Bài Luận

Đề Tài:

Dự án thành lập công ty tổ chức sự kiện EvenPro

Trang1

Đề tài:

Công ty tổ chức sự kiện EvenPro

-------------(cid:35)(cid:9)(cid:34)-------------

hư tất cả chúng ta đã biết hiện nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển

các doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước ta đều đã có những tư duy mới về

N

quảng bá và Marketing. Một công ty hiện nay không chỉ có sản xuất tốt là có thể tồn

tại. Muốn tồn tại thì các doanh nghiệp phải tao ra được hình ảnh của mình trong mắt

khách hàng và đối tác. Hiện nay quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng

và các hình thức Marketing khác vẫn là chưa đủ. Các doanh nghiệp luôn muốn cho

những khách hàng và các đối tác của mình ngày càng hài lòng hơn. Chính vì lý do này

mà hiện nay các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện để nhằm quảng bá hình ảnh

của mình. Hiện nay hình thức này rất phát triển, chính vì lý do này mà chúng tôi quyết

định thành lập dự án : “Công ty tổ chức sự kiện mang tên Event pro” tại thành phố Đà

Nẵng.

I/ Sự cần thiết phải đầu tư dự án.

1. Sơ lược về tổ chức sự kiện(event) và sự phát triển của event tại Viêt

Nam

Tổ chức sự kiện (event) nhằm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới là một

hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp ngày nay.Đây là một công việc rất

quan trọng với các công ty vì sự kiện mang họ đến với công chúng và nói lên họ là ai.

Kết quả khảo sát được thực hiện năm 2006 của công ty nghiên cứu thị trường FTA

cho thấy đây là một công cụ marketing được sử dụng phổ biến nhất, chỉ đứng sau

quảng cáo và nghiên cứu thị trường.

Ngày càng có nhiều công ty tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, bởi

họ đã nhận ra việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhờ sự hỗ trợ của

nhà cung cấp dịch vụ, các công ty sẽ có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả

Trang2

nhất

Nếu để ý đến các tin tức đăng tải ngày càng nhiều trên các kênh báo chí, người

ta sẽ khó mà bỏ qua tin liên quan đến các công ty với những sự kiện, những buổi biểu

diễn đường phố, diễu hành xe, triển lãm thương mại..., nhưng có lẽ điều có thể gây

được sự chú ý của họ chính là cách tiếp cận độc đáo của những công ty này. Theo các

chuyên gia thì xu hướng mới nhất hiện nay là tổ chức các “event” có chủ đề. Các chủ

đề này được thu thập từ các nền văn hóa khác nhau, sau đó được chọn lọc lại thành

một bố cục tổng thể cho “event” và tạo nên sự khác biệt với tính sáng tạo cao, thiết kế

đẹp. Mục đích của xu hướng này là đảm bảo giá trị giải trí lẫn thương mại và mở ra

lối đi riêng cho các công ty trong việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu, độ am hiểu

sản phẩm và thậm chí là thu hút cả một thế hệ khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Hiện nay có thể nói rằng chất lượng tổ chức sự kiện của các công ty ở Việt Nam hiện

nay đã thay đổi một cách rõ rệt.Chi phí dàn dựng sự kiện ở Việt Nam không hề rẻ, tùy

theo các yếu tố như địa điểm, số lượng khách mời, mục tiêu và ý nghĩa chương trình

mà chi phí có thể dao động từ 10.000–100.000 USD/sự kiện. Đối với những sự kiện

thuộc loại “tầm cỡ” thì chi phí tổ chức có thể lên đến 200.000 USD, thậm chí tới cả

nửa triệu USD... Dĩ nhiên, khi đặt cả mớ tiền vào đó, các công ty không mong gì hơn

là nó phải xứng “đồng tiền bát gạo”. Để đạt được hiệu quả là đem được hình ảnh của

mình tới công chúng, các công ty thường yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ tổ chức gửi ý

tưởng cho sự kiện của mình. Đây chính là một điểm mới trong hoạt động của các

công ty làm event ở Việt Nam hiện nay, bởi họ và chính họ, chứ không phải doanh

nghiệp, phải vạch ra cho khách hàng của mình một hướng đi sáng tạo và chuyên

nghiệp nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm

tích cực. Cũng chính vì lí do này mà các công ty khi có nhu cầu thường tìm đến các

nhà tổ chức chuyên nghiệp có kinh nghiệm tổ chức, biết cách tiếp cận khách hàng

theo kiểu độc đáo, hiểu biết về việc chọn lựa nhân vật đại diện thích hợp cũng như

khả năng phân tích hiệu quả của event... Ngành tổ chức sự kiện đang rất phát triển tại

Việt Nam, điều này mang lại nhiều cơ hội chọn lựa hơn cho những doanh nghiệp

trong vai trò “thượng đế” tìm nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện.

