intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án Công Nghệ lớp 8: Sử dụng hợp lý điện năng

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

245
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh. - Biết sử dụng điện năng một cách hợp lý an toàn, tiết kiệm - Có ý thức tiết kiệm điện năng II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK bài 48, tìm hiẻu nhu cầu điện năng trong gia đình, địa phương, khu công nghiệp… - HS: Đọc và xem trước bài. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 2/:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công Nghệ lớp 8: Sử dụng hợp lý điện năng

  1. Sử dụng hợp lý điện năng I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh. - Biết sử dụng điện năng một cách hợp lý an toàn, tiết kiệm - Có ý thức tiết kiệm điện năng II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK bài 48, tìm hiẻu nhu cầu điện năng trong gia đình, địa phương, khu công nghiệp… - HS: Đọc và xem trước bài. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 2/: - Lớp 8A:Ngày: Tổng số:………. / / 2006 Vắng:………………………… - Lớp 8B:Ngày: Tổng số:………. / / 2006 Vắng:………………………… Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng T/g 2.Kiểm tra bài cũ: - Không kiểm tra 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới.
  2. HĐ1.Tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ 18/ I. Nhu cầu tiêu thụ điện điện năng. năng 1. Giờ cao điểm tiêu thụ điện năng. GV: Thời điểm nào dùng nhiều - Giờ cao điểm dùng điện điện năng nhất? trong ngày từ 18 giờ đến HS: Trả lời 22 giờ. GV: Thời điểm nào dùng ít điện nhất? HS: Trả lời 2. Những đặc điểm của giờ cao điểm. GV: Các biểu hiện của giờ cao - Điện áp giảm xuống, đèn điểm tiêu thụ điện năng mà em thấy 20/ điện phát sáng kém, quạt ở gia đình là gì? điện quay chậm, thời gian HS: Trả lời Điện yếu đun nước lâu sôi. HĐ2.Tìm hiểu cách sử dụng điện II. Sử dụng hợp lý và tiết hợp lý và tiết kiệm điện năng. kiệm điện năng. 1.Giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm. GV: Tai sao trong giờ cao điểm - Cắt điện những đồ dùng phải giảm bớt tiêu thụ điện năng? không cần thiết… Phải thực hiện băng biện pháp gì? HS: Trả lời 2.Sử dụng đồ dùng điện
  3. GV: Tại sao phải sử dụng đồ dùng hiệu xuất cao để tiết kiệm điện có hiệu xuất cao? điện năng. HS: Trả lời GV: Để chiếu sáng trong nhà, công - Sử dụng đồ dùng điện sở nên dùng đèn huỳnh quang hay hiệu xuất cao sẽ ít tốn điện đèn sợi đốt để tiết kiệm điện năng? năng. Tại sao? HS: nghiên cứu trả lời GV: Phân tích giảng giải cho học 3. Không sử dụng lãng phí sinh thấy không lãng phí điện năng điện năng. là một biện pháp rất quan trọng và - Không sử dụng đồ dùng hưỡng dẫn học sinh trả lời câu hỏi điện khi không có nhu về các việc làm lãng phí và tiết cầu. kiệm điện năng. Bài tập. 3/ - Tan học không tắt đèn PH ( LP) - Khi xem tivi, tắt đèn bàn HT (TK) - Bật đèn nhà tắm, phòng vệ sinh suốt ngày đêm ( 4 Củng cố: LP ). GV: gọi 1-2 học sinh đọc phần có - Ra khỏi nhà, tắt điện các
  4. thể em chưa biết để các em có thể phòng ( TK) hiểu sâu bài hơn. GV: Gợi ý cho học sinh trả lời câu hỏi cuối bài học. 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà học bài và trả lời toàn bộ câu hỏi trong SGK. - Đọc và xem trước bài 49 Chuẩn bị dụng cụ vật liệu, bóng điện, đồ dùng điện để giờ sau TH.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2