Giới thiệu tài liệu
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra nhanh chóng, kỹ năng số và công nghệ đã trở nên không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt đối với sinh viên đại học, những người sắp bước vào thị trường lao động, việc trang bị và nâng cao kỹ năng số và công nghệ là một điều kiện tiên quyết để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng trong tương lai.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên và nhà nghiên cứu quan tâm đến việc tiếp cận các nguồn tài liệu học thuật chất lượng cao và các công cụ tìm kiếm thông tin đáng tin cậy.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này tập trung vào việc xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tham gia của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ vào các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng số và công nghệ. Dựa trên kết quả khảo sát 339 sinh viên, nghiên cứu sử dụng các phương pháp phân tích như kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính bình phương nhỏ nhất (PLS-SEM). Kết quả cho thấy các yếu tố như Chi phí và Thời gian, Lợi ích mong đợi và Môi trường học tập có tác động tích cực và đáng kể đến ý định tham gia của sinh viên. Ngược lại, các yếu tố như Nhận thức về tầm quan trọng của kỹ năng Số, Tự tin trong việc học các kỹ năng Số và Sự hỗ trợ từ Nhà trường và gia đình không có ý nghĩa thống kê trong mô hình này. Mô hình nghiên cứu giải thích được 59,1% sự biến thiên trong ý định tham gia của sinh viên, cho thấy khả năng giải thích mạnh mẽ của mô hình. Nghiên cứu này đóng góp vào việc hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tham gia đào tạo của sinh viên và cung cấp các gợi ý thực tiễn cho các cơ sở giáo dục trong việc thiết kế và triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng số và công nghệ hiệu quả.