2. Tình hình và nhu cầu tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng và các tỉnh miền

Trang3

Trung.

Trong những năm gần đây Thành phố Đà Nẵng phát triển rất nhanh chóng. Là

một thành phố trực thuộc trung ương nên rất được nhà nước quan tâm phát triển. Là

một đầu tầu của khu vực miền Trung , Tây nguyên nên nền kinh tế của thành phố phát

triển rất mạnh mẽ. Chính vì thế mà các doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang và sẽ phát triển

rất mạnh mẽ. Các doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng đang rất năng động và rất chú

trọng đến khâu quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp và công ty. Thị trường Đà Nẵng

là một thị trường mới nổi nên nhu cầu quảng bá sản phẩm và hình ảnh của doanh

nghiệp còn rất lớn. Thị trường Đà Nẵng rất tiềm năng với gần 1000 doanh nghiệp lớn

và nhỏ đang hoạt động và trong tương lai còn rất nhiều các công ty và tập đoàn lớn

trong và ngoài nước đang nhắm đến thị trường Đà Nẵng.

Đó là những sơ lược về tình hình và nhu cầu của thị trường tại Đà Nẵng và các

tỉnh miền trung. Từ đó dẫn đên ý tương thành lập “công ty tổ chức sự kiện Event pro”

vì các lý do cơ bản sau:

- Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung đang có nhu cầu rất lớn về tổ chức sự

kiện hiện tại và tương lai

- Các công ty hoạt động trong lĩnh vực này tại khu vực Đà Nẵng và các

tỉnh miền Trung cũng khá nhiều những hiện tại các công ty này chỉ hoạt động

cầm chừng và có hiểu quả không cao, chỉ có khoang 3,4 công ty đang hoạt

động thực sự hiệu quả.

- Công ty chúng tôi với đội ngũ trẻ và nhiệt tình và năng động sẽ có

những ý tưởng độc đáo và giàu tính sáng tạo.

II/Tình hình thị trường.

1.Vài nét về tình hình thị trường tổ chức sự kiện ở trong nước:

a/ Đầu tiên xin được giải thích chút ít về thuật ngữ “Tổ chức sự kiện”. “Tổ

chức sự kiện” được hiểu là một hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm, các dịch vụ mới

của doanh nghiệp và n ó c ũng là cách mà doanh nghiệp củng cố và phát triển thương

hiệu của mình . Đây là một công việc rất quan trọng với các công ty vì sự kiện mang

họ đến với công chúng và nói lên họ là ai.

b/ Thị trường tổ chức sự kiện trong nước:

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú,

Trang4

người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm. Mỗi doanh

nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng

cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho sản phẩm hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận

thức của khách hàng, nói cách khác, đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.

“Doanh nghiệp cần tập hợp các hoạt động nhằm tạo cho sản phẩm và thương hiệu sản

phẩm một vị trí xác định trên thị trường” (P. Kotler) Các doanh nghiệp định vị và

quảng cáo thương hiệu bằng nhiều phương pháp: thong qua quảng cáo, events, giá cả

hoặc bằng chính sản phẩm, với mục tiêu chung là làm sao đưa được thương hiệu của

họ vào tâm trí khách hàng. Trong đó, có thể nói việc làm event có tác động tích cực

trong việc quảng bá thương hiệu với các chương trình hành động được thiết kế và

hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận nhằm gặt hái được sự thừa nhận của công chúng và thông

tin đến họ những họat động và mục tiêu của doanh nghiệp.

Thật sự, event hiện nay đang là một công cụ giao tiếp rất linh hoạt trong lĩnh

vực giao tiếp marketing: bán hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại, các họat động tài trợ,

triển lãm. Event hiện đang được ứng dụng rộng rãi bởi các tổ chức từ hoạt động phi

lợi nhuận đến hoạt động kinh doanh thương mại: hội từ thiện, các tổ chức, đảng phái

chính trị, các doanh nghiệp, khu vui chơi giải trí, y tế…

Vai trò chính của nó cũng chính là việc PR cho doanh nghiệp, truyền tải các

thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền

đi các thông điệp này, nó giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ

thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương

hiệu.

