NGHE QUỐC CA
KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC:CÂU CHUYỆN NAI NGỌC
I.MỤC TIÊU :
-HS nghe Quốc ca và biết rằng khi chào cờ có hát quốc ca
.Trong lúc chào cờ phải đứng nghiêm trang .
-Qua một câu chuyên nhỏ để cho các em thấy được mối liên
quan giữa âm nhạc với đời sống (Câu chuyên Nai Ngọc ).
II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :
1.Bài hát quốc ca ,băng nhạc .
2.Hiểu rõ nội dung câu Chuyện Nai Ngọc .
3.Tổ chức trò chơi : Tên tôi tên bạn . (Nếu tiết học còn thời
gian )
III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
T PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GH
NỘI DUNG
G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA CHÚ
HỌC SINH
2' A.On định tổ Kiểm tra SS-VS .Tư thế ngồi của On định ,trật
tự . 28 chức HS.
…………… ' B.Dạy bài
………… mới :
-HÔm nay các em học bài mới gồm HOẠT
2 phần :Nghe Quốc ca vàkể chuyện -HS lắng ĐỘNG I
Am nhạc –Câu chuyện Nai Ngọc . nghe . 1. Giới
GV giới thiệu đôi nét ngắn gọn về thiệu
Quốc ca :Quốc ca là bài hát chung bài -
của một nước .Bài Quốc ca nguyên -HS lắng Ghi tựa
là bài Tiến quân ca do nhạc sĩ VĂn nghe. bài
Cao sáng tác .Khi chào cờ có hát
Quốc ca hoặc cử nhạc bài Quốc ca
,tất cả mọi người phải đứng thẳng
,nghiêm trang hướng về lá Quốc kì .
- GV trực tiếp hát hoặc cho HS
nghe Quốc ca qua băng nhạc . -HS lắng
- Cho học sinh nghe vài lần . nghe.
- Tập cho cả lớp đứng chào cờ
,nghe Quốc ca . -HS lắng
- *LƯU Ý : HS nghe Quốc ca nghe.
cả nhạc và cả lời . -HS tập đứng
chào cờ .
Kể chuyện âm nhạc :Câu chuyện
Nai Ngọc
-GV kể chậm, diễn cảm câu chuyện HOẠT
Nai Ngọc . ĐỘNG II:
-GV nêu 2 câu hỏi cho HS trả lời -HS lắng
sau khi nghe câu chuyện : nghe
-Câu 1:Tại sao loài vật lại quên cả
việc phá hoại nương rẫy ,mùa màng
? (Vì mãi mê nghe tiếng hát tuyệt -HS trả lời .
vời của em bé ).
-Câu 2 :Tại sao đêm đã khuya mà
dân làng không ai muốn về ? (Vì
tiếng hát của em bé Nai Ngọc vô -HS trả lời .
cùng hấp dẫn ).
-GV kết luận cho HS ghi nhớ HS lắng
:Tiếng hát Nai Ngọc đã có sức nghe.
mạnh giúp dân làng xua đuổi được
các loài muông thú đến phá hoại
nương rẫy lúa ,ngô .Mọi người đều HOẠT
yêu mến tiếng hát của em bé . ĐỘNG III:
Trò chơi :Tên tôi,tên bạn .
-GV cho hai học sinh lên phía trên -HS lên thực
để làm mẫu cho HS phía dưới xem : hiện trò chơi .
+Em thứ nhất nói :Tôi tên là
……..
+giơí thiệu về mình xong em thứ
3’ nhất mới chỉ vào bạn thứ 2 và hỏi
2’ :Bạn tên là gì ?.Bạn thứ 2 trả lời
:Tôi tên là…..
+Câu hỏi và câu trả lời đều phải đú
tấu
của bài Sắp đến Tết rồi
+Cả lớp vỗ tay theo phách .
D.CỦNG CỐ *Có thể cho các em chơi theo nhiều
: cách :
D.NHẬN *Giới thiệu về “con “:Tôi là con HS lắng nghe
XÉT –LIÊN ong .Bạn là con gì ?(Tôi là con .
HỆ-DẶN bướm).
DÒ . *Giới thiệu về cây ,giới thiệu về
trái …
-GV cho HS nghe lại bài Quốc ca .