intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án truyền động cơ khí, chương 13

Chia sẻ: Dang Cay | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

175
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giảm va đập , chấn động và bù trừ lệch trục ta chon nối trục vòng đàn hồi liên kết trục động cơ với trục 1. Ta có: Mômen truyền: Tnt = 12533,5( N.mm ). Đường kính trong của nối trục vòng đàn hồi: d = 16mm. Nên ta chọn nối trục vòng đàn hồi có ( theo tài liệu tham khảo (2) ): Đường kính chốt: dC = 8mm Đường kính vành ngoài D =71mm. Đường kính qua tâm chốt: D0 =50mm. Số chốt: 4. Kiểm tra độ bền dập theo công thức: σd = 2.k.Tnt 2.1,5.12533,5 = =...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án truyền động cơ khí, chương 13

  1. Chương 13: Thiết kế chi tiết phụ a. Chọn nối trục: Để giảm va đập , chấn động và bù trừ lệch trục ta chon nối trục vòng đàn hồi liên kết trục động cơ với trục 1. Ta có: Mômen truyền: Tnt = 12533,5( N.mm ). Đường kính trong của nối trục vòng đàn hồi: d = 16mm. Nên ta chọn nối trục vòng đàn hồi có ( theo tài liệu tham khảo (2) ): Đường kính chốt: dC = 8mm Đường kính vành ngoài D =71mm. Đường kính qua tâm chốt: D0 =50mm. Số chốt: 4. Kiểm tra độ bền dập theo công thức: 2.k.Tnt 2.1,5.12533,5 σd = = = 2,35MPa £ [σ d ]= 4MPa (thoả). z.D0 .d c . 4.50.8.10 Điều kiện bền chốt: k.T.l0 1,5.12533,5.18 σu = = = 33,05 £ [σ u ]= 60MPa (thoả). 0,1.d 3 .D0 .z c 0,1.83.50.4
  2. Vậy nối trục vừa chọn là phù hợp. b. Thiết kế bánh tạt dầu: Vì khi cho dầu ngập ren trục vít sẽ làm ngập con lăn ổ phải của trục vít, dễ gây hỏng ổ, do đó phải dung bánh tạc dầu để bôi trơn và giải nhiệt cho trục vít. Bánh tạt dầu gồm hai nửa, ghép lại bằng bulông M8. Đường kính ngoài bánh tạc dầu cần bảo đảm nó luôn ngập trong dầu nên ta có các kích thước như hình: Hình 2.8
  3. 2.7 Bảng dung sai lắp ghép: Sai leäch Sai leäch Ñoä Chi treân döôùi doâi Ñoä hôû tieát Moái laép lôùn lôùn (2) nhaát nhaát(m) (1) ES es EI ei (m) (8) (7) BAÙNH RAÊNG 32  22H7/k6 +21 +15 0 +2 15 19 19  36H7/k6 +25 +18 0 +2 18 23 OÅ BI ÑÔÕ MOÄT DAÕY (THEO GOST 8338 -75) Laép leân truïc 29  20k6 - +15 - +2 15 - 17  45k6 - +18 - +2 18 - 13  45k6 - +18 - +2 18 - 47  55k6 - +21 - +2 21 -
  4. laép leân voû hoäp 29  20H7 +21 - 0 - 21 - 17  45H7 +25 - 0 - 25 - 13  45H7 +25 - 0 - 25 - 47  55H7 +30 - 0 - 30 - THEN (laép leân truïc) 28 b6H9 - +30 - 0 30 - 17 b10H9 - +36 - 0 36 - 52 b18H9 - +52 - 0 52 - THEN (laép leân mayô) 28 b6D10 +78 - +30 - 98 - 17 b10D10 +98 +40 98 52 b18D10 +120 - +50 - 120 - TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Nguyễn Hữu Lộc, Cơ sở thiết kế máy, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP.HCM, 2004. 2. Trịnh Chất, Lê Văn Uyển, Thiết kế Hệ thống dẫn động cơ khí, tập 1 và 2, Nhà xuất bản Giáo dục. 3. Nguyễn Hữu Lộc, Bài tập Chi tiết máy, Nhà xuất bản Đại học Quố gia TP.HCM, 2003.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2