Và phải nói rằng đã có nhiều doanh nghiệp trong nước, nhiều đơn vị đã nhanh

chân tham gia và đạt được những thành công lớn trong lĩnh vực mới mẻ này, như

Next View, An Đức, Prosco, Max, AVC PR… rất nhiều công ty khác đã và đang hoạt

động, tạo nên một sự phong phú và hấp dẫn với chất lượng và dịch vụ ngày càng

chuyên nghiệp để đáp ứng cho tất cả các doanh nghiệp khác có nhu cầu không chỉ các

doanh nghiệp trong nước mà cả các doanh nghiệp nước ngoài.

Đánh giá chung toàn cảnh về hoạt đông event ở Việt Nam, hiện tại là thời điểm

rất tốt cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này bùng nổ và phát triển, đồng thời

cũng củng cố và phát huy nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các sản phẩm của

Trang5

mình. Cũng chính vì vậy, làm việc trong lĩnh vực này là một công việc đang rất hot

hiện nay, nó đã và đang thu hút một đội ngũ đông đảo những người trẻ tuổi năng

động, nhiệt huyết và sang tạo tham gia.

2 Tình hình thị trường Đà Nẵng và khu vực miền Trung:

Đà Nẵng một thành phố trẻ đang chuyển mình dần theo nhịp độ phát triển nhanh

chóng của đô thị loại I, các toà nhà cao tầng đang hang ngày được high thành, sự xuất

hiện ngày càng nhiều của các tập đoàn lớn trên thế giới ở nhiều lĩnh vực làm cho thị

trường ở đây càng them sôi động. Các doanh nghiệp địa phương cũng có được những

thành tựu mới những bước tiến mới trong lĩnh vực, ngành nghề của mình… Và tất cả

đều tuân theo quy luật chung của thị trường, có cầu ắt sẽ có cung. Việc làm event ở

đây cũng khá phát triển, điều thuận lợi hơn nữa Đà Nẵng lại là trung tâm của khu vực

miền Trung và Tây Nguyên, nên các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực event

càng có them nhiều hơn cơ hội để dụng võ. Những doanh nghiệp thành công nhất là

Thế Kỷ, Gala Việt, Hoàng Duy, Liên Lục Địa… Với những chương trình sự kiện

được tổ chức chu đáo và rất thu hút người xem: những chương trình khai trương, giới

thiệu sản phẩm hoành tráng, những buổi diễu hành với quy mô lớn, những high thức

quảng cáo mới mẻ mang đầy tính sang tạo… Anh Nguyễn Nguyên Long - Giám đốc

Công ty CP Tổ chức Sự kiện Thế kỷ (Đà Nẵng) - tâm sự: “Phẩm chất cần thiết của

một người làm công việc này là phải nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ

chức, biết cách xoay xở và ứng phó trong mọi tình huống. Khi gặp sự cố, không được

hốt hoảng mà phải bình tĩnh để xử lý rốt ráo mọi việc. Nếu không tạo được niềm tin

với khách thì không thể tồn tại với nghề. Ngoài ra, người làm nghề này cần có sức

khỏe để "chạy" kịp với tiến độ của chương trình”. Đấy chính là nh ững g ì m à gi ới l

àm event đã rút ra được từ quá trình thực hiện và sang tạo của họ. Điều mà cần nhất

hiện nay của event là sự sang tạo. Trong tổ chức sự kiện, khâu ý tưởng là quan trọng

nhất. Khi một công ty tạo được những sự đột phá về ý tưởng, tung ra những “chiêu

thức” mới lạ cũng đồng nghĩa với việc công ty đó đã “đóng dấu” được tên tuổi với các

đơn vị thường xuyên có nhu cầu tổ chức sự kiện.

Qua sơ khảo về tình hình thị trường Đà Nẵng và khu vực miền Trung chúng ta

thấy, đây vẫn đang là một thị trường tiềm năng rất lớn. Việc tham gia vào thị trường

Tổ chức sự kiện ở đây vẫn còn nhiều hứa hẹn, còn sự thành công hay không là phụ

Trang6

thuộc vào tính sang tạo, chuyên nghiệp của đội ngũ những con người mới, yêu nghề

event và có nhiệt huyết để tạo ra những đột phá mới. Những sản phẩm, dịch vụ mới

có thể đáp ứng được mọi đòi hỏi khó khăn nhất của khách hang, thoả mãn được yêu

cầu của họ, làm cho sản phẩm thương hiệu của họ đến với khách hang cũng chính là

con đường để tự tiếp cận và khẳng định mình của đội ngũ Tổ chức sự kiện. Đúng vậy,

không có gì vui hơn khi tổ chức thành công một sự kiện, được thoả mãn đòi hỏi của

khách hang.

