intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Mèo đi câu cá

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

178
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ và tính cách nhân vật: mèo anh mê ngủ, mèo em ham chơi. - Rèn KN đọc thơ, thể hiện được âm điệu, vần điệu, nhịp điệu 2/2 phù hợp với nội dung. - Rèn kỹ năng vẽ hình bằng cách phối hợp các hình hình học và nét vẽ đơn giản , tạo sản phẩm ngộ nghĩnh, dễ thương theo khiếu thẩm mỹ của trẻ . - Phát triển ngôn ngữ văn học, trí nhớ có chủ định, khả năng cảm thụ văn học,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Mèo đi câu cá

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Mèo đi câu cá I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ và tính cách nhân vật: mèo anh mê ngủ, mèo em ham chơi. - Rèn KN đọc thơ, thể hiện được âm điệu, vần điệu, nhịp điệu 2/2 phù hợp với nội dung. - Rèn kỹ năng vẽ hình bằng cách phối hợp các hình hình học và nét vẽ đơn giản , tạo sản phẩm ngộ nghĩnh, dễ thương theo khiếu thẩm mỹ của trẻ . - Phát triển ngôn ngữ văn học, trí nhớ có chủ định, khả năng cảm thụ văn học, tư duy, tưởng tượng, - Giáo dục trẻ về ích lợi của việc nuôi mèo. II. CHUẨN BỊ : - Cho trẻ làm quen với bài thơ “Mèo đi câu cá”, tranh minh họa bài thơ … - Hình chó và mèo , bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”, tập TH vui và bút màu cho trẻ… Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com III. TIẾN HÀNH: * Hoạt động 1: - Cô cho trẻ hát và VĐ theo nhạc bài “Gà trống, mèo con và cún con” … - Trò chuyện với trẻ: + Những con vật nào được nói đến trong bài hát? + Những con vật ấy được mô tả thế nào? - Cô gợi ý cho trẻ so sánh con chó và con mèo: + Chó và mèo có giống nhau không? … Giống nhau ở điểm nào? + Con mèo có gì khác ? … Mèo có tài gì ? + Món ăn nào mà mèo thích nhất nhỉ ? … Nuôi mèo có ích lợi gì? * Hoạt động 2: - Cô cho trẻ xem tranh minh họa bài thơ, trò chuyện với trẻ về hình ảnh trong bức tranh … - Giới thiệu bài thơ “Mèo đi câu cá” của Thái Hoàng Linh , cô đọc cho trẻ nghe … - Nếu đa số trẻ chưa biết bài thơ, cô có thể đọc lần 2 kết hợp trích dẫn và đàm thoại gợi mở: Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com + Cô đọc 6 câu thơ đầu ( anh em .... quá chừng ) Theo các bạn, Mèo anh sẽ làm gì? + Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo ( mèo anh ... có em rồi ) Mèo em có câu cá không? + Cô đọc tiếp 8 câu tiếp theo ( mèo em ... vui chơi ) Rồi chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ? + Cô đọc tiếp 8 câu thơ còn lại ( lúc ông mặt trời ... meo meo ) Vì sao anh em mèo bị đói vậy? - Cho trẻ đọc bài thơ vài lần cho thuộc: chung, nhóm, vài cá nhân … ( nếu đa số trẻ đã thuộc thơ thì tổ chức cho trẻ thi đọc thơ nối tiếp hay luân phiên … ) Chuyển tiếp với TC “ Một con mèo - Có một cái mũi - Hai cái tai - Và một cái đuôi Hai con mèo - Có hai cái mũi - Bốn cái tai - và hai cái đuôi ” … * Hoạt động 3: - Tổ chức cho trẻ thực hành “ Vẽ con mèo nhà bé” trong tập TH vui … Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com + Gợi ý trẻ vẽ theo cách lắp ghép các hình : cho trẻ xem các mẫu vẽ trên bảng … + Khuyến khích trẻ sáng tạo hình ảnh con mèo ở các tư thế : nằm dài ra ngủ, đang chơi với bóng hay rình bắt mồi … - Cho trẻ sao chép các từ minh họa hình ảnh con mèo mà trẻ vẽ : viết bên cạnh hay bên dưới hình vẽ ( cô viết lên bảng và chỉ cho trẻ đọc qua vài lần … ) Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0