ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
lượt xem 32
download
Tham khảo tài liệu 'đề thi mẫu thương mại điện tử', kinh doanh - tiếp thị, thương mại điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
- THI M U THƯƠNG M I I N T
- THI M U - THƯƠNG M I I N T 2008 1 i m:1 S d ng ..... khách hàng không c n ph i i n các thông tin vào các ơn t hàng tr c tuy n mà ch c n ch y ph n m m trên máy tính Ch n m t câu tr l i a. Ví i n t : E-wallet b. Séc i n t : E-cheque c. Ti n i n t : E-cash d. Ti n s hoá: Digital cash 2 i m:1 S l n ngư i xem m m t trang web có ch a qu ng cáo ư c g i là. Ch n m t câu tr l i a. S lư t ngư i xem - ad views b. T l nh p chu t - click ratio c. Ti p c n qu ng cáo - ad reach d. Chi n lư c kéo - pull 3 i m:1 Sau ây là các h n ch KHÔNG mang tính k thu t i v i TM T, NGO I TR : Ch n m t câu tr l i a. t c ư ng truy n ch m khi n vi c mua hàng tr nên khó ch u. b. khách hàng thi u s tin c y i v i nh ng giao d ch “gi u m t” (faceless). c. lo l ng v an toàn khi n nhi u khách hàng không mua hàng tr c tuy n. d. lo l ng v tính riêng tư. 4 i m:1 Ch ra h n ch khó vư t qua nh t i v i vi c ng d ng và phát tri n thương m i i n t c a DN Vi t nam hi n nay. Ch n m t câu tr l i a. V n: thi u v n u tư xây d ng h t ng vi n thông b. Nhân l c: i ngũ chuyên gia kém c v s lư ng và ch t lư ng c. Nh n th c: nhi u doanh nghi p còn e ng i, chưa ánh giá úng t m quan tr ng c a TM T d. Thương m i: các ho t ng thương m i truy n th ng chưa phát tri n 5 i m:1 Bư c u tiên trong quá trình th c hi n ơn t hàng tr c tuy n là gì?
- Ch n m t câu tr l i a. Xác nh n ch c ch n khách hàng s th c hi n thanh toán - making sure the customer will pay. b. Ki m tra ngu n hàng trong kho - checking to assure that the ordered item is in stock. c. Thu x p d ch v v n chuy n - arranging for shipment. d. S n xu t s n ph m - producing the product. 6 i m:1 V nguyên t c, khi s d ng ch ký s b ng công ngh khóa công khai Ch n m t câu tr l i a. Ngư i g i và ngư i nh n m i ngư i gi m t khoá và không cho nhau bi t b. Ngư i g i bi t c hai khoá còn ngư i nh n ch bi t m t khoá c. M t khoá công khai và m t khoá bí m t ch ngư i g i và ngư i nh n bi t d. M t khoá chuyên dùng mã hoá và khoá kia chuyên dùng gi i mã 7 i m:1 Theo Lu t giao d ch i n t VN : Th i i m nh n thông i p d li u là Ch n m t câu tr l i a. Th i i m thông i p d li u ó nh p vào h th ng thông tin c a ngư i nh n b. Th i i m thông i p d li u ó nh p vào h th ng thông tin do ngư i nh n ch nh c. Th i i m thông i p d li u nh p vào b t kỳ h th ng thông tin nào c a ngư i nh n d. Th i i m thông i p d li u nh p vào các h th ng thông tin c a ngư i nh n 8 i m:1 Vi c m t website thương m i i n t t p trung nhi u s n ph m c a nhi u nhà cung c p khác nhau nhi u ngư i mua có th xem xét ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Sàn giao d ch B2B c a ngư i bán - a supplier sell-side B2B site. b. Catalogs i n t - aggregating catalogs. c. Mua s m tr c tuy n - E-procurement. d. Sàn giao d ch - an exchange. 9 i m:1 Vi c ánh giá kh năng m r ng c a h th ng thương m i i n t theo nhi u chi u khác nhau có th cung c p thêm các s n ph m d ch v m i ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. information requirements b. scalability. c. hardware and software resources.
