
1. PH N M ĐUẦ Ở Ầ
“Tr em hôm nay, th gi i ngày mai”. Đúng v y! Tr em - nh ng chẻ ế ớ ậ ẻ ữ ủ
nhân t ng lai c a đt n c, không ch hôm qua mà hôm nay và mai sau luônươ ủ ấ ướ ỉ
luôn đc xã h i quan tâm, chăm sóc, giáo d c và b o v . T i l p đào t o cánượ ộ ụ ả ệ ạ ớ ạ
b m u giáo năm 1965 Bác H đã nói: “ộ ẫ ồ Làm M u giáo t c là thay m d y tr ,ẫ ứ ẹ ạ ẻ
mu n làm đốc th thì tr c h t ph i yêu tr . Các cháu nh hay qu y, ph iượ ế ướ ế ả ẻ ỏ ấ ả
b n bĩ, ch u khó m i nuôi d y đc các cháu. D y tr cũng nhề ị ớ ạ ượ ạ ẻ tr ng cây non,ư ồ
tr ng cây non đồc t t thì sau này cây l n lên m i t t. D y tr nh t t thì sauượ ố ớ ớ ố ạ ẻ ỏ ố
này các cháu thành ng i t t ".ườ ố
Đ làm tròn “Thiên ch c” mà xã h i ban cho “V a làm cô, v a làm m ”ể ứ ộ ừ ừ ẹ
Tôi luôn c g ng chăm sóc các cháu th t chu đáo. Đi v i vi c giáo d c, vàoố ắ ậ ố ớ ệ ụ
đu năm h c tôi đã ti n hành kh o sát ch t l ng tr . Nhìn chung các môn đuầ ọ ế ả ấ ượ ẻ ề
đt khá tr lên duy ch có môn Làm quen v i Toán đc bi t ạ ở ỉ ớ ặ ệ nh n bi t s l ngậ ế ố ượ
và so sánh thêm b t, s tr đt khá còn quá th p. V y nguyên nhân b t đu tớ ố ẻ ạ ấ ậ ắ ầ ừ
đâu? Vì sao l i có k t qu đó? Đi u này đã khi n tôi luôn băn khoăn, trăn tr .ạ ế ả ề ế ở
Ph i chăng là do nh n th c c a tr ch a đng đu? Hay đ dùng ph c v choả ậ ứ ủ ẻ ư ồ ề ồ ụ ụ
tr h c Toán con nhi u h n ch ? Hay là cách lên l p c a giáo viên còn c ngẻ ọ ề ạ ế ớ ủ ứ
nh c, mang tính r p khuôn, máy móc mà ch a t o đc s linh ho t, sáng t oắ ậ ư ạ ượ ự ạ ạ
đ thu hút tr vào bài ?ể ẻ
Tôi đã t đt ra r t nhi u câu h i và cu i cùng thì đ tr l i đúng đnự ặ ấ ề ỏ ố ể ả ờ ắ
nh t là đa ra m t s gi i pháp c th đ áp d ng vào quá trình d y tr ấ ư ộ ố ả ụ ể ể ụ ạ ẻ nh nậ
bi t s l ng,ế ố ượ so sánh thêm b t phù h p v i đi u ki n c a l p mình. D y toánớ ợ ớ ề ệ ủ ớ ạ
cho tr không nh m đào t o cho tr nh ng nhà toán h c, mà nh m phát tri n ẻ ằ ạ ẻ ữ ọ ằ ể ở
tr kh năng nhanh nh y, trí thông minh, s phán đoán phân tích, so sánh t ngẻ ả ạ ự ổ
h p. Giúp tr có đc nh ng ki n th c s đng v t p h p con s , phép đm.ợ ẻ ượ ữ ế ứ ơ ẳ ề ậ ợ ố ế
Đc bi t h n đi v i tr 3- 4 tu i tách, g pặ ệ ơ ố ớ ẻ ổ ộ s l ng,ố ượ so sánh thêm b t là m tớ ộ
n i dung quan tr ng b sung vào hành trang cho tr khi b c vào l p m t vàộ ọ ổ ẻ ướ ớ ộ
góp ph n quan tr ng vào vi c hình thành và phát tri n toàn di n nhân cách choầ ọ ệ ể ệ
tr .ẻ
1.1. Lý do ch n đ tài.ọ ề
Nh chúng ta đã bi t B c h c M m non là b c h c đu tiên trong hư ế ậ ọ ầ ậ ọ ầ ệ
th ng giáo d c qu c dân. Tr ng M m non là “cái nôi” nuôi d ng, hình thànhố ụ ố ườ ầ ưỡ
nhân cách con ng i m i xã h i ch nghĩa. B i v y đ ngay t đu tr đcườ ớ ộ ủ ở ậ ể ừ ầ ẻ ượ
hình thành và phát tri n m t cách toàn di n v ‘‘Đc, trí, th , m ”. Các cô giáoể ộ ệ ề ứ ể ỹ
không ch d ng l i vi c chăm sóc, th a mãn nhu c u vui ch i c a tr màỉ ừ ạ ở ệ ỏ ầ ơ ủ ẻ
1