghiệp
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung
Môn học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức căn bản về tổ chức sự kiện và
tài trợ: phân loại các sự kiện, cách thức tổ chức một số các sự kiện chính yếu trong
kinh doanh thương mại của doanh nghiệp. Bên cạnh cung cấp kiến thức, môn học còn
tạo điều kiện cho sinh viên ứng dụng lý thuyết để phân tích, đánh giá và ứng dụng vào
một số tình huống, sự kiện thực tế các doanh nghiệp trên thị trường đang thực hiện.
Sau khi học xong môn này sinh viên có thể đạt được các mục tiêu sau:
- Mục tiêu 1: Trình bày, giải thích được những kiến thức cơ bản về tổ chức sự kiện.
- Mục tiêu 2: Trình bày, giải thích được những kiến thức cơ bản về tài trợ. Phân
tích được các mục đích của tài trợ và thực hành các cách thức kêu gọi tài trợ.
- Mục tiêu 3: Phân tích được ảnh hưởng của sự kiện đến các hoạt động xúc tiến,
truyền thông khác của doanh nghiệp.
- Mục tiêu 4: Vận dụng được tiến trình thực hiện một sự kiện trong thực tế.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH

2
- Mục tiêu 5: Tổng hợp được những kỹ năng cần có để trở thành người tổ chức tốt
sự kiện.
3.2 Mục tiêu cụ thể:
3.2.1 Kiến thức
Tri thức chuyên môn
- Giải thích, phân tích và sử dụng các lý thuyết và kiến thức cốt lõi của môn học
trong việc tổ chức các sự kiện, tài trợ liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Năng lực nghề nghiệp
- Biết cách lập kế hoạch, dự toán ngân sách, tổ chức thực hiện, lãnh đạo và kiểm
soát tiến trình của một sự kiện.
- Biết cách vận dụng các kỹ năng, khơi gợi sự sáng tạo và linh hoạt trong ứng xử với
các tình huống trong sự kiện.
3.2.2 Kỹ năng
Kỹ năng cứng
- Kỹ năng hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát tiến trình tổ chức sự kiện. Cụ
thể là: biết dự trù ngân sách, lập kế hoạch thực hiện cho sự kiện bám sát vào mục đích
của sự kiện.
- Thiết lập hoạt động vận động tài trợ.
- Kỹ năng ra quyết định, kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin
Kỹ năng mềm
- Các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xác lập
mục tiêu, kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả.
- Kỹ năng viết hiệu quả: kịch bản sự kiện, thư kêu gọi tài trợ.
3.2.3 Thái độ
- Sẵn sàng tham gia học hỏi những cái mới, tinh thần làm việc độc lập và làm việc
nhóm cao độ.
- Yêu thích các công việc tổ chức, thích tương tác, làm việc nhóm, quan tâm tới lợi
ích chung của tập thể
- Nhận thức được tầm quan trọng của làm việc nhóm và tinh thần hợp tác với các
khâu khác nhau để tạo ra sự thành công cho 1 sự kiện.
- Có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của quản trị. Có ý thức cân nhắc kết quả
và hiệu quả công việc

3
4. Nội dung môn học
S
TT
Tên
chương
Mục, tiểu mục
Số tiết
TL
TH
TC
LT
BT
TH
1.
Tổng quan
về hoạt
động tổ
chức sự
kiện
Khái quát về tổ chức sự kiên.
Phân loại sự kiện
Những yếu tố ảnh hưởng tới tổ chức sự kiện
Một số ý nghĩa và tác động của sự kiện
5
5
0
2.
Dự toán
ngân sách
và lập kế
hoạch tổ
chức sự
kiện
Lập kế hoạch tổ chức
Mục đích sự kiện
Chủ đề của sự kiện
Các ý tưởng cho sự kiện
Xây dựng chương trình cho sự kiện
Dự toán ngân sách
Tầm quan trọng của ngân sách
Các nhóm phí cơ bản trong sự kiện
Hình thức lập dự toán ngân sách
10
3
2
5
3.
Chuẩn bị tổ
chức sự
kiện
Thành lập Ban Tổ chức sự kiện
Lập tiến độ tổ chức
Bảng tiến độ
Quy trình lập tiến độ cho công tác Chuẩn bị tổ
chức sự kiện
Chuẩn bị thủ tục hành chính
Chuẩn bị khách mời
Địa điểm tổ chức
Nhân lực cho sự kiện
Khâu hậu cần
Chuẩn bị các yếu tố khác cho sự kiện
Chuẩn bị tài liệu
Chương trình bổ trợ dự phòng
Chuẩn bị quà tặng
Chuẩn bị các yếu tố cơ bản trong trình diễn sự kiện
5
2
1
2

4
S
TT
Tên
chương
Mục, tiểu mục
Số tiết
TL
TH
TC
LT
BT
TH
Người dẫn chương trình, diễn giả
hoạt động giải trí
Đạo diễn và dàn dựng sân khấu.
4.
Dự tính và
xử lý các sự
cố trong sự
kiện
Sự cố trong tổ chức sự kiện là gì?
Một số sự cố thường gặp
Dự tính và xử lý các sự cố liên quan đến chủ đề
chính của sự kiện.
5
3
2
5.
Quản trị
hậu cần tổ
chức sự
kiện
Khái niệm và vai trò
Quy trình chung của quản trị hậu cần tổ chức sự
kiện
Cung ứng các dịch vụ vận chuyển và đưa đón
khách
Cung ứng dịch vụ lưu trú
Cung ứng dịch vụ ăn uống
Tổ chức mạng lưới thông tin liên lạc trong sựkiện
Cung ứng các dịch vụ theo yêu cầu của khách VIP
và phương tiện truyền thông
5
1
1
3
6.
Tổ chức
điều hành
các hoạt
động của
sự kiện
Tổ chức khai mạc sự kiện
Tổ chức đón khách
Khai mạc sự kiện
Điều hành diễn biến của sự kiện
Điều hành sân khấu
Điều hành khán giả/khách mời
Điều hành các hoạt động phụ trợ
Kết thúc sự kiện
Bế mạc sự kiện
Tiễn khách
Quyết toán sự kiện
Phối hợp giải quyết các công việc còn lại sau sự
kiện
10
5
0
5

5
S
TT
Tên
chương
Mục, tiểu mục
Số tiết
TL
TH
TC
LT
BT
TH
Lập báo cáo và tổng kết công tác tổ chức sự kiện
7.
Vận động
tài trợ
Tài trợ là gì?
Mục đích của hoạt động tài trợ
Các bước cần chuẩn bị để vận động tài trợ
Hoạt động sau tài trợ
5
3
2
Tổng cộng
45
22
8
15
5. Học liệu
5.1 Tài liệu chính
Tổ chức sự kiện - Lưu Văn Nghiêm - Đại học Kinh Tế Quốc Dân - 2012 -PL:
658,456
5.2 Tài liệu tham khảo
Planning and Management of Meetings, Expositions, Events and Conventions -
George G. Fenich - Pearson - 2015 -PL: Ebook
Một số tài liệu sẽ được phát bởi giảng viên chuẩn bị cho sinh viên photo để làm tài
liệu học tập và trao đổi.
6. Phương pháp dạy – học
Giảng lý thuyết
Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các vấn
đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến hành
thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn.
Sinh viên nên hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học lý
thuyết, nghiên cứu các tình huống quản trị trong thực tiễn. Sinh viên cần đọc tài liệu
trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương.
Các vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm.
Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên
tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu
1,2,3,4,5,6 .
Giảng theo phương pháp nêu vấn đề