intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Chia sẻ: Truong Dinh TAM | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

197
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'đề thi mẫu thương mại điện tử', kinh doanh - tiếp thị, thương mại điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

  1. THI M U THƯƠNG M I I N T
  2. THI M U - THƯƠNG M I I N T 2008 1 i m:1 S d ng ..... khách hàng không c n ph i i n các thông tin vào các ơn t hàng tr c tuy n mà ch c n ch y ph n m m trên máy tính Ch n m t câu tr l i a. Ví i n t : E-wallet b. Séc i n t : E-cheque c. Ti n i n t : E-cash d. Ti n s hoá: Digital cash 2 i m:1 S l n ngư i xem m m t trang web có ch a qu ng cáo ư c g i là. Ch n m t câu tr l i a. S lư t ngư i xem - ad views b. T l nh p chu t - click ratio c. Ti p c n qu ng cáo - ad reach d. Chi n lư c kéo - pull 3 i m:1 Sau ây là các h n ch KHÔNG mang tính k thu t i v i TM T, NGO I TR : Ch n m t câu tr l i a. t c ư ng truy n ch m khi n vi c mua hàng tr nên khó ch u. b. khách hàng thi u s tin c y i v i nh ng giao d ch “gi u m t” (faceless). c. lo l ng v an toàn khi n nhi u khách hàng không mua hàng tr c tuy n. d. lo l ng v tính riêng tư. 4 i m:1 Ch ra h n ch khó vư t qua nh t i v i vi c ng d ng và phát tri n thương m i i n t c a DN Vi t nam hi n nay. Ch n m t câu tr l i a. V n: thi u v n u tư xây d ng h t ng vi n thông b. Nhân l c: i ngũ chuyên gia kém c v s lư ng và ch t lư ng c. Nh n th c: nhi u doanh nghi p còn e ng i, chưa ánh giá úng t m quan tr ng c a TM T d. Thương m i: các ho t ng thương m i truy n th ng chưa phát tri n 5 i m:1 Bư c u tiên trong quá trình th c hi n ơn t hàng tr c tuy n là gì?
  3. Ch n m t câu tr l i a. Xác nh n ch c ch n khách hàng s th c hi n thanh toán - making sure the customer will pay. b. Ki m tra ngu n hàng trong kho - checking to assure that the ordered item is in stock. c. Thu x p d ch v v n chuy n - arranging for shipment. d. S n xu t s n ph m - producing the product. 6 i m:1 V nguyên t c, khi s d ng ch ký s b ng công ngh khóa công khai Ch n m t câu tr l i a. Ngư i g i và ngư i nh n m i ngư i gi m t khoá và không cho nhau bi t b. Ngư i g i bi t c hai khoá còn ngư i nh n ch bi t m t khoá c. M t khoá công khai và m t khoá bí m t ch ngư i g i và ngư i nh n bi t d. M t khoá chuyên dùng mã hoá và khoá kia chuyên dùng gi i mã 7 i m:1 Theo Lu t giao d ch i n t VN : Th i i m nh n thông i p d li u là Ch n m t câu tr l i a. Th i i m thông i p d li u ó nh p vào h th ng thông tin c a ngư i nh n b. Th i i m thông i p d li u ó nh p vào h th ng thông tin do ngư i nh n ch nh c. Th i i m thông i p d li u nh p vào b t kỳ h th ng thông tin nào c a ngư i nh n d. Th i i m thông i p d li u nh p vào các h th ng thông tin c a ngư i nh n 8 i m:1 Vi c m t website thương m i i n t t p trung nhi u s n ph m c a nhi u nhà cung c p khác nhau nhi u ngư i mua có th xem xét ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Sàn giao d ch B2B c a ngư i bán - a supplier sell-side B2B site. b. Catalogs i n t - aggregating catalogs. c. Mua s m tr c tuy n - E-procurement. d. Sàn giao d ch - an exchange. 9 i m:1 Vi c ánh giá kh năng m r ng c a h th ng thương m i i n t theo nhi u chi u khác nhau có th cung c p thêm các s n ph m d ch v m i ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. information requirements b. scalability. c. hardware and software resources.
  4. d. flexibility. 10 i m:1 Chi n lư c marketing c a Dell ư c g i là: Ch n m t câu tr l i a. “Cung c p hàng hóa tr c ti p t nhà s n xu t” - “direct from manufacturer” b. “K t h p mô hình kinh doanh truy n th ng v i mô hình kinh doanh i n t ” - “click- and-mortar” c. “Kinh doanh theo mô hình truy n th ng” - “brick-and-mortar” d. “Chia s d ch v ” - “shared service” 11 i m:1 M t lo i th thanh toán, không có gi i h n nh t nh, ch th ph i tr các kho n chi tiêu, mua s m hàng tháng. ây là lo i th nào? Ch n m t câu tr l i a. Th tín d ng - credit card. b. Th ghi n - debit card. c. Th mua hàng - charge card. d. Th thanh toán i n t - e-payment card. 12 i m:1 D ch v ăng ký search engines c a Google là : Ch n m t câu tr l i a. Google advertisement b. Google adwords c. Google y-pages d. Google gold-pages 13 i m:1 M t t ch c l n thư ng mua s m thông qua h th ng u th u tr c tuy n (a tendering system). ây là ví d c a mô hình: Ch n m t câu tr l i a. marketing tr c ti p (direct marketing). b. viral marketing. c. u th u tr c tuy n (a reverse auction). d. marketing liên k t (affilliate marketing). 14 i m:1
  5. Công ty ABC g i nh ng e-mail n các khách hàng trung thành c a mình. Công ty hy v ng r ng nh ng khách hàng này s chuy n ti p nh ng thông i p n b n bè, ng nghi p, ngư i quen c a h . Hình th c marketing này ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Push marketing b. Pull marketing c. Email marketing d. Viral marketing 15 i m:1 Lu t giao d ch i n t c a Vi t Nam c p các v n chính sau, ngo i tr (2 v n ) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. Giá tr pháp lý c a thông i p d li u b. Th i gian g i và nh n thông i p d li u c. Th a nh n ch ký i n t và ch ng thư i n t nư c ngoài d. Thanh toán i n t e. Thu trong các giao d ch i n t 16 i m:1 S p x p theo úng th t th i gian ph c p các công c marketing i n t sau: Chú ý: Câu h i d ng matching có i m s g p 3 l n câu h i thông thư ng ng d ng các thi t b thương m i i n t di ng 5 Marketing i n t tích h p 6 Tham gia các sàn giao d ch, c ng thương m i i n t (ecvn.gov.vn; 2 vnemart.com.vn...) S d ng chatroom, forum h tr , d ch v khách hàng 4 S d ng các công c webased nghiên c u th trư ng: i u tra, ph ng 3 v n, thông tin Marketing tr c ti p b ng E-mail 1 17 i m:1 S n ph m c t lõi c a các chương trình h c ti ng Anh tr c tuy n là gì? Ch n m t câu tr l i a. Ki n th c và k năng s d ng ti ng Anh b. N i dung bài gi ng c. Âm thanh, h nh nh và n i dung bài gi ng d. N i dung bài gi ng và các ho t ng h tr 18 i m:1
  6. D ch v k t n i ngư i bán hàng, khách hàng, và các ngân hàng liên quan th c hi n các giao d ch thanh toán i n t ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. b. Ngư i bán - merchant. c. Ngân hàng phát hành - issuing bank. d. D ch v thanh toán tr c tuy n - payment processing service. 19 i m:1 Ch ra website thương m i i n t ư c “ nh v ” khác v i các website khác? Ch n m t câu tr l i a. Amazon.com: Website có nhi u s n ph m ư c bán nh t b. Dell.com: Công ty cung c p gi i pháp CNTT t t nh t cho khách hàng c. Wand.com: Danh b công ty toàn c u l n nh t d. Sony.com: Ch t lư ng s n ph m t t nh t 20 i m:1 Ch ra y u t KHÔNG ph i là l i ích c a h p ng i n t Ch n m t câu tr l i a. An toàn trong giao d ch, ký k t h p ng b. Nâng cao năng l c c nh tranh và h i nh p kinh t qu c t c. Thu n ti n và d s d ng i v i m i doanh nghi p d. Ti n th c hi n toàn b các giao d ch i n t qua m ng 21 i m:1 Vi c ánh máy tên và a ch công ty cu i m t e-mail không ư c coi là CH KÍ I N T AN TOÀN vì Ch n m t câu tr l i a. D li u t o ra ch ký i n t này không g n duy nh t v i ngư i ký b. Khó phát hi n thay i v i ch ký sau khi ó ký c. Khó phát hi n thay i v i n i dung sau khi ó ký d. Chưa có câu tr l i chính xác 22 i m:1 Banner qu ng cáo ng u nhiên s ư c s d ng phù h p trong trư ng h p nào dư i ây? Ch n m t câu tr l i a. M t công ty mu n t p trung vào m t o n th trư ng h p b. Qu ng cáo c a hãng Dell t p trung vào nh ng ngư i mu n nâng c p máy tính
  7. c. Qu ng cáo c a hãng xe Jeep t p trung vào nh ng ngư i thích phiêu lưu d. Gi i thi u b phim m i 23 i m:1 M t cá nhân truy c p vào trang web thu c B tài chính kê khai các thông tin v thu thu nh p hàng năm. ây là ví d c a mô hình gì? Ch n m t câu tr l i a. G2B. b. E-government. c. G2E. d. G2G. 24 i m:1 T i Vi t Nam, các doanh nghi p s n xu t hàng tiêu dùng (ví d : Kinh ô, H i Hà ) nên hư ng t i mô hình TM T nào? Ch n m t câu tr l i a. Giao d ch, chia x thông tin và ph i h p ho t ng v i các bên liên quan b. X lý các ơn t hàng và thanh toán qua m ng c. Chia x thông tin v i các i tác, nhà cung c p , nhà phân ph i d. Ch p nh n và x lý các ơn t hàng t ng 25 i m:1 Khi c n tri n khai các ng d ng thương m i i n t trong th i gian ng n, ngu n v n ít, h th ng m i không gi v trí chi n lư c trong ho t ng kinh doanh, l a ch n nào sau ây là phù h p nh t? Ch n m t câu tr l i a. tích h p ng d ng doanh nghi p b. mua ng d ng v thương m i c. outsourcing d. insourcing 26 i m:1 Dr. Tang t mua m t chi c laptop t i Denn Computer qua website c a công ty. Công ty xác nh n ơn hàng sau 10 phút và h n giao hàng là 3 ngày. M i ngày sau ó, Denn u g i cho Dr. Tang email thông báo v tình hình l p ráp chi c laptop theo yêu c u ó. Khi hàng b t u giao, Dr. Tang nh n ư c m t email thông báo th i gian b t u giao hàng. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. H tr khách hàng trong su t quá trình mua hàng - customer support during purchase. b. H tr trư c khi mua hàng - pre-purchase support.
  8. c. Giao hàng - purchase dispatch. d. H tr sau khi mua - postpurchase support. 27 i m:1 Lu t giao d ch i n t c a Vi t Nam ( 18) Trư ng h p trư c ho c trong khi g i thông i p d li u, ngư i kh i t o tuyên b thông i p d li u ch có giá tr khi có thông báo xác nh n thì thông i p d li u ư c coi là …………………. cho n khi ……………………… nh n ư c thông báo xác nh n ã nh n ư c thông i p d li u ó Ch n m t câu tr l i a. chưa g i / ngư i kh i t o b. chưa nh n / ngư i kh i t o c. chưa g i / ngư i nh n d. chưa nh n / ngư i nh n 28 i m:1 TS. Lynn th c hi n các kho n thanh toán hàng tháng thông qua m t website thanh toán tr c tuy n do ngân hàng cung c p. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. Thanh toán hóa ơn tr c tuy n - biller direct b. C ng thanh toán hóa ơn tr c tuy n - bill consolidator c. Th tín d ng o - virtual credit card d. Ngân hàng i n t - online banking 29 i m:1 Công ty bán s n ph m hay d ch v tr c tuy n, s d ng th tín d ng là công c thanh toán ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Nhà cung c p d ch v - processor. b. Ngư i bán - merchant. c. Ngân hàng phát hành - issuing bank. d. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. 30 i m:1 Công ty EcomPro ã kinh doanh ư c 50 năm, th h EcomPro3 quy t nh m m t kênh bán hàng tr c tuy n tăng cư ng qu ng cáo và bán hàng cho c a hàng truy n th ng. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. u th u - a reverse auction. b. C ng thông tin - a portal.
  9. c. C a hàng tr c tuy n - a storefront. d. Mua s m tr c tuy n - e-procurement. 31 i m:1 Ch ra nh ng ho t ng có th c i ti n nâng cao hi u qu các giao d ch thương m i i n t tr c tuy n. Ch n m t câu tr l i a. T t c các l a ch n - may come from within the organization, from improved links with logistics, and through linkages with payment systems. b. c i ti n h th ng thanh toán - are accomplished solely through implementing linkages with payment systems. c. thay i cơ c u trong công ty - are accomplished solely through improvements within the organization. d. logistics - are accomplished solely through improved links with logistics. 32 i m:1 Trong các hình th c h p ng i n t dư i ây, hình th c nào an toàn nh t? Ch n ít nh t m t câu tr l i a. H p ng trên các trang web b. H p ng b ng email c. H p ng ký k t trên các sàn giao d ch i n t d. h p ng i n t s d ng ch ký s 33 i m:1 Hai sinh viên dùng m ng Internet trao i thông tin, hình nh và video clip nh m th c hi n bài t p l n trư ng. ây là ví d c a: Ch n m t câu tr l i a. C2C. b. P2P. c. S2S. d. B2C. 34 i m:1 Các v n liên quan n gi i thi u s n ph m, gi mua hàng, thanh toán, qu n lý các ơn t hàng, d ch v h tr khách hàng ư c c p n trong giai o n nào khi tri n khai thương m i i n t ? (2 giai o n) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. Thi t k website b. Xây d ng mô hình c u trúc, ch c năng cho website c. Phân tích SWOT, l p k ho ch, xác nh m c tiêu, v n u tư
  10. d. Nghi m thu, ánh giá website e. Liên k t website v i nhà cung c p, i tác, cơ quan qu n lý 35 i m:1 Ch ra thành ph n c a AIDA trong Marketing i n t ư c gi i thích chưa úng Ch n m t câu tr l i a. Attention - Website ph i thu hút s chú ý c a ngư i xem ( p, n tư ng, th m m cao) b. Interest - Website cung c p các s n ph m, d ch v , thông tin... phù h p v i nhu c u khách hàng c. Desire - Có các bi n pháp xúc ti n t o mong mu n mua hàng: gi m giá, quà t ng d. Action - Website có các bi n pháp khuy n khích khách hàng hành ng 36 i m:1 Vi c t p h p và phân tích các d li u v khách hàng thu th p qua website tìm ra nh ng thói quen mua hàng ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Kh o sát theo nhóm - focus group surveying. b. Kh o sát d a trên n n web - Web-based surveying. c. X lý d li u - data mining. d. Theo dõi ơn l - cookie tracking. 37 i m:1 Hãy ch ra nh ng s khác bi t gi a h p ng i n t và h p ng truy n th ng? Ch n ít nh t m t câu tr l i a. Ch ký: ch ký tay và ch ký i n t b. Hình th c: trên gi y, thông i p d li u c. Hi n nay, h p ng i n t chưa ư c s d ng r ng rãi trên th gi i d. N i dung: h p ng truy n th ng có n i dung ơn gi n hơn e. H p ng i n t không th c ư c b ng m t thư ng 38 i m:1 M t công ty xây d ng và qu n lý m t ch i n t giao d ch theo mô hình many-to-many, công ty này ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. “Ngư i truy n t i n i dung” - “content disseminator” b. “Môi gi i giao d ch” - “transaction broker” c. “Marketer lan t a” - “viral marketer” d. “Ngư i t o ra th trư ng” - “market maker”
  11. 39 i m:1 Trang web giúp khách hàng trong quá trình mua hàng ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. Trang tr giúp b. Trang n i dung c. Trang giao d ch d. Trang ch 40 i m:1 M t nhà s n xu t l n có tám nhà máy t i m t s a i m khác nhau. Công ty có website gi i thi u t ng nhà máy trên 10 năm nay, t i ó có thông tin y v tên, a ch , i n tho i, email liên h cho t ng nhà máy. Nh ng thông tin này không thay i t khi website ư c xây d ng và công ty không có nhu c u thay i các thông tin này. ây là ví d v : Ch n m t câu tr l i a. N i dung t i ưu - optimized content. b. N i dung ng - dynamic content. c. N i dung tĩnh - static content. d. N i dung c bi t - premium content. 