- d. flexibility. 10 i m:1 Chi n lư c marketing c a Dell ư c g i là: Ch n m t câu tr l i a. “Cung c p hàng hóa tr c ti p t nhà s n xu t” - “direct from manufacturer” b. “K t h p mô hình kinh doanh truy n th ng v i mô hình kinh doanh i n t ” - “click- and-mortar” c. “Kinh doanh theo mô hình truy n th ng” - “brick-and-mortar” d. “Chia s d ch v ” - “shared service” 11 i m:1 M t lo i th thanh toán, không có gi i h n nh t nh, ch th ph i tr các kho n chi tiêu, mua s m hàng tháng. ây là lo i th nào? Ch n m t câu tr l i a. Th tín d ng - credit card. b. Th ghi n - debit card. c. Th mua hàng - charge card. d. Th thanh toán i n t - e-payment card. 12 i m:1 D ch v ăng ký search engines c a Google là : Ch n m t câu tr l i a. Google advertisement b. Google adwords c. Google y-pages d. Google gold-pages 13 i m:1 M t t ch c l n thư ng mua s m thông qua h th ng u th u tr c tuy n (a tendering system). ây là ví d c a mô hình: Ch n m t câu tr l i a. marketing tr c ti p (direct marketing). b. viral marketing. c. u th u tr c tuy n (a reverse auction). d. marketing liên k t (affilliate marketing). 14 i m:1
- Công ty ABC g i nh ng e-mail n các khách hàng trung thành c a mình. Công ty hy v ng r ng nh ng khách hàng này s chuy n ti p nh ng thông i p n b n bè, ng nghi p, ngư i quen c a h . Hình th c marketing này ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Push marketing b. Pull marketing c. Email marketing d. Viral marketing 15 i m:1 Lu t giao d ch i n t c a Vi t Nam c p các v n chính sau, ngo i tr (2 v n ) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. Giá tr pháp lý c a thông i p d li u b. Th i gian g i và nh n thông i p d li u c. Th a nh n ch ký i n t và ch ng thư i n t nư c ngoài d. Thanh toán i n t e. Thu trong các giao d ch i n t 16 i m:1 S p x p theo úng th t th i gian ph c p các công c marketing i n t sau: Chú ý: Câu h i d ng matching có i m s g p 3 l n câu h i thông thư ng ng d ng các thi t b thương m i i n t di ng 5 Marketing i n t tích h p 6 Tham gia các sàn giao d ch, c ng thương m i i n t (ecvn.gov.vn; 2 vnemart.com.vn...) S d ng chatroom, forum h tr , d ch v khách hàng 4 S d ng các công c webased nghiên c u th trư ng: i u tra, ph ng 3 v n, thông tin Marketing tr c ti p b ng E-mail 1 17 i m:1 S n ph m c t lõi c a các chương trình h c ti ng Anh tr c tuy n là gì? Ch n m t câu tr l i a. Ki n th c và k năng s d ng ti ng Anh b. N i dung bài gi ng c. Âm thanh, h nh nh và n i dung bài gi ng d. N i dung bài gi ng và các ho t ng h tr 18 i m:1