3/ Chính sách thâm nhập thị trường:

Hiện nay ở khu vực này tuy có một số công ty Tổ chức sự kiện đang hoạt động

và khá thành công nhưng thực sự đó chưa phải là không có đất cho Event Pro hoạt

động. Vì theo theo như lời của một lãnh đạo Trung tâm quản lý quảng cáo(Sở văn hoá

thong tin Đà Nẵng) trên địa bàn thành phố có khoảng 10 công ty hoạt động trong lĩnh

vực này, trong số đó chỉ có khoảng 3-4 đơn vị hay đến trung tâm xin treo panô, ap

phích, băng rôn… Số còn lại hoạt động rất cầm chừng. Điều đó chứng tỏ rằng chính

họ cũng gặp khó khăn trong việc tìm các đối tác và thuyết phục họ làm event. Những

Thế Kỷ, Gala Việt… thành công một phần là do họ chủ động tìm kiếm và phát triển

thị trường ra các tỉnh, khu vực lân cận. Còn lại chúng ta cũng nhận thấy hiện tại thị

trường Đà Nẵng hiện nay hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên họ chưa có ý

thức lớn lắm trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu bằng event. Để

nắm lấy cơ hội này Event Pro phải nhanh chóng và tích cực dung các biện pháp của

mình để khơi gợi, làm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thấy được tầm quan trọng

của việc tự quảng bá mình. Nếu không họ sẽ thấy rằng nếu không chủ động từ trước

thì liệu họ có cạnh tranh nổi với các thương hiệu lớn của nước ngoài khi họ thâm nhập

vào thị trường này như Metro, Parson,…. Đó thực sự là điều cấp bách, đồng thời

Event Pro sẽ tạo những mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp bằng việc giúp đỡ họ

trong xây dựng và củng cố thương hiệu, cung cấp và huấn luyện nhân lực PR cho

họ…

Event Pro cũng sẽ chủ động trong việc tạo dựng mối quan hệ tốt với các đơn vị

khác để cùng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Thực hiện chính sách lien minh lien kết

để có thể làm nên những sự kiện tầm cỡ. Lấy kinh nghiệm của ngưòi đi trước để bổ

trợ cho mình. Lấy ý tưởng của mình hợp tác với uy tín của họ để tạo bước đệm tự

Trang7

khẳng định mình. Ngoài ra tạo mối quan hệ tốt với giới truyền thông, giới chức địa

phương. Và tất nhiên là làm những sự kiện với tất cả nỗ lực, nhiệt huyết và sang tạo

để tạo dấu ấn cho khách hang. Trở thành người bạn chân thành không thể thiếu của

các doanh nghiệp.

Đồng thời cũng kết hợp với nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn của đội

ngũ lãnh đạo, nhân viên. Lấy yếu tố chuyên nghiệp đi đầu, không bao giờ từ chối đòi

hỏi khó khăn của khách hàng, tất nhiên là những gì phải phù hợp với luật pháp và đạo

đức nghề nghiệp. Ban đầu cũng sẽ có những khó khăn trong việc tiếp cận khách hang,

nhưng chắc chắn rằng sự chuẩn bị tốt về mọi mặt nhân lực, vật lực sẽ làm khách hang

yên tâm và tin tưởng. Thực hiện việc tự quảng bá về mình cũng là một cách để gây sự

chú ý cho giới doanh nghiệp, cộng với các động tác quảng bá trên internet, blog, thâm

nhập trực tiếp … bằng nhiều cách đưa Event Pro đến với doanh nghiệp. Nghĩ khác và

làm khác sẽ tạo hiệu ứng lâu dài đó là suy nghĩ và cũng là phương hướng cho hoạt

động của Event Pro.

III/ Tổ chức quản lý.

Công ty Event Pro chúng tôi được thành lập từ 7 thành viên. Và đây chính là lực

lượng chính cấu thành nên công ty của chúng tôi.

