Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài 11: ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (tiết 2)
I.Mc đích, yêu cu:
1/ Giúp HS hiểu được:
-Đi bộ đúng quy định đi trên vỉa hè, theo tín hiệu giao thông, theo vạch sơn quy định,
những đường giao thông khác thì đi sát l đường phía bên tay phải
-Đi bđúng quy định là bo đảm an toàn cho bản thân người khác, không gây vản trviệc
đi lại của mọi người.
2/ Học sinh có thái độ:
-Tôn trọng quy định v đi bộ theo luật đnh và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện
3/ Học sinh thực hiện việc đi bộ đúng quy định trong cuộc sống hàng ngày
II. Đồ dùng dạy học:
-Sách giáo khoa
-Tranh vẽ, mô hình đèn xanh- vàng - đỏ
III. Các hoạt động dạy và hc:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1/ n định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
-Hát
3/ Bài mới:
Họat động 1: Làm bài tập 4
-Cho HS làm i tập
Nối tranh vẽ người đi b đúng quy định với khuôn
mặt “tươi cười” và giải thích vì sao
Đánh dấu + vào ô trống dưới tranh tương ứng vi việc
em đã làm.
-Kết luận:
Tranh 1, 2, 3, 4, 6: đúng
Tranh 5, 7, 8: sai
Hoạt động 2: Thảo luận bài tập 3
-Quan sát từng tranh ở bài tập 3 cho biết:
Các bạn nào đi đúng quy đnh? Bạn nào sai quy định?
Vì sao?
Những bạn nào đi dưới lòng đường thể gặp nguy
him gì?
Nếu thấy bạn mình đi như thế, c em s i với
bạn?
-GV kết luận: Hai bạn đi trên vỉa đúng quy định, ba
bạn đi dưới lòng đường sai. Đi dưới lòng đường n
vậy gây cản trở giao thông, có thể y tai nạn nguy hiểm.
-Từng HS làm bài tập
-Trình y kết quả trước lớp, bổ
sung ý kiến, tranh luận với nhau
-Từng cặp HS quan sát và thảo
luận
-Trình y kết quả, bổ sung ý
kiến cho từng tranh
Nếu thấy bạn mình đi như thế, các em cần khuyên bo
các bạn đi trên va , đi dưới lòng đường là sai,
nguy hiểm
Hoạt động 3: Tham gia trò chơi theo bài tập 5
-GV t chức cho HS tham gia trò chơi v giao thông
đường phố để giúp các em vừa vui ci, lại vừa học tập,
vừa nhớ bài hơn
-Nhận xét chung và công bkết quả của các nhóm thắng
cuộc
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS đọc câu thơ cuối bài
-HS thực hiện trò chơi
IV. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.