- D ch v k t n i ngư i bán hàng, khách hàng, và các ngân hàng liên quan th c hi n các giao d ch thanh toán i n t ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. b. Ngư i bán - merchant. c. Ngân hàng phát hành - issuing bank. d. D ch v thanh toán tr c tuy n - payment processing service. 19 i m:1 Ch ra website thương m i i n t ư c “ nh v ” khác v i các website khác? Ch n m t câu tr l i a. Amazon.com: Website có nhi u s n ph m ư c bán nh t b. Dell.com: Công ty cung c p gi i pháp CNTT t t nh t cho khách hàng c. Wand.com: Danh b công ty toàn c u l n nh t d. Sony.com: Ch t lư ng s n ph m t t nh t 20 i m:1 Ch ra y u t KHÔNG ph i là l i ích c a h p ng i n t Ch n m t câu tr l i a. An toàn trong giao d ch, ký k t h p ng b. Nâng cao năng l c c nh tranh và h i nh p kinh t qu c t c. Thu n ti n và d s d ng i v i m i doanh nghi p d. Ti n th c hi n toàn b các giao d ch i n t qua m ng 21 i m:1 Vi c ánh máy tên và a ch công ty cu i m t e-mail không ư c coi là CH KÍ I N T AN TOÀN vì Ch n m t câu tr l i a. D li u t o ra ch ký i n t này không g n duy nh t v i ngư i ký b. Khó phát hi n thay i v i ch ký sau khi ó ký c. Khó phát hi n thay i v i n i dung sau khi ó ký d. Chưa có câu tr l i chính xác 22 i m:1 Banner qu ng cáo ng u nhiên s ư c s d ng phù h p trong trư ng h p nào dư i ây? Ch n m t câu tr l i a. M t công ty mu n t p trung vào m t o n th trư ng h p b. Qu ng cáo c a hãng Dell t p trung vào nh ng ngư i mu n nâng c p máy tính
- c. Qu ng cáo c a hãng xe Jeep t p trung vào nh ng ngư i thích phiêu lưu d. Gi i thi u b phim m i 23 i m:1 M t cá nhân truy c p vào trang web thu c B tài chính kê khai các thông tin v thu thu nh p hàng năm. ây là ví d c a mô hình gì? Ch n m t câu tr l i a. G2B. b. E-government. c. G2E. d. G2G. 24 i m:1 T i Vi t Nam, các doanh nghi p s n xu t hàng tiêu dùng (ví d : Kinh ô, H i Hà ) nên hư ng t i mô hình TM T nào? Ch n m t câu tr l i a. Giao d ch, chia x thông tin và ph i h p ho t ng v i các bên liên quan b. X lý các ơn t hàng và thanh toán qua m ng c. Chia x thông tin v i các i tác, nhà cung c p , nhà phân ph i d. Ch p nh n và x lý các ơn t hàng t ng 25 i m:1 Khi c n tri n khai các ng d ng thương m i i n t trong th i gian ng n, ngu n v n ít, h th ng m i không gi v trí chi n lư c trong ho t ng kinh doanh, l a ch n nào sau ây là phù h p nh t? Ch n m t câu tr l i a. tích h p ng d ng doanh nghi p b. mua ng d ng v thương m i c. outsourcing d. insourcing 26 i m:1 Dr. Tang t mua m t chi c laptop t i Denn Computer qua website c a công ty. Công ty xác nh n ơn hàng sau 10 phút và h n giao hàng là 3 ngày. M i ngày sau ó, Denn u g i cho Dr. Tang email thông báo v tình hình l p ráp chi c laptop theo yêu c u ó. Khi hàng b t u giao, Dr. Tang nh n ư c m t email thông báo th i gian b t u giao hàng. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. H tr khách hàng trong su t quá trình mua hàng - customer support during purchase. b. H tr trư c khi mua hàng - pre-purchase support.
- c. Giao hàng - purchase dispatch. d. H tr sau khi mua - postpurchase support. 27 i m:1 Lu t giao d ch i n t c a Vi t Nam ( 18) Trư ng h p trư c ho c trong khi g i thông i p d li u, ngư i kh i t o tuyên b thông i p d li u ch có giá tr khi có thông báo xác nh n thì thông i p d li u ư c coi là …………………. cho n khi ……………………… nh n ư c thông báo xác nh n ã nh n ư c thông i p d li u ó Ch n m t câu tr l i a. chưa g i / ngư i kh i t o b. chưa nh n / ngư i kh i t o c. chưa g i / ngư i nh n d. chưa nh n / ngư i nh n 28 i m:1 TS. Lynn th c hi n các kho n thanh toán hàng tháng thông qua m t website thanh toán tr c tuy n do ngân hàng cung c p. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. Thanh toán hóa ơn tr c tuy n - biller direct b. C ng thanh toán hóa ơn tr c tuy n - bill consolidator c. Th tín d ng o - virtual credit card d. Ngân hàng i n t - online banking 29 i m:1 Công ty bán s n ph m hay d ch v tr c tuy n, s d ng th tín d ng là công c thanh toán ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Nhà cung c p d ch v - processor. b. Ngư i bán - merchant. c. Ngân hàng phát hành - issuing bank. d. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. 30 i m:1 Công ty EcomPro ã kinh doanh ư c 50 năm, th h EcomPro3 quy t nh m m t kênh bán hàng tr c tuy n tăng cư ng qu ng cáo và bán hàng cho c a hàng truy n th ng. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. u th u - a reverse auction. b. C ng thông tin - a portal.
- c. C a hàng tr c tuy n - a storefront. d. Mua s m tr c tuy n - e-procurement. 31 i m:1 Ch ra nh ng ho t ng có th c i ti n nâng cao hi u qu các giao d ch thương m i i n t tr c tuy n. Ch n m t câu tr l i a. T t c các l a ch n - may come from within the organization, from improved links with logistics, and through linkages with payment systems. b. c i ti n h th ng thanh toán - are accomplished solely through implementing linkages with payment systems. c. thay i cơ c u trong công ty - are accomplished solely through improvements within the organization. d. logistics - are accomplished solely through improved links with logistics. 32 i m:1 Trong các hình th c h p ng i n t dư i ây, hình th c nào an toàn nh t? Ch n ít nh t m t câu tr l i a. H p ng trên các trang web b. H p ng b ng email c. H p ng ký k t trên các sàn giao d ch i n t d. h p ng i n t s d ng ch ký s 33 i m:1 Hai sinh viên dùng m ng Internet trao i thông tin, hình nh và video clip nh m th c hi n bài t p l n trư ng. ây là ví d c a: Ch n m t câu tr l i a. C2C. b. P2P. c. S2S. d. B2C. 34 i m:1 Các v n liên quan n gi i thi u s n ph m, gi mua hàng, thanh toán, qu n lý các ơn t hàng, d ch v h tr khách hàng ư c c p n trong giai o n nào khi tri n khai thương m i i n t ? (2 giai o n) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. Thi t k website b. Xây d ng mô hình c u trúc, ch c năng cho website c. Phân tích SWOT, l p k ho ch, xác nh m c tiêu, v n u tư
- d. Nghi m thu, ánh giá website e. Liên k t website v i nhà cung c p, i tác, cơ quan qu n lý 35 i m:1 Ch ra thành ph n c a AIDA trong Marketing i n t ư c gi i thích chưa úng Ch n m t câu tr l i a. Attention - Website ph i thu hút s chú ý c a ngư i xem ( p, n tư ng, th m m cao) b. Interest - Website cung c p các s n ph m, d ch v , thông tin... phù h p v i nhu c u khách hàng c. Desire - Có các bi n pháp xúc ti n t o mong mu n mua hàng: gi m giá, quà t ng d. Action - Website có các bi n pháp khuy n khích khách hàng hành ng 36 i m:1 Vi c t p h p và phân tích các d li u v khách hàng thu th p qua website tìm ra nh ng thói quen mua hàng ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Kh o sát theo nhóm - focus group surveying. b. Kh o sát d a trên n n web - Web-based surveying. c. X lý d li u - data mining. d. Theo dõi ơn l - cookie tracking. 37 i m:1 Hãy ch ra nh ng s khác bi t gi a h p ng i n t và h p ng truy n th ng? Ch n ít nh t m t câu tr l i a. Ch ký: ch ký tay và ch ký i n t b. Hình th c: trên gi y, thông i p d li u c. Hi n nay, h p ng i n t chưa ư c s d ng r ng rãi trên th gi i d. N i dung: h p ng truy n th ng có n i dung ơn gi n hơn e. H p ng i n t không th c ư c b ng m t thư ng 38 i m:1 M t công ty xây d ng và qu n lý m t ch i n t giao d ch theo mô hình many-to-many, công ty này ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. “Ngư i truy n t i n i dung” - “content disseminator” b. “Môi gi i giao d ch” - “transaction broker” c. “Marketer lan t a” - “viral marketer” d. “Ngư i t o ra th trư ng” - “market maker”
- 39 i m:1 Trang web giúp khách hàng trong quá trình mua hàng ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Trang tr giúp b. Trang n i dung c. Trang giao d ch d. Trang ch 40 i m:1 M t nhà s n xu t l n có tám nhà máy t i m t s a i m khác nhau. Công ty có website gi i thi u t ng nhà máy trên 10 năm nay, t i ó có thông tin y v tên, a ch , i n tho i, email liên h cho t ng nhà máy. Nh ng thông tin này không thay i t khi website ư c xây d ng và công ty không có nhu c u thay i các thông tin này. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. N i dung t i ưu - optimized content. b. N i dung ng - dynamic content. c. N i dung tĩnh - static content. d. N i dung c bi t - premium content. 41 i m:1 Nh ng công c nào dư i ây ư c s d ng ánh giá hi u qu ho t ng c a website thương m i i n t ? (Ch n 4 y u t ) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. IMBSA b. SWOT c. MSDP d. ICET e. 7C f. 4N 42 i m:1 Ghép các website v i mô hình kinh doanh TM T phù h p Chú ý: Câu h i d ng matching có i m s g p 3 l n câu h i thông thư ng http://itc.ftu.edu.vn Ðào t?o tr?c tuy?n www.artexport.com.vn Catalogue di?n t? www.schwab.com D? v? tài chính di?n t? ch www.fita.org C?ng thông tin thuong m?i di?n t? B2B
- www.dell.com Nh?n x? lý th?c hi?n don hàng tr?c tuy?n www.verisign.com Nhà cung c?p d? v? ch?ng th?c di?n t? ch 43 i m:1 M t module trên website cho phép ngư i xem t do ăng nh p, t câu h i, bình lu n và trao i ý ki n g i là: Ch n m t câu tr l i a. Di n àn th o lu n i n t b. Danh sách th o lu n qua email c. chat group d. Danh sách chung 44 i m:1 Trong thương m i i n t , các ho t ng sau là ví d v ho t ng h tr khách hàng tr c tuy n, NGO I TR : Ch n m t câu tr l i a. Cung c p d li u k p th i ngay trên website - timeliness of data on the Web site. b. H tr i v i s n ph m hư h ng - product failure rate. c. Th i gian tr l i - response time. d. S hi n di n c a website - site availability. 45 i m:1 M t nhà bán l tr c tuy n ch bán chơi tr em. ây là ví d c a mô hình TM T nào? Ch n m t câu tr l i a. chuyên môn hóa nhà cung c p (vendor specialization). b. c ng c quan h khách hàng. c. mua s m hi u qu (efficient procurcement). d. c i ti n dây chuy n cung ng (supply chain improvements). 46 i m:1 Ngh nh s 57/2006/N -CP v Thương m i i n t ( 15): Khách hàng t hàng mua sách qua m ng và m c m t l i nh p s lư ng hàng c n mua, thay vì mua 10 ã nh p nh m là mua 100 cu n sách, s ti n thanh toán b ng th tín d ng ã bì tr cho 100 cu n sách. Ngư i mua thông báo b ng email cho ngư i bán v l i trên ngay sau ó. M t tu n sau, khi nh n ư c lô hàng, ngư i mua tr l i 90 cu n sách cho ngư i bán. Ngư i bán không ch p nh n vì h p ng ã ư c th c hi n Ch n m t câu tr l i a. Ngư i bán hành ng như trên là sai b. Ngư i mua ph i ch u trách nhi m vì h gây ra l i nh p sai d li u
- c. Ngư i mua ph i ch u trách nhi m vì phát hi n l i quá mu n d. Hai bên thương lư ng ti p gi i quy t s sách chênh l ch 47 i m:1 Lu t giao d ch i n t c a Vi t Nam ( 21): Giao k t h p ng i n t b ng e-mail ư c ch p nh n nhưng giá tr làm ch ng c th p vì nh ng lý do nào sau ây (ch n t i a 3 l a ch n) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. tin c y c a cách th c kh i t o, lưu tr , truy n g i thông i p th p b. Cách th c b o m và duy trì tính toàn v n c a thông i p th p c. Khó xác nh ngư i ký và s ch p thu n c a ngư i ó i v i n i dung h p ng d. Không th hi n con d u c a doanh nghi p trên h p ng này e. Không phù h p v i các h p ng giá tr l n 48 i m:1 M t portal ư c xây d ng cho toàn b các t ch c thành viên c a công ty truy c p ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. C ng thông tin n i b b. C ng thông tin cá nhân c. C ng cung c p các s n ph m t ph c v d. C ng thông tin doanh nghi p 49 i m:1 Ch ra ví d thành công i n hình c a mô hình thương m i i n t e-marketplace Ch n m t câu tr l i a. www.jetro.go.jp b. www.ecvn.gov.vn c. www.alibaba.com d. www.vnemart.com 50 i m:1 Hi n nay, sau khi có ngh nh v ch ký s và ch ng th c i n t , doanh nghi p v n chưa th ti n hành ho t ng gì tr c tuy n? Ch n m t câu tr l i a. àm phán và ký k t h p ng i n t b. Tìm ki m khách hàng và chia x thông tin c. Ký k t h p ng i n t d. Gi i thi u hàng hoá, d ch v
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
GD1 - Tổng quan về thương mại điện tử - internet (P1)
6 p | 732 | 294
-
Thị trường online: Cơ hội cho người có “máu” kinh doanh?
3 p | 942 | 239
-
Đi tìm hình mẫu Alibaba.com cho thương mại điện tử Việt Nam
7 p | 641 | 230
-
Nguyên tắc trưng bày nội dung trong Web Thương mại điện tử (part 2)
10 p | 255 | 104
-
Làm thế nào để E - Marketing hiệu quả (Phần 2)
8 p | 169 | 81
-
GD1 - Tổng quan về thương mại điện tử - internet
86 p | 195 | 60
-
ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ-PHẦN THANH TOÁN ĐIỆN TỬ
6 p | 294 | 38
-
ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ-HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ
5 p | 202 | 32
-
ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ- PHẦN luật điều chỉnh giao dịch điện tử
5 p | 404 | 30
-
Làm sao để thu hút khách hàng trực tuyến?
0 p | 145 | 27
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 4: Chính sách và pháp luật
40 p | 232 | 27
-
ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ-– TRIỂN KHAI DỰ ÁN TMĐT
9 p | 203 | 27
-
ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ-thực hiện đơn hàng điện tử
5 p | 160 | 24
-
ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ-Đấu giá trực tuyến
5 p | 259 | 17
-
Để email tiếp thị của bạn không bị bỏ qua
3 p | 76 | 7
-
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - CHIẾM LƯỢC QUẢN CÁO TỪ CÁC CÔNG CỤ MẠNG
4 p | 83 | 4
-
Các nhân tố tác động đến ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của người tiêu dùng TP.HCM
7 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn