Ngày dạy : ...............................

Bài 76: oc - ac

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được : oc, ac, con sóc, bác sĩ.

2.Kĩ năng :Đọc được từ ngữ và câu ứng dụng.

3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Vừa học vừa chơi.

II.Đồ dùng dạy học:

-GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: con sóc, bác sĩ. Tranh câu ứng dụng phần luyện

nói.

-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt.

III.Hoạt động dạy học: Tiết1

1.Khởi động : Hát tập thể

2.Kiểm tra bài cũ :

-Đọc và viết bảng con : chót vót,bát ngát ,Việt Nam ( 2 – 4 em)

-Đọc SGK: “Một đàn cò trắng phau phau

Ăn no tắm mát rủ nhau đi nằm ?( 2 em)

-Nhận xét bài cũ

3.Bài mới :

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :

+Mục tiêu:

+Cách tiến hành :Giới thiệu trực tiếp : Hôm

nay cô giới thiệu cho các em vần mới:oc, ac

– Ghi bảng

2.Hoạt động 2 :Dạy vần: Phát âm ( 2 em - đồng

+Mục tiêu: nhận biết: oc, ac, con sóc, bác sĩ thanh)

+Cách tiến hành : Phân tích và ghép bìa

a.Dạy vần: uôt cài: oc

-Nhận diện vần:Vần oc được tạo bởi: o và Giống: kết thúc bằng t

c Khác: oc bắt đầu bằng o

GV đọc mẫu Đánh vần ,đọc trơn ( c

-So sánh: vần oc và ot nh - đth)

Phân tích và ghép bìa

cài: sóc -Phát âm vần:

Đánh vần và đọc trơn -Đọc tiếng khoá và từ khoá :sóc, con sóc

tiếng ,từ

( cá nhân - đồng thanh) -Đọc lại sơ đồ: oc

Đọc xuôi – ngược sóc

( cá nhân - đồng thanh) con sóc

b.Dạy vần ac: ( Qui trình tương tự)

Đọc xuôi – ngược ( c ac

nh- đth)

bác

( cá nhân - đồng thanh)

bác sĩ

Theo dõi qui trình

- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng

Viết b.con: uôt, ươt, chuột nh

 Giải lao

Tìm và đọc tiếng có vần v

-Hướng dẫn viết bảng con :

Đọc trơn từ ứng dụng:

+Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý

(c nhân - đ thanh)

nét nối)

-Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:

hạt thóc bản nhạc

con cóc con vạc

3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò

Đọc (c nhân 10 em – đ Tiết 2:

thanh) 1.Hoạt động 1: Khởi động

Nhận xét tranh. 2. Hoạt động 2: Bài mới:

Tìm tiếng có vần vừa +Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng

học Luyện nói theo chủ đề

Đọc (cánhân – đồng +Cách tiến hành :

thanh)

a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1

HS mở sách. Đọc cá

GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS nhân 10 em

b.Đọc câu ứng dụng: “Da cóc mà bọc bột Viết vở tập viết

lọc

Bột lọc mà bọc hòn

than”

Quan sát tranh và trả lời

( Là

cái gì?)

c.Đọc SGK:

 Giải lao

d.Luyện viết:

e.Luyện nói:

+Mục tiêu:Phát triển lời nói tự nhiên theo nội

dung

“Vừa chơi vừa học”.

+Cách tiến hành :

Hỏi:-Em hãy kể những trò chơi được học

trên lớp?

-Em hãy kể tên những bức tranh đẹp mà

cô giáo đã cho em xem trong các giờ học?

- Em thấy cách học như thế có vui không?

4.Củng cố dặn dò:

RÚT KINH NGHIỆM

PHẦN BỔ SUNG: