TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG 

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG

PR TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA

TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

HỮU NGHỊ VIỆT HÀN

TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH NIÊN KHÓA: 2016 - 2019

HSSV

: Đoàn Thị Thanh Minh

Mã HSSV : CCQC16A006

CBHD

: ThS. Lê Thị Hải Vân

Đà Nẵng, 06/2019

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Có thể hiểu PR là các phương pháp, hoạt động của một tổ

chức hoặc cá nhân thực hiện nhằm làm nổi bật mục tiêu mà mình

muốn truyền tải đến công chúng, xây dựng mối quan hệ với các đối

tượng bên ngoài nhằm gây ấn tượng, nhắc nhớ đến thương hiệu của

mình. Cùng với sự phát triển của xã hội, PR không chỉ là các hoạt

động của riêng các doanh nghiệp kinh doanh mà còn có ở nhiều lĩnh

vực như âm nhạc, điện ảnh, giáo dục. Hiện nay, loại hình PR cho

Giáo dục tại Việt Nam còn tương đối mới mẻ, tuy nhiên như vậy

không có nghĩa là không có sự cạnh tranh trong lĩnh vực này. Ngược

lại, cùng với sự phát triển của đất nước và sự thay đổi trong cách tiếp

nhận của công chúng, ngày càng có nhiều trường Đại học, Cao đẳng

được mở ra. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, làm sao để phụ huynh,

học sinh tin tưởng vào trường của mình. Đó là lý do mà các trường

Đại học, Cao đẳng ngày càng chú trọng đến các hoạt động PR để gây

được ấn tượng cũng như sự tin tưởng trong lòng công chúng. Chính

vì vậy, việc sử dụng một cách hợp lý và khéo léo các hoạt động PR

là điều vô cùng cần thiết để nâng cao hiệu quả cho hoạt động tuyển

sinh cho các trường Trường Đại học, Cao đẳng.

Thấy được những lợi ích mà PR mang lại, bằng những kiến

thức đã được học và thông qua cơ hội được trải nghiệm công việc

thực tế tại Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn nên em đã chọn đề

tài “Thực trạng và giải pháp cho hoạt động PR trong chƣơng

trình tuyển sinh của Trƣờng Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu

nghị Việt Hàn” làm đề tài luận văn tốt nghiệp cho mình.

2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu

1

- Tìm hiểu, nghiê cứu cơ sở lý luận về hoạt động truyền

thông cổ động và quan hệ công chúng

- Tìm hiểu và phân tích thực trạng thực hiện chương trình

truyền thông trong hoạt động tuyển sinh của nhà trường giai đoạn

2016 – 2018

- Nghiên cứu các và phân tích ưu, nhược điểm các hoạt động

PR trong chương trình tuyển sinh của nhà trường giai đoạn 2016 –

2018

- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai các hoạt

động PR và xây dựng một số chương trình truyền thông (PR) phù

hợp cho hoạt động tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT hữu nghị Việt

Hàn.

Nhiệm vụ nghiên cứu

- Tìm hiểu và thu thập thông tin về nhà trường cũng như các

chương trình truyền thông cổ động mà nhà trường đã thực hiện trong

hoạt động tuyển sinh từ 2016 – 2018

- Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động

tuyển sinh của nhà trường

- Phân tích và đánh giá các hoạt động PR trong chương trình

tuyển sinh của nhà trường

- Đề xuất giải pháp và xây dựng một số chương trình truyền

thông (PR) phù hợp cho hoạt động tuyển sinh của nhà trường

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là

các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến các chương trình truyền

thông cho hoạt động tuyển sinh của Trường cao đẳng công nghệ

thông tin hữu nghị Việt Hàn.

2

- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu được thực hiện tại Trường

CĐ CNTT hữu nghị Việt Hàn. Dữ liệu thứ cấp về trường được thu

thập từ năm 2016 đến năm 2018.

4. Phƣơng pháp nghiên cứu

- Phương pháp điều tra: Thu thập tài liệu về nhà trường, số

liệu thống kê về kết quả các mùa tuyển sinh, các chương trình truyền

thông mà nhà trường đã thực hiện trong hoạt động tuyển sinh

- Phương pháp thống kê, tổng hợp: Thống kê các số liệu đã

điều tra và tổng hợp thông tin thu thập được, qua đó sàng lọc, sắp

xếp và vận dụng thông tin đó một cách hiệu quả

- Phương pháp đánh giá: Đánh giá các ưu, nhược điểm của

các hoạt động PR trong chương trình tuyển sinh của nhà trường

5. Dự kiến kết quả

Thông qua nghiên cứu, có thể thấy được thực trạng hoạt động

tuyển sinh của nhà trường, ưu, nhược điểm của các chương trình

truyền thông trong hoạt động tuyển sinh và đề xuất các giải pháp để

hoạt động tuyển sinh có hiệu quả hơn.

6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn

- Ý nghĩa khoa học: Đề tài nghiên cứu, phân tích và trình bày

một cách đầy đủ, có hệ thống các vấn đề liên quan đến hoạt động

truyền thông trong các chương trình tuyển sinh của Trường CĐ

CNTT hữu nghị Việt Hàn

- Ý nghĩa thực tiễn: Về mặt thực tiễn, đề tài giúp mọi người

hiểu biết ngày một sâu sắc tầm quan trọng của các hoạt động truyền

thông và họat động PR. Đề tài nghiên cứu sẽ đánh giá thực trạng và

phân tích một cách toàn diện việc triển khai các hoạt động truyền

thông trong chương trình tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT hữu nghị

Việt Hàn trong giai đoạn 2016 – 2018. Các giải pháp đề xuất trong

3

đề tài là kết quả của sự đúc kết, tổng hợp các vấn đề có tính tổng

quát trong việc xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông

phù hợp vào hoạt động tuyển sinh của nhà trường và hoàn toàn phù

hợp với khả năng ứng dụng của Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt

Hàn.

