
1
Nghiên c u KHSP Dứ Ư
B3: Đo l ng - thu th p d li uườ ậ ữ ệ

2
B3. Đo l ng - Thu th p d li uườ ậ ữ ệ
1. Thu th pậ d li uữ ệ
2. Đ tin c y và đ giá trộ ậ ộ ị
3. Ki m ch ng đ tin c y c a d li u.ể ứ ộ ậ ủ ữ ệ
4. Ki m ch ng đ giá tr c a d li uể ứ ộ ị ủ ữ ệ

3
1. Thu th p d li uậ ữ ệ
Có 3 d ng d li u c n thu th p khi nghiên c u:ạ ữ ệ ầ ậ ứ
1. Ki n th c:ế ứ Bi t, hi u, áp d ng…ế ể ụ
2. Hành vi/kĩ năng: S tham gia, thói quen, s ự ự
thu n th c trong thao tác…ầ ụ
3. Thái đ :ộH ng thú, tích c c tham gia, ứ ự
quan tâm, ý ki n.ế
L u ý: Căn c vào v n đ nghiên c u đ l a ch n d ng d ư ứ ấ ề ứ ể ự ọ ạ ữ
li u c n thu th p phù h pệ ầ ậ ợ

4
Các ph ng pháp thu th p d li uươ ậ ữ ệ
Đo gì ? Đo b ng cách nào ?ằ
1.Ki n th cế ứ S d ng các bài ki m tra thông th ng ho c ử ụ ể ườ ặ
các bài ki m tra đ c thi t k đ c bi t . ể ượ ế ế ặ ệ
2. Hành vi/
kĩ
năng
Thi t k thang x p h ng ho c b ng ki m ế ế ế ạ ặ ả ể
quan sát
3. Thái độThi t k thang thái đ ế ế ộ

5
Đo ki n th cế ứ
•Các bài thi cũ, các bài ki m tra thông th ng ể ườ
trong l pớ
Các bài ki m tra có th s d ng trong NC g m:ể ể ử ụ ồ
Vì: không m t công xây d ng và ch m đi m bài ấ ự ấ ể
ki m tra m i; Các k t qu nghiên c u có tính ể ớ ế ả ứ
thuy t ph c cao h n vì đó là các ho t đ ng bình ế ụ ơ ạ ộ
th ng trong l p h c. Đi u này làm tăng đ giá tr ườ ớ ọ ề ộ ị
c a d li u thu đ c.ủ ữ ệ ượ
• V i m t s NC, c n có các bài ki m tra đ c ớ ộ ố ầ ể ượ
thi t k riêng (N i dung NC không có trong ế ế ộ
SGK, ch ng trình ho c ph ng pháp m i…)ươ ặ ươ ớ