BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG
KHOA KINH TẾ
---------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHÀ HÀNG CRYTAL
JADE VINCOM NGÔ QUYỀN ĐÀ NẴNG THÔNG QUA YẾU TỐ SẢN
PHẨM.
Giáo viên hướng dẫn : LƯU KHÁNH HIỀN
Sinh viên thực hiện : PHAN VĂN PHƯỚC ĐỨC
Khóa học : 2018 – 2021
Lớp : 18QT1
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2021
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.......................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................................iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU...........................................................................................i
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRONG
DOANH NGHIỆP........................................................................................................1
1.1 Tổng quan về cạnh tranh...............................................................................1
1.1.1. Khái niệm cạnh tranh..............................................................................1
1.1.2. Vai trò của cạnh tranh.............................................................................3
1.1.3. Lợi thế cạnh tranh....................................................................................4
1.2. Lý luận về năng lực cạnh tranh.....................................................................7
1.2.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh..........................................................7
1.2.2. Mục đích xây dựng năng lực cạnh tranh................................................8
1.3. Năng lực cạnh tranh trong doanh nghiệp bằng sản phẩm..........................9
1.3.1. Yếu tố tạo ra năng lực cạnh tranh thông qua sản phẩm.........................9
1.3.2. Yếu tố tạo ra năng lực cạnh tranh thông qua sản phẩm tại một nhà
hàng. 10
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1..........................................................................................14
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI NHÀ HÀNG
CRYSTAL JADE VINCOM NGÔ QUYỀN ĐÀ NẴNG.........................................15
2.1. Tổng quan về nhà hàng................................................................................15
2.1.1. Thông tin chung.....................................................................................15
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển........................................................15
2.1.3. Chức Năng và nhiệm vụ.........................................................................16
2.1.4. Cơ Cấu Tổ Chức.....................................................................................17
2.2. Phân tích môi trường kinh doanh...............................................................20
2.2.1. Môi trương vĩ mô....................................................................................20
2.2.1.1. Kinh tế.............................................................................................20
2.2.1.2. Chính trị pháp luật...........................................................................21
2.2.1.3. Nhân khẩu và văn hóa xã hội..........................................................22
2.2.1.4. Công nghệ.......................................................................................24
2.2.2. Môi trường vi mô....................................................................................25
2.2.2.1. Khách hàng.....................................................................................25
2.2.2.2. Đối thủ cạnh tranh...........................................................................27
2.2.2.3. Nhà cung cấp...................................................................................30
2.2.2.4. Cơ sở vật chất:.................................................................................31
2.3. Phân tích các nguồn lực...............................................................................32
2.3.1. Tài chính.................................................................................................32
2.3.2. Con người...............................................................................................35
2.4. Phân tích hoạt động kinh doanh..................................................................37
2.5. Thực trạng về năng lực cạnh tranh của nhà hàng Crystal jade Vincom Đà
Nẵng 39
2.5.1. Chất lượng sản phẩm ăn uống tại nhà hàng.........................................39
2.5.1.1. Chất lượng sản phẩm dịch vụ tại nhà hàng......................................41
2.6. Đánh giá chung về lợi thế cạnh tranh của nhà hàng:................................46
2.6.1. Ưu điểm..................................................................................................46
2.6.2. Nhược điểm............................................................................................47
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2..........................................................................................49
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH
CỦA NHÀ HÀNG CRYSTAL JADE VINCOM ĐÀ NẴNG..................................50
3.1. Phương hướng mục tiêu của nhà hàng Crytal Jade...................................50
3.2. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tại nhà hàng Crystal jade
Vincom Đà Nẵng.....................................................................................................50
3.2.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm ăn uống tại nhà hàng Crystal jade
Vincom Đà Nẵng.................................................................................................50
3.2.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại nhà hàng Crystal jade
Vincom Đà Nẵng.................................................................................................51
3.2.3. Phát triển đội ngũ nhân viên..................................................................51
KẾT LUẬN..................................................................................................................v
TÀI LIỆU THAM KHẢO..........................................................................................vi
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Hiện nay, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia đang là mục tiêu trọng tâm của
nước ta. Đây vấn đề đặt ra cho cho từng doanh nghiệp, từng ngành kinh tế
cho toàn xã hội. Để góp phần thực hiện mục tiêu này các doanh nghiệp nhà hàng
đã đang củng cố tăng cường vị thế cạnh tranh của mình của ngành du
lịch Việt Nam trên thị trường. Do đó sự cạnh tranh trong ngành nhà hàng cũng
ngày càng quyết liệt, các doanh nghiệp nhà hàng sẽ phải đương đầu với nhiều
đối thủ nước ngoài rất mạnh ngay trên địa bàn truyền thống của mình. Nếu
doanh nghiệp nhà hàng không tự mình nhìn nhận, đánh giá đầy đủ để cố gắng
vươn lên về năng lực quản lý, chiến lược đầu kinh doanh, cải thiện chất
lượng sản phẩm dịch vụ, quan hệ đối tác công tác tiếp thị thì không thể cạnh
tranh được. Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh
tranh, nhà hàng Crytal Jade đã xác định cho mình những lợi thế, những chiến
lược đúng đắn để tồn tại phát triển trong tương lai. Sau 1 tháng thực tập tại
nhà hàng Crytal Jade Vincom Ngô Quyền Đà Nẵng, được trực tiếp góp phần vào
việc thực hiện chiến lược em đã phần nào nhận biết được tầm quan trọng của
việc nâng cao năng lực canh tranh do đó em đã chọn đề tài: NÂNG CAO NĂNG
LỰC CẠNH TRANH CỦA NHÀ HÀNG CRYTAL JADE VINCOM ĐÀ
NẴNG THÔNG QUA YẾU TỐ SẢN PHẨM.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
Làm những vấn đề luận thực tiễn về năng lực cạnh tranh của các doanh
nhgiệp, tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong nhà
hàng Crystal Jade Vincom Ngô Quyền Đà Nẵng.
3. Đối tượng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu: Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhà
hàng.
Phạm vi nhiên cứu trong đề tài này chỉ dừng lại nhà hàng Crytal Jade Vincom
Đà Nẵng.
iv