intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 61: ăm - âm

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

258
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được : ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm. 2.Kĩ năng cúi gặm cỏ bên sườn đồi”. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :Thứ ,ngày, tháng ,năm. :Đọc được câu ứng dụng :” Con suối sau nhà rì rầm chảy. Đàn dê cắm II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: nuôi tằm, hái nấm. -Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 61: ăm - âm

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 61: ăm - âm I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được : ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng :” Con suối sau nhà rì rầm chảy. Đàn dê cắm cúi gặm cỏ bên sườn đồi”. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :Thứ ,ngày, tháng ,năm. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: nuôi tằm, hái nấm. -Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết bảng con : chòm râu, đom đóm, quả trám, trái cam( 2 – 4 em đọc)
  2. -Đọc câu ứng dụng: “Mưa tháng bảy gãy cành trám Nắng tháng tám rám trái bòng “ -Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: +Cách tiến hành : Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới:ăm, âm – Ghi bảng 2.Hoạt động 2 :Dạy vần: +Mục tiêu: nhận biết được: ăm, âm, nuôi Phát âm ( 2 em - đồng tằm, hái nấm. thanh) +Cách tiến hành : Phân tích và ghép bìa a.Dạy vần: ăm cài:ăm -Nhận diện vần:Vần ăm được tạo bởi: ă và Giống: kết thúc bằng m
  3. m Khác : ăm bát đầu bằng ă GV đọc mẫu Đánh vần đọc trơn ( c nh Hỏi: So sánh ăm và om? - đth) -Phát âm vần: Phân tích và ghép bìa -Đọc tiếng khoá và từ khoá : tằm, nuôi tằm cài: tằm -Đọc lại sơ đồ: Đánh vần và đọc trơn ăm tiếng ,từ tằm ( cá nhân - đồng thanh) nuôi tằm Đọc xuôi – ngược b.Dạy vần âm: ( Qui trình tương tự) ( cá nhân - đồng thanh) âm Đọc xuôi – ngược ( cá nấm nhân - đồng thanh) hái nấm ( cá nhân - đồng thanh) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng  Giải lao Theo dõi qui trình.Viết -Hướng dẫn viết bảng con : b.con: ăm, âm, nuôi
  4. +Viết mẫu trên giấy ô li ( Hướng dẫn qui tằm,hái nấm trình đặt bút, lưu ý nét nối) Tìm và đọc tiếng có vần v -Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Đọc trơn từ ứng dụng: tăm tre mầm non (c nhân - đ thanh) đỏ thắm đường hầm 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Tiết 2: 1.Hoạt động 1: Khởi động 2. Hoạt động 2: Bài mới: Đọc (cá nhân 10 em – +Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng đthanh) Luyện nói theo chủ đề +Cách tiến hành : Nhận xét tranh. a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 Đọc (cnhân–đthanh) GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS mở sách. Đọc cá HS nhân 10 em b .Đọc câu ứng dụng: Viết vở tập viết
  5. “ Con suối sau nhà rì rầm chảy. Đàn dê cắm cúi gặm cỏ bên sườn đồi” Quan sát tranh và trả lời c.Đọc SGK: Sử dụng thời gian  Giải lao d.Luyện viết: e.Luyện nói: +Mục tiêu:Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: “Thứ ,ngày, tháng ,năm”. +Cách tiến hành : Hỏi:-Bức tranh vẽ gì? -Những con vật trong tranh nói lên điều chung gì? -Em hãy đọc thời khoá biểu của em? -Em thường làm gì vào ngày chủ nhật?
  6. -Khi nào đến Tết? -Em thích ngày nào nhất trong tuần? Vì sao? 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2