7. Nội dung đồ án tốt nghiệp

Chương 1: Cơ sở lý luận về PR

Chương 2: Thực trạng các hoạt động PR trong chương trình

tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn

Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai các hoạt

động PR và xây dựng một số chương trình truyền thông phù hợp cho

hoạt động tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn

4

CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PR

1.1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG

1.1.1. Khái niệm về truyền thông cổ động

1.1.2. Vai trò của truyền thông cổ động

1.1.2.1. Trong Marketing mix

1.1.2.2. Trong sự phân đoạn thị trường, sự khác biệt và định vị

sản phẩm

1.1.2.3. Trong thu nhập hằng năm và lợi nhuận

1.1.3. Các công cụ truyền thông cổ động

1.1.3.1. Quảng cáo

1.1.3.2. Khuyến mãi

1.1.3.3. Quan hệ công chúng

1.1.3.4. Marketing trực tiếp

1.1.3.5. Bán hàng trực tiếp

1.2. TỔNG QUAN VỀ PR

1.2.1. Khái niệm

1.2.2. Nhiệm vụ và mục tiêu của PR

1.2.2.1. Nhiệm vụ của PR

1.2.2.2. Mục tiêu của PR

1.2.3. Bản chất và đặc điểm của PR

1.2.3.1. Bản chất của PR

1.2.3.2. Đặc điểm của PR

1.2.4. Lợi ích và hạn chế của PR

1.2.4.1. Lợi ích của PR

1.2.4.2. Hạn chế của PR

1.2.5. Các công cụ PR

1.2.5.1. Các loại ấn phẩm

1.2.5.2. Các sự kiện văn hóa thể thao

5

1.2.5.3. Các bài phát biểu

1.2.5.4. Các hoạt động xã hội

1.2.5.5. Tổ chức hội nghị, khách hàng, hội thảo

1.2.6. Các loại hình PR

1.2.6.1. PR doanh nghiệp

1.2.6.2. PR trong chính phủ

1.2.6.3. PR trong các tổ chức phi chính phủ

1.2.7. Tiến trình PR

1.2.7.1. Đánh giá tình hình

1.2.7.2. Xác định mục tiêu

1.2.7.3. Xác định nhóm công chúng mục tiêu

1.2.7.4. Lập thời gian biểu

1.2.7.5. Chiến lược

1.2.7.6. Chiến thuật

1.2.7.7. Hoạch định ngân sách

1.2.8. Kiểm tra, đánh giá hoạt động PR

6

CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PR

TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG CĐ

CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN

2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG

NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT HÀN

Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn là

trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao

công nghệ thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông cho

miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

2.1.1. Tổng quan về Trƣờng Cao đẳng Công nghệ thông tin

hữu nghị Việt Hàn

2.1.1.1. Tầm nhìn và sứ mệnh

2.1.1.2. Chiến lược phát triển

2.1.1.3. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển

2.1.2. Cơ cấu tổ chức

2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban

2.1.4. Quy mô, ngành nghề đào tạo

2.2. THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHƢƠNG TRÌNH

TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT

HÀN

2.2.1. Các nhân tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến hoạt động PR

trong chƣơng trình tuyển sinh của Trƣờng CĐ CNTT Hữu nghị

Việt Hàn

2.2.1.1. Môi trường vĩ mô

2.2.1.2. Môi trường vi mô

2.2.1.3. Môi trường nội bộ đơn vị

7

2.2.2. Các hoạt động truyền thông cổ động trong hoạt động

tuyển sinh của Trƣờng CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn (2016 –

2018)

2.2.2.1. Hoạt động quảng cáo

2.2.2.2. Hoạt động marketing trực tiếp

2.2.2.3. Hoạt động internet marketing

2.2.3. Phân tích các chƣơng trình PR qua 3 năm tuyển sinh

2016 đến 2018

2.2.4. Kết quả các chƣơng trình tuyển sinh giai đoạn 2016 –

2018

2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CÁC HOẠT

ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG NÓI CHUNG VÀ PR

NÓI RIÊNG TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA

TRƢỜNG CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN

2.3.1. Các hoạt động truyền thông cổ động

2.3.1.1. Ưu điểm

2.3.1.2. Nhược điểm

2.3.2. Các hoạt động PR

2.3.2.1. Ưu điểm

2.3.2.2. Nhược điểm

8

CHƢƠNG III: GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG PR TRONG

CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG CĐ CNTT

HỮU NGHỊ VIỆT HÀN

3.1. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP

3.1.1. Định hƣớng phát triển

Phát huy hết năng lực để trở thành Trường Cao đẳng có uy tín

trong thị trường các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên đồng thời nâng

cao hình ảnh và uy tín trong lòng công chúng nội bộ cũng như công

chúng bên ngoài.

Phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên

cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực Công nghệ

thông tin và Truyền thông cho miền Trung – Tây Nguyên và cả

nước.

Nhà trường mong muốn trở thành đơn vị giáo dục cung cấp

dịch vụ đào tạo tốt trên các tiêu chí: phù hợp với năng lực học tập

của sinh viên; đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp; và cung

cấp dịch vụ đào tạo chuẩn mực dựa trên các chuẩn đã được công

nhận.

Tăng cường sự hiểu biết và nhận thức của công chúng mục

tiêu về thương hiệu của mình, từ đó lấy được lòng tin và nâng cao

hiệu quả tuyển sinh

Thu hút được nhiều công chúng mục tiêu quan tâm và đăng ký

thông qua các hoạt động truyền thông sau các chương trình tuyển

sinh

3.1.2. Mục tiêu, nhiệm vụ

3.1.2.1. Mục tiêu

3.1.2.2. Nhiệm vụ

9

3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG

PR TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG

CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN

3.2.1. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động PR

trong chƣơng trình tuyển sinh

3.2.1.1. Xác định đối tượng công chúng

3.2.1.2. Nâng cao chất lượng nội dung PR

3.2.1.3. Nâng cao hiệu quả công cụ và phương tiện PR

3.2.2. Một số giải pháp hỗ trợ chƣơng trình PR trong các

chƣơng trình tuyển sinh

3.2.2.1. Phân bổ nguồn lực hoạt động PR

3.2.2.2. Hoàn thiện và tổ chức truyền thông nội bộ

3.3. ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG MỘT SỐ CHƢƠNG TRÌNH PR

CHO CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH TẠI TRƢỜNG CĐ

CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN

3.3.1. Các chƣơng trình PR nội bộ

3.3.1.1. Lập bảng khảo sát dành cho sinh viên

3.3.1.2. Tổ chức hoạt động thi đua cho nhân viên, giảng viên

3.3.2. Các chƣơng trình PR bên ngoài

3.3.2.1. Xây dựng bộ tài liệu thông tin viết về năng lực của

trường

Bảng 3.1. Kế hoạch truyền thông hoạt động

Tầ

Công Thời n Phương Tiện Ghi chú cụ Gian su

ất

10

Bài PR: Tác động của

Website công nghệ 4.0 trong giáo 1/10/20 trường dục tại Việt Nam 19 Du học Hàn Quốc không

còn là xa vời

Fanpage 1/10/20

trường 19 – Chia sẻ các bài PR từ

(facebook.co 20/3/20 website trường.

m/ViethanIT) 20

15/1/20 Bài PR: Tác động của

20 công nghệ 4.0 trong giáo

dục tại Việt Nam

Báo Đà Nẵng, Bài PR: Du học Hàn Quốc Tin 18/2/20 – Ước mơ không còn xa bài 20 đối với sinh viên Việt

Nam

15/1/20 Bài PR: Xu thế 4.0 trong 20 1 giáo dục tại Việt Nam kì Báo Tuổi Trẻ Bài PR: Sinh viên Việt 18/2/20 Nam với định hướng Du 20 học Hàn Quốc

15/1/20 Bài PR: Giáo dục tại Việt

Nam chuẩn bị cho cách 20 Lao Báo mạng 4.0 Động 18/2/20 Bài PR: Du học Hàn Quốc

có còn khó với sinh viên 20

11

Việt Nam?

Bài PR: Những chuyển 15/1/20 Báo Thanh mình của giáo dục Việt 20 Niên Nam trước cách mạng

công nghệ 4.0

Bài PR: Cách mạng công

15/1/20 nghệ 4.0 và những tác

20 động đến giáo dục Việt

Nam Báo Giáo Dục

Bài PR: Du học Hàn Quốc 18/2/20 1 không còn xa vời với sinh 20 kì viên Việt Nam

Bài PR: Công nghệ 4.0 và Báo Hoa học những cải cách của giáo trò dục Việt Nam 10/1/20 1

20 số Bài PR: Giáo dục Việt

Nam trước những thay đổi Báo Mực tím

của thời kỳ 4.0

Bài PR: Du học Hàn Quốc Báo Hoa học

– giấc mơ thành hiện thực trò 23/1/20 1

20 số Bài PR: Du học Hàn Quốc Báo Mực tím ngày càng dễ dàng

Báo Bài PR: Những chuyển 15/1/20 Vnexpress mình của giáo dục Việt 20 online Nam trong thời đại 4.0

12

Bài PR: Công nghệ 4.0 đã Báo Thanh thay đổi giáo dục Việt Niên online Nam như thế nào?

Bài PR: Giáo dục Việt Trang tin Nam trong thời kì công Kênh 14 nghệ 4.0

Bài PR: Cách mạng 4.0 và Trang tin những chuyển biến của Zing News giáo dục Việt Nam

Video nằm đầu trang khi Website 1/10/20 mở website lên video sẽ tự trường 19 động phát

Video sẽ được gắn dấu sao

để khi có bất cứ ai truy Fanpage 1/10/20 cập vào website trường trường 19 video sẽ hiên lên đầu tiên.

Facebook, Video instagram,

youtube, các 1/10 – trang web về Chạy quảng cáo cho video 1/11/20 giáo dục: trên các trang mạng xã hôi 19 hocmai.vn, trong 2 giai đoạn 1/2 – tienganhmoin 1/3/202 gay.com, các 0 trang báo

online:

13

thanhnien.vn,

vnexpress.vn,

trang tin

Kenh14, Zing

News.

3.3.2.2. Tổ chức chương trình “Ngày hội thông tin – Con đường

ra biển lớn” tại các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên

Bảng 3.2. Kế hoạch truyền thông cụ thể cho hoạt động

Địa điểm Thời gian Truyền thông

- Công cụ: Tin: Sôi nổi với ngày

hội thông tin tại Thừa Thiên Huế

- Phương tiện: Báo Thừa Thiên

Huế

Thừa Thiên  Trường CĐ CNTT hữu nghị

Huế: Nhà văn 8h30 ngày VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục

hóa trung tâm 13/03/2020 và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ

thành phố Huế chức Ngày hội thông tin giải đáp

thắc mắc cho học sinh cấp 3 về

ngành nghề học

 Giới thiệu về trường Việt Hàn

và thông tin tuyển sinh của trường.

- Công cụ: Tin: Trường CĐ

Quảng Trị: Việt Hàn phối hợp với Sở giáo dục

Trung tâm văn 8h30 ngày tổ chức Ngày hội tuyển sinh tại

hóa tỉnh Quảng 20/03/2020 Quảng Trị

Trị - Phương tiện: Báo Quảng Trị

 Trường CĐ CNTT hữu nghị

14

VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục

và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ

chức Ngày hội thông tin giải đáp

thắc mắc cho học sinh cấp 3 về

ngành nghề học

 Giới thiệu về trường Việt Hàn

và thông tin tuyển sinh của trường.

- Công cụ: Tin: Học sinh lớp 12

hào hứng với ngày hội tuyển sinh

của Trường CĐ CNTT Hữu nghị

Việt Hàn

- Phương tiện: Báo Đà Nẵng Đà Nẵng:  Trường CĐ CNTT hữu nghị Trung tâm văn 8h30 ngày VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục hóa thành phố 27/03/2020 và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ Đà Nẵng chức Ngày hội thông tin giải đáp

thắc mắc cho học sinh cấp 3 về

ngành nghề học

 Giới thiệu về trường Việt Hàn

và thông tin tuyển sinh của trường.

- Công cụ: Tin: Ngày hội thông tin

“Con đường ra biển lớn” 2018

Quảng Nam: - Phương tiện: Báo Quảng Nam

Trung tâm văn 8h30 ngày  Trường CĐ CNTT hữu nghị

hóa tỉnh Quảng 3/04/2020 VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục

Nam và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ

chức Ngày hội thông tin giải đáp

thắc mắc cho học sinh cấp 3 về

15

ngành nghề học

 Giới thiệu về trường Việt Hàn

và thông tin tuyển sinh của trường.

- Công cụ: Tin: Tưng bừng ngày

hội tư vấn tuyển sinh 2018

- Phương tiện: Báo Quảng Ngãi

 Trường CĐ CNTT hữu nghị Quảng Ngãi: VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục Nhà văn hóa 8h30 ngày và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ lao động tỉnh 10/04/2020 chức Ngày hội thông tin giải đáp Quảng Ngãi thắc mắc cho học sinh cấp 3 về

ngành nghề học

Giới thiệu về trường Việt Hàn và

thông tin tuyển sinh của trường.

- Công cụ: Tin: Học sinh 12 của

tỉnh hào hứng với không khí của

Ngày hội tuyển sinh tỉnh Bình Định

- Phương tiện: Báo Bình Định

Bình Định:  Trường CĐ CNTT hữu nghị

Trung tâm văn 8h30 ngày VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục

hóa tỉnh Bình 17/04/20120 và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ

Định chức Ngày hội thông tin giải đáp

thắc mắc cho học sinh cấp 3 về

ngành nghề học

 Giới thiệu về trường Việt Hàn

và thông tin tuyển sinh của trường

3.3.3. Hoạch định ngân sách

16

Bảng 3.3. Ngân sách cho hoạt động PR trong chương trình tuyển

Tên Ghi chú sinh của nhà trường Số lượng Đơn giá (đồng) Thành tiền (đồng)

Xây dựng bộ tài liệu thông tin về năng lực trường

30.000.000 2 15.000.0 00 Báo Đà Nẵng

84.000.000 2 42.000.0 00 Báo Tuổi Trẻ

76.000.000 2 38.000.0 00 Báo Thanh Niên

19.000.000 2 9.500.00 0 Báo Giáo Dục

16.000.000 2 Đăng bài

14.000.000 2 8.000.00 0 7.000.00 0 Báo Hoa Học Trò Báo Mực Tím

40.000.000 2 20.000.0 00 Báo Vnexpress

2 2.000.00 0/giờ 48.000.000 /ngày Báo Thanh Niên online

60.000.000 2 30.000.0 00 Trang tin Kênh 14 Nguyên trang chuyên đề Nguyên trang chuyên đề Nguyên trang chuyên đề Nguyên trang chuyên đề Nguyên trang Nguyên trang Box tin, mục Giáo Dục, tin Top 2 Cụm Top 4 chuyên mục Bài trong trang chuyên

17

50.000.000 2 Trang tin Zing News 25.000.0 00

Facebook 15.000.000 1 500.000/ ngày

Instagram 1 3.000.000 3.000.00 0

Youtube 1 200/view

mục Top 1 Nhóm 1 Chạy quảng cáo 30 ngày Chạy quảng cáo 30 ngày Chạy quảng cáo 30 ngày, kinh phí tính trên số view

hocmai.vn 1.200.000 1

2.000.000 1 tienganhmo ingay.com 1.200.00 0 2.000.00 0 Chạy quản g cáo cho video

1 thanhnien.v n 30.000.0 00/tuần 120.000.00 0

1 vnexpress. vn 30.000.0 00/tuần 120.000.00 0

kenh14.vn 30.000.000 1 10.000.0 00/tuần

45.000.000 1 zingnews.v n 15.000.0 00/tuần Medium Rectangle 3, trang chủ Tự động chạy trên trang chủ Tự động chạy trên trang chủ Tự động chạy trên

18

trang chủ

Tổng cộng 745.200.00 0

Tổ chức ngày hội thông tin

85.000.000 Chi phí truyền thông cho sự kiện

Chi phí tổ chức 6 tỉnh 60.000.000 10.000.0 00

Tổng cộng 145.000.00 0

Khảo sát thông tin sinh viên

In bảng khảo sát 500 300

Tổng cộng 150.000 150.000

Tổ chức hoạt động thi đua cho nhân viên, giảng viên

Tổ chức trao giải 1 1.000.000

Chi phí giải thưởng 1.000.00 0

6 Tổng cộng

Tổng cộng 5.500.000 6.500.000 896.850.00 0

19

KẾT LUẬN

Yếu tố hàng đầu tạo nên thương hiệu của một trường đại học/

cao đẳng phụ thuộc vào chất lượng giáo dục của chính tổ chức đó.

Phụ huynh và học sinh sẽ quan tâm đến những thông tin về chất

lượng giảng dạy, tỉ lệ giáo sư/tiến sĩ/giảng viên giỏi của nhà trường,

các cơ hội hợp tác giáo dục, chất lượng sinh viên đầu ra, thống kê về

số lượng sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp, bằng cấp của nhà

trường được công nhận thế nào. Nhưng, điều quan trọng là làm sao

để mang những thông tin đó đến với công chúng mục tiêu? Vì lý do

đó, các công cụ truyền thông cổ động được sử dụng để truyền tải

thông điệp của nhà trường đến với công chúng mục tiêu thông qua

các phương tiện truyền thông khác nhau.

Đối với đặc thù ngành giáo dục, sự uy tín là yếu tố được đặt

lên hàng đầu. Và PR là phương cách tốt nhất giúp doanh nghiệp

chuẩn bị và tạo uy tín. Thậm chí quảng cáo cũng không có được khả

năng này. PR giúp doanh nghiệp tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ

của giới truyền thông và các chuyên gia phân tích thương mại. Như

vậy, trong xu thế hiện tại, hoạt động PR có thể nói là giải pháp vàng

cho doanh nghiệp kinh doanh giáo dục vì nó tạo ảnh hưởng tốt, hữu

hình, với chi phí thấp, tạo được tiếng vang khi chuyển tải hình ảnh

doanh nghiệp đến công chúng.

Tóm lại, dù lựa chọn cách thức marketing nào, nhà trường vẫn

cần thúc đẩy hoạt động truyền thông để nâng cao thương hiệu trong

một thị trường giáo dục đầy cạnh tranh.

20