Bảng: Nhu cầu nhân sự cho bọ máy quản lý của công ty Event Pro

Yêu cầu về nhân sự Số lượng Yêu cầu về trình Yêu cầu về chuyên môn

Trang8

1. Ban giám đốc 3 độ Tốt nghiệp ĐH Kinh tế - nghành QTKD

- Giám đốc 1 Đại học

- Các Phó Giám đốc 2 Đại học

2. Cán bộ và nhân viên quản lý - Phòng hành chính, kế toán - Phòng Kỹ thuật 12 2 2 Trung cấp Đại học

- Phòng Marketing 3 Đại học

- Phòng Kinh doanh 5 Đại học

Tổng cộng

15 Tốt nghiệp ĐH Kinh tế - nghành QTKD Tốt nghiệp ĐH Kinh tế - nghành QTKD Trung cấp Kế Toán ĐH chuyên nghành đồ họa, thiết kế. Tốt nghiệp ĐH -nghành QTKD, Marketing Tốt nghiệp ĐH -nghành QTKD, Marketing

Sơ đồ về tổ chức quản lý của công ty Event Pro

BAN GIÁM ĐỐC

Phòng MARKETING

Phòng KINH DOANH

Phòng KỸ THUẬT

Phòng HÀNH CHÍNH, KẾ TOÁN

IV/ Tình hình tài chính của dự án.

Bảng 1: Tổng hợp kinh phí cho việc chi tiêu trước đầu tư.

ĐVT: Nghìn Đồng

STT Các khoản mục chi phí Tiền Việt Nam Tổng kinh phí

1 35,000 35,000

Trang9

2 10,000 10,000 Chi phí nghiên cứu thị trường. Chi phí thành lập doanh nghiệp

20,000 20,000 3

15,000 0 15,000 0 4 5

0 0 6

0 0 7

80,000 80,000 8 Chi phí nghiên cứu và lập dự án. Chi phí cho ban quản lý Lãi vay trong quá trình thực hiện dư án Chi phí tuyển chọn đào tạo nhân lực Chi phí cho việc thẩm định và phê duyệt dự án Tổng cộng

Bảng 2: Kinh phí đầu tư vào tài sản cố định hữu hình.

ĐVT: Nghìn Đồng

Các khoản chi phí Tiền Việt Nam Tổng kinh phí STT 1 50,000 50,000

150,000 150,000 2

0 0 3

0 0 4

200,000 200,000 5 Chi cho việc xây dựng các công trình XDCB Chi cho việc mua sắm MMTB Giá trị tài sản được cấp, được điều chuyển Giá trị TSCĐ được cho, biếu, tặng, góp vốn kinh doanh Tổng cộng

Chi tiết các khoản chi phí vào TSCĐ:

1. Chi cho việc xây dựng các công trình XDCB:

• Sửa chữa cải tạo mặt bằng.

• Trang trí văn phòng

• Biển quảng cáo: Panô, ápphích…

……

Trang10

2. Chi cho việc mua sắm MMTB:

• Bàn ghế văn phòng : 5 bộ * 1triệu = 5 triệu

• Máy tính : Máy tính văn phòng 3 bộ * 4 triệu = 12 triệu

Máy tính laptop 2cái * 15 triệu = 30 triệu.

• Trang thiết bị phục vụ cho việc tổ chức sự kiện: Cổng chào, hình nộm, … 113

triệu

• Thuê mặt bằng: Đường Điện Biên Phủ - 8 triệu/ tháng, thời gian 5 năm = 192

triệu.

Kinh phí đầu tư vào vốn lưu động ròng(NWC) : 100,000 nghìn đồng

Bảng 3: Bảng tổng kinh phí đầu tư.

ĐVT: Nghìn Đồng

Chi tiêu

35,000

10,000

20,000

15,000 I/ Chi tiêu trước đầu tư 1.Chi phí nghiên cứu thị trường. 2.Chi phí thành lập doanh nghiệp 3.Chi phí nghiên cứu và lập dự án. 4.Chi phí cho ban quản lý II/ Đầu tư vào TSCĐ

50,000

150,000

100,000 380,000 1. Chi cho việc xây dựng các công trình XDCB 2. Chi cho việc mua sắm MMTB III/ Đầu tư vào NWC IV/ Tổng cộng

Tổng vốn đầu tư là 440 triệu là vốn tự có của các thành viên, với tỷ xuất lợi nhuận

bình quân được xác định là 10%

Bảng 4: Các khoản khấu hao

ĐVT: Nghìn Đồng

Trang11

Khấu hao trước đầu tư Khâu hao TSCĐ Tổng cộng Năm 1 16,000 40,000 56,000 Năm 2 16,000 40,000 56,000 Năm 3 16,000 40,000 56,000 Năm 4 16,000 40,000 56,000 Năm 5 16,000 40,000 56,000

Bảng 5: Dự trù các khoản thu nhập từ hoạt động của dự án.

ĐVT: Nghìn Đồng

Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5

850,000 850,000 880,000 930,000 950,000

50,000 50,000 900,000 50,000 900,000 50,000 930,000 50,000 980,000 1,000,000

Các nguồn thu nhập của dự án 1. Nguồn thu tư hoạt động kinh doanh chính 2.Thu khác Tổng các nguồn thu Bảng 6: Dự trù chi phí hoạt động hằng năm.

ĐVT: Nghìn Đồng

STT Năm 3 Năm 4 Năm 5 Năm 2 Năm 1 200,000 200,000 200,000 200,000 200,000

Các khoản chi phí 1 Chi phí cho hoạt động kinh doanh chính Tiền lương nhân viên

57,000 20,000 40,000 96,000 20,000 2 3 Bảo hiểm xã hội 4 Chi phí sửa chữa MMTB 5 Chi phí quản lý chung 6 Chi phí thuê mặt bằng 7 Chi tiêu khác Tổng cộng 8 300,000 300,000 300,000 300,000 300,000 57,000 57,000 57,000 57,000 20,000 20,000 20,000 20,000 40,000 40,000 40,000 40,000 96,000 96,000 96,000 96,000 20,000 20,000 20,000 20,000 733,000 733,000 733,000 733,000 733,000

Các khoản chi phí cho hoạt động kinh doanh chính:

- Marketing

- Chi phí hoạt động

- Thuê đối tác

- Thuê lao động thời vụ.

…..

Tổng chi phí

ĐVT: Nghìn Đồng

Các loại chi phí

56,000 56,000 Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5 733,000 733,000 733,000 733,000 733,000 56,000 56,000 56,000 789,000 789,000 789,000 789,000 789,000

Trang12

Chi phí hoạt động Tổng khấu hao Tổng cộng Bảng 7: Dự trù lãi lỗ

ĐVT: Nghìn Đồng

Năm 5

Các chỉ tiêu Tổng doanh thu Tổng chi phí Lơi nhuận gộp Lợi nhuận dòng

STT 1 2 3 4 5 Quỹ dự phòng Tái đầu tư 6 Lợi nhuận đem chia 7 Năm 1 900,000 789,000 111,000 79,920 10,000 0 69,920 Năm 2 900,000 789,000 111,000 79,920 10,000 0 69,920 Năm 3 930,000 789,000 141,000 101,520 10,000 0 91,520 Năm 4 980,000 1,000,000 789,000 789,000 211,000 191,000 151,920 137,520 10,000 10,000 0 0 141,920 127,520

Bảng 8: Dự trù dòng ngân quỹ.

ĐVT: Nghìn Đồng

Năm 5

Năm 1 900,000 789,000 111,000 0 31,080 79,920 56,000 Năm 2 900,000 789,000 111,000 0 31,080 79,920 56,000 Năm 3 930,000 789,000 141,000 0 39,480 101,520 56,000 Thu hồi khác(NWC) 125,920 125,920 147,520 Năm 4 980,000 1,000,000 789,000 789,000 211,000 191,000 0 0 59,080 53,480 151,920 137,520 56,000 56,000 100,000 297,920 183,520 Các chỉ tiêu STT Tổng doanh thu 1 Tổng chi phí 2 Lãi gộp 3 Lãi vay trả trong kỳ 4 Thu nhập chịu thuế 5 6 Lợi nhuận ròng 7 Khấu hao TSCĐ 8 9 Ngân quỹ ròng

• NPV(thu nhập ròng mà dự án mạng lại) • IRR (Tỷ xuất thu hồi nội bộ)

Đầu tư trước dự án là: 280,000 Nghìn Đồng Các thông số của dự án

10%

Năm 2 Năm 3 Năm 4 0 Năm 5 0

Trang13

Tỷ suất Tổng Vốn đầu tư Lợi nhuận ròng Năm 0 380,000 0 Năm 1 0 79,920 0 79,920 0 101,520 137,520 151,920

56,000 0 125920 56,000 0 183520

0 0 0 -380,000 56,000 56,000 56,000 100,000 0 0 125,920 297920 147520 125,920 125,920 147,520 183,520 297,920

Khấu hao TSCĐ Thu hồi khác(NWC) Ngân quỹ ròng Dòng tiền hiệu số thu chi NPV IRR

259,704 30%

* Thời gian hòa vốn của dự án (PP):

Di Hi-1 Hi

380,000 251,840 399,360

PP(Năm)

2.87

----------------(cid:68)(cid:68)(cid:68)----------------

Trang14