
THI MU THNG MI IN T

THI MU - THNG MI IN T 2008
1
im : 1
S dng ..... khách hàng không cn phi in các thông tin vào các n t hàng trc tuyn
mà ch cn chy phn mm trên máy tính
Chn mt câu tr li
a. Ví in t: E-wallet
b. Séc in t: E-cheque
c. Tin in t: E-cash
d. Tin s
hoá: Digital cash
2
im : 1
S ln ngưi xem m mt trang web có cha qung cáo ưc gi là.
Chn mt câu tr li
a. S lưt ngưi xem -
ad views
b. T l nh p chut - click ratio
c. Tip c!n qung cáo -
ad reach
d. Chin lưc kéo - pull
3
im : 1
Sau ây là các hn ch KHÔNG mang tính k" thu!t i v#i TMT, NGOI TR$:
Chn mt câu tr li
a. tc ưng truyn ch!m khin vic mua hàng tr nên khó ch%u.
b. khách hàng thiu s tin c!y i v#i nh&ng giao d%ch “gi u m
t” (faceless).
c. lo l'ng v an toàn khin nhiu khách hàng không mua hàng trc tuyn.
d. lo l'ng v tính riêng tư.
4
im : 1
Ch ra hn ch khó vưt qua nh t i v#i vic ng dng và phát trin thưng mi in t c(a
DN Vit nam hin nay.
Chn mt câu tr li
a. Vn: thiu vn u tư xây dng h tng vi)n thông
b. Nhân lc: i ng* chuyên gia kém c v s lưng và ch t lưng
c. Nh!n thc: nhiu doanh nghip còn e ngi, chưa ánh giá úng tm quan trng c(a
TMT
d. Thưng mi: các hot ng thưng mi truyn thng chưa phát trin
5
im : 1
Bư#c u tiên trong quá trình thc hin n t hàng trc tuyn là gì?

Chn mt câu tr li
a. Xác nh!n ch'c ch'n khách hàng s+ thc hin thanh toán - making sure the customer
will pay.
b. Kim tra ngu,n hàng trong kho - checking to assure that the ordered item is in stock.
c. Thu xp d%ch v v!n chuyn - arranging for shipment.
d. Sn xu t s-n ph-m - producing the product.
6
im : 1
V nguyên t'c, khi s dng ch& ký s b.ng công ngh khóa công khai
Chn mt câu tr li
a. Ngưi gi và ngưi nh!n m/i ngưi gi& mt khoá và không cho nhau bi
t
b. Ngưi gi bit c hai khoá còn ngưi nh!n ch bit mt khoá
c. Mt khoá công khai và mt khoá bí m!t ch ngưi gi và ngưi nh!n bit
d. Mt khoá chuyên dùng mã hoá và khoá kia chuyên dùng gii mã
7
im : 1
Theo Lu!t giao d%ch in t VN : Thi im nh!n thông ip d& liu là
Chn mt câu tr li
a. Thi im thông ip d& liu ó nh!p vào h thng thông tin c(a ngưi nh!n
b. Thi im thông ip d& liu ó nh!p vào h thng thông tin do ngưi nh!n ch %
nh
c. Thi im thông ip d& liu nh!p vào b t k0 h thng thông tin nào c(a ngưi nh!
n
d. Thi im thông ip d& liu nh!p vào các h thng thông tin c(a ngưi nh!n
8
im : 1
Vic mt website thưng mi in t t!p trung nhiu sn ph-m c(a nhiu nhà cung c p khác
nhau nhiu ngưi mua có th xem xét ưc gi là gì?
Chn mt câu tr li
a. Sàn giao d%ch B2B c(a ngưi bán - a supplier sell-
side B2B site.
b. Catalogs in t - aggregating catalogs.
c. Mua s'm trc tuyn - E-procurement.
d. Sàn giao d%ch - an exchange.
9
im : 1
Vic ánh giá kh n1ng m rng c(a h thng thưng mi in t theo nhiu chiu khác nhau
có th cung c p thêm các sn ph-m d%ch v m#i ưc gi là gì?
Chn mt câu tr li
a. information requirements
b. scalability.
c. hardware and software resources.

d. flexibility.
10
im : 1
Chin lưc marketing c(a Dell ưc gi là:
Chn mt câu tr li
a. “Cung c p hàng hóa trc tip t2 nhà sn xu t” - “direct from manufacturer”
b. “Kt hp mô hình kinh doanh truyn thng v#i mô hình kinh doanh in t” - “click-
and-mortar”
c. “Kinh doanh theo mô hình truyn thng” - “brick-and-mortar”
d. “Chia s3 d%ch v” - “shared service”
11
im : 1
Mt loi th3 thanh toán, không có gi#i hn nh t %nh, ch( th3 phi tr các khon chi tiêu, mua
s'm hàng tháng. ây là loi th3 nào?
Chn mt câu tr li
a. Th3 tín dng - credit card.
b. Th3 ghi n - debit card.
c. Th3 mua hàng - charge card.
d. Th3 thanh toán in t - e-payment card
.
12
im : 1
D%ch v 1ng ký search engines c(a Google là :
Chn mt câu tr li
a. Google advertisement
b. Google adwords
c. Google y-pages
d. Google gold-pages
13
im : 1
Mt t4 chc l#n thưng mua s'm thông qua h thng u thu trc tuyn (a tendering system).
ây là ví d c(a mô hình:
Chn mt câu tr li
a. marketing trc tip (direct marketing).
b. viral marketing.
c. u thu trc tuyn (a reverse auction).
d. marketing liên k
t (affilliate marketing).
14
im : 1

Công ty ABC gi nh&ng e-mail n các khách hàng trung thành c(a mình. Công ty hy vng
r.ng nh&ng khách hàng này s+ chuyn tip nh&ng thông ip n bn bè, ,ng nghip, ngưi
quen c(a h. Hình thc marketing này ưc gi là gì?
Chn mt câu tr li
a. Push marketing
b. Pull marketing
c. Email marketing
d. Viral marketing
15
im : 1
Lu!t giao d%ch in t c(a Vit Nam c!p các v n chính sau, ngoi tr2 (2 v n )
Chn ít nh t mt câu tr li
a. Giá tr% pháp lý c(a thông ip d& liu
b. Thi gian gi và nh!n thông ip d& liu
c. Th2a nh!n ch& ký in t và chng thư in t nư#
c ngoài
d. Thanh toán in t
e. Thu trong các giao d%ch in t
16
im : 1
S'p xp theo úng th t thi gian ph4 c!p các công c marketing in t sau:
Chú ý: Câu h5i dng matching có im s g p 3 ln câu h5i thông thưng
6ng dng các thit b% thưng mi in t di ng 5
Marketing in t tích hp 6
Tham gia các sàn giao d%ch, c4ng thưng mi in t (ecvn.gov.vn;
vnemart.com.vn...) 2
S dng chatroom, forum h/ tr, d%ch v khách hàng 4
S dng các công c webased nghiên cu th% trưng: iu tra, ph5ng
v n, thông tin 3
Marketing trc tip b.ng E-mail 1
17
im : 1
Sn ph-m ct lõi c(a các chưng trình hc ting Anh trc tuyn là gì?
Chn mt câu tr li
a. Kin thc và k" n1ng s dng ting Anh
b. Ni dung bài ging
c. Âm thanh, hnh nh và ni dung bài ging
d. Ni dung bài ging và các hot ng h/ tr
18
im : 1