41 i m:1 Nh ng công c nào dư i ây ư c s d ng ánh giá hi u qu ho t ng c a website thương m i i n t ? (Ch n 4 y u t ) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. IMBSA b. SWOT c. MSDP d. ICET e. 7C f. 4N 42 i m:1 Ghép các website v i mô hình kinh doanh TM T phù h p Chú ý: Câu h i d ng matching có i m s g p 3 l n câu h i thông thư ng http://itc.ftu.edu.vn Ðào t?o tr?c tuy?n www.artexport.com.vn Catalogue di?n t? www.schwab.com D? v? tài chính di?n t? ch www.fita.org C?ng thông tin thuong m?i di?n t? B2B
  12. www.dell.com Nh?n x? lý th?c hi?n don hàng tr?c tuy?n www.verisign.com Nhà cung c?p d? v? ch?ng th?c di?n t? ch 43 i m:1 M t module trên website cho phép ngư i xem t do ăng nh p, t câu h i, bình lu n và trao i ý ki n g i là: Ch n m t câu tr l i a. Di n àn th o lu n i n t b. Danh sách th o lu n qua email c. chat group d. Danh sách chung 44 i m:1 Trong thương m i i n t , các ho t ng sau là ví d v ho t ng h tr khách hàng tr c tuy n, NGO I TR : Ch n m t câu tr l i a. Cung c p d li u k p th i ngay trên website - timeliness of data on the Web site. b. H tr i v i s n ph m hư h ng - product failure rate. c. Th i gian tr l i - response time. d. S hi n di n c a website - site availability. 45 i m:1 M t nhà bán l tr c tuy n ch bán chơi tr em. ây là ví d c a mô hình TM T nào? Ch n m t câu tr l i a. chuyên môn hóa nhà cung c p (vendor specialization). b. c ng c quan h khách hàng. c. mua s m hi u qu (efficient procurcement). d. c i ti n dây chuy n cung ng (supply chain improvements). 46 i m:1 Ngh nh s 57/2006/N -CP v Thương m i i n t ( 15): Khách hàng t hàng mua sách qua m ng và m c m t l i nh p s lư ng hàng c n mua, thay vì mua 10 ã nh p nh m là mua 100 cu n sách, s ti n thanh toán b ng th tín d ng ã bì tr cho 100 cu n sách. Ngư i mua thông báo b ng email cho ngư i bán v l i trên ngay sau ó. M t tu n sau, khi nh n ư c lô hàng, ngư i mua tr l i 90 cu n sách cho ngư i bán. Ngư i bán không ch p nh n vì h p ng ã ư c th c hi n Ch n m t câu tr l i a. Ngư i bán hành ng như trên là sai b. Ngư i mua ph i ch u trách nhi m vì h gây ra l i nh p sai d li u
  13. c. Ngư i mua ph i ch u trách nhi m vì phát hi n l i quá mu n d. Hai bên thương lư ng ti p gi i quy t s sách chênh l ch 47 i m:1 Lu t giao d ch i n t c a Vi t Nam ( 21): Giao k t h p ng i n t b ng e-mail ư c ch p nh n nhưng giá tr làm ch ng c th p vì nh ng lý do nào sau ây (ch n t i a 3 l a ch n) Ch n ít nh t m t câu tr l i a. tin c y c a cách th c kh i t o, lưu tr , truy n g i thông i p th p b. Cách th c b o m và duy trì tính toàn v n c a thông i p th p c. Khó xác nh ngư i ký và s ch p thu n c a ngư i ó i v i n i dung h p ng d. Không th hi n con d u c a doanh nghi p trên h p ng này e. Không phù h p v i các h p ng giá tr l n 48 i m:1 M t portal ư c xây d ng cho toàn b các t ch c thành viên c a công ty truy c p ư c g i là gì? Ch n m t câu tr l i a. C ng thông tin n i b b. C ng thông tin cá nhân c. C ng cung c p các s n ph m t ph c v d. C ng thông tin doanh nghi p 49 i m:1 Ch ra ví d thành công i n hình c a mô hình thương m i i n t e-marketplace Ch n m t câu tr l i a. www.jetro.go.jp b. www.ecvn.gov.vn c. www.alibaba.com d. www.vnemart.com 50 i m:1 Hi n nay, sau khi có ngh nh v ch ký s và ch ng th c i n t , doanh nghi p v n chưa th ti n hành ho t ng gì tr c tuy n? Ch n m t câu tr l i a. àm phán và ký k t h p ng i n t b. Tìm ki m khách hàng và chia x thông tin c. Ký k t h p ng i n t d. Gi i thi u hàng hoá, d ch v
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2