 THI MU THNG MI IN T
 THI MU - THNG MI IN T 2008
1
im : 1
S dng ..... khách hàng không cn phi in các thông tin vào các n t hàng trc tuyn
mà ch cn chy phn mm trên máy tính
Chn mt câu tr li
a. Ví in t: E-wallet
b. Séc in t: E-cheque
c. Tin in t: E-cash
d. Tin s
hoá: Digital cash
2
im : 1
S ln ngưi xem m mt trang web có cha qung cáo ưc gi là.
Chn mt câu tr li
a. S lưt ngưi xem -
ad views
b. T l nh p chut - click ratio
c. Tip c!n qung cáo -
d. Chin lưc kéo - pull
3
im : 1
Sau ây là các hn ch KHÔNG mang tính k" thu!t i v#i TMT, NGOI TR$:
Chn mt câu tr li
a. tc  ưng truyn ch!m khin vic mua hàng tr nên khó ch%u.
b. khách hàng thiu s tin c!y i v#i nh&ng giao d%ch “gi u m
t” (faceless).
c. lo l'ng v an toàn khin nhiu khách hàng không mua hàng trc tuyn.
d. lo l'ng v tính riêng tư.
4
im : 1
Ch ra hn ch khó vưt qua nh t i v#i vic ng dng và phát trin thưng mi in t c(a
DN Vit nam hin nay.
Chn mt câu tr li
a. Vn: thiu vn u tư xây dng h tng vi)n thông
b. Nhân lc: i ng* chuyên gia kém c v s lưng và ch t lưng
c. Nh!n thc: nhiu doanh nghip còn e ngi, chưa ánh giá úng tm quan trng c(a
TMT
d. Thưng mi: các hot ng thưng mi truyn thng chưa phát trin
5
im : 1
Bư#c u tiên trong quá trình thc hin n t hàng trc tuyn gì?
Chn mt câu tr li
a. Xác nh!n ch'c ch'n khách hàng s+ thc hin thanh toán - making sure the customer
will pay.
b. Kim tra ngu,n hàng trong kho - checking to assure that the ordered item is in stock.
c. Thu xp d%ch v v!n chuyn - arranging for shipment.
d. Sn xu t s-n ph-m - producing the product.
6
im : 1
V nguyên t'c, khi s dng ch& ký s b.ng công ngh khóa công khai
Chn mt câu tr li
a. Ngưi gi và ngưi nh!n m/i ngưi gi& mt khoá và không cho nhau bi
t
b. Ngưi gi bit c hai khoá còn ngưi nh!n ch bit mt khoá
c. Mt khoá công khai và mt khoá bí m!t ch ngưi gi và ngưi nh!n bit
d. Mt khoá chuyên dùng  mã hoá và khoá kia chuyên dùng  gii mã
7
im : 1
Theo Lu!t giao d%ch in t VN : Thi im nh!n thông ip d& liu là
Chn mt câu tr li
a. Thi im thông ip d& liu ó nh!p vào h thng thông tin c(a ngưi nh!n
b. Thi im thông ip d& liu ó nh!p vào h thng thông tin do ngưi nh!n ch %
nh
c. Thi im thông ip d& liu nh!p vào b t k0 h thng thông tin nào c(a ngưi nh!
n
d. Thi im thông ip d& liu nh!p vào các h thng thông tin c(a ngưi nh!n
8
im : 1
Vic mt website thưng mi in t t!p trung nhiu sn ph-m c(a nhiu nhà cung c p khác
nhau  nhiu ngưi mua có th xem xét ưc gi là gì?
Chn mt câu tr li
a. Sàn giao d%ch B2B c(a ngưi bán - a supplier sell-
side B2B site.
b. Catalogs in t - aggregating catalogs.
c. Mua s'm trc tuyn - E-procurement.
d. Sàn giao d%ch - an exchange.
9
im : 1
Vic ánh giá kh n1ng m rng c(a h thng thưng mi in t theo nhiu chiu khác nhau
 có th cung c p thêm các sn ph-m d%ch v m#i ưc gi là gì?
Chn mt câu tr li
a. information requirements
b. scalability.
c. hardware and software resources.
d. flexibility.
10
im : 1
Chin lưc marketing c(a Dell ưc gi là:
Chn mt câu tr li
a. “Cung c p hàng hóa trc tip t2 nhà sn xu t” - “direct from manufacturer”
b. “Kt hp mô hình kinh doanh truyn thng v#i mô hình kinh doanh in t” - “click-
and-mortar”
c. “Kinh doanh theo mô hình truyn thng” - “brick-and-mortar”
d. “Chia s3 d%ch v” - “shared service”
11
im : 1
Mt loi th3 thanh toán, không có gi#i hn nh t %nh, ch( th3 phi tr các khon chi tiêu, mua
s'm hàng tháng. ây là loi th3 nào?
Chn mt câu tr li
a. Th3 tín dng - credit card.
b. Th3 ghi n - debit card.
c. Th3 mua hàng - charge card.
d. Th3 thanh toán in t - e-payment card
.
12
im : 1
D%ch v 1ng ký search engines c(a Google là :
Chn mt câu tr li
a. Google advertisement
b. Google adwords
c. Google y-pages
d. Google gold-pages
13
im : 1
Mt t4 chc l#n thưng mua s'm thông qua h thng u thu trc tuyn (a tendering system).
ây là ví d c(a mô hình:
Chn mt câu tr li
a. marketing trc tip (direct marketing).
b. viral marketing.
c. u thu trc tuyn (a reverse auction).
d. marketing liên k
t (affilliate marketing).
14
im : 1
Công ty ABC gi nh&ng e-mail n các khách hàng trung thành c(a mình. Công ty hy vng
r.ng nh&ng khách hàng này s+ chuyn tip nh&ng thông ip n bn bè, ,ng nghip, ngưi
quen c(a h. Hình thc marketing này ưc gi là gì?
Chn mt câu tr li
a. Push marketing
b. Pull marketing
c. Email marketing
d. Viral marketing
15
im : 1
Lu!t giao d%ch in t c(a Vit Nam  c!p các v n  chính sau, ngoi tr2 (2 v n )
Chn ít nh t mt câu tr li
a. Giá tr% pháp lý c(a thông ip d& liu
b. Thi gian gi và nh!n thông ip d& liu
c. Th2a nh!n ch&in t và chng thư in t nư#
c ngoài
d. Thanh toán in t
e. Thu trong các giao d%ch in t
16
im : 1
S'p xp theo úng th t thi gian ph4 c!p các công c marketing in t sau:
Chú ý: Câu h5i dng matching có im s g p 3 ln câu h5i thông thưng
6ng dng các thit b% thưng mi in t di ng 5
Marketing in t tích hp 6
Tham gia các sàn giao d%ch, c4ng thưng mi in t (ecvn.gov.vn;
vnemart.com.vn...) 2
S dng chatroom, forum  h/ tr, d%ch v khách hàng 4
S dng các công c webased  nghiên cu th% trưng: iu tra, ph5ng
v n, thông tin 3
Marketing trc tip b.ng E-mail 1
17
im : 1
Sn ph-m ct lõi c(a các chưng trình hc ting Anh trc tuyn là gì?
Chn mt câu tr li
a. Kin thc và k" n1ng s dng ting Anh
b. Ni dung bài ging
c. Âm thanh, hnh nh và ni dung bài ging
d. Ni dung bài ging và các hot ng h/ tr
18
im : 1