intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Tiếng Việt :Tên bài dạy: be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ.

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

71
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. YÊU CẦU: - HS nhận biết được các âm và chữ e, b và các dấu thanh ngang, sắc, hỏi, ngã, nặng ( ` ́ ̉~ .) - Biết ghép e với b và be với các dấu thanh thành tiếng có nghĩa. - Phát triển lời nói tự nhiên, phân biệt các sự việc, người qua sự thể hiện khác nhau về dấu thanh. II. ĐỒ DÙNG: - Bảng ôn: b, e, be, bè,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Tiếng Việt :Tên bài dạy: be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ.

  1. Tên bài dạy: be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ. I. YÊU CẦU: - HS nhận biết được các âm và chữ e, b và các dấu thanh ngang, sắc, hỏi, ngã, nặng ( ` ́ ̉~ .) - Biết ghép e với b và be với các dấu thanh thành tiếng có nghĩa. - Phát triển lời nói tự nhiên, phân biệt các sự việc, người qua sự thể hiện khác nhau về dấu thanh. II. ĐỒ DÙNG: - Bảng ôn: b, e, be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ. - Các miếng bìa có ghi từ: e, be be, bè bè, be bé. - Sợi dây đã kết lại thành các chữ e và b. - Các vật tự như hình các dấu thanh. - Tranh minh hoạ (hoặc các mẫu vật) các tiếng: bé, bè, bẻ, bẹ. - Tranh minh hoạ: be bé. Tranh minh hoạ phần luyện nói. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Ổn định:
  2. Bài cũ: cho HS viết dấu ( ` ) ( ~ ). Đọc: bè, bẽ Chỉ bảng các dấu (`~) trong các tiếng: ngã, hè, bè, kẽ, vẽ. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài – ghi đề HS trao đổi nhóm và phát biểu GV viết các chữ, âm, dấu về các chữ, âm, dấu thanh, các thanh, các tiếng, từ do HS đưa ra tiếng, từ đã được học. ở một góc bảng. GV trình bày HS soát lại và có ý kiến bổ sung. các hình minh hoạ ở trang 14. HS đọc lại các tiếng ở trong GV kiểm tra HS bằng một minh hoạ ở đầu bài 6. loạt câu hỏI về các minh hoạ vừa treo. Tranh vẽ ai và vẽ cái gì? 2. Ôn tập: a) Chữ, âm e, b, và ghép e, b thành tiếng be. HS thảo luận và đọc. - GV gắn bảng mẫu b, e, be.
  3. - GV chỉnh sửa phát âm HS thảo luận nhóm và đọc. b) Dấu thanh và ghép be với các dấu thanh thành tiếng. GV gắn bảng mẫu be. HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp. c) GV cho HS tự đọc các từ dưới bảng ôn. HS viết bảng con mỗI tiếng một d) Hướng dẫn viết trên lần. bảng con. GV viết mẫu, hướng dẫn HS viết. Tiết 2 3. Luyện tập: HS lần lượt phát âm các tiếng a) Luyện đọc. vừa ôn trong tiết 1: nhóm, bàn. HS quan sát tranh và phát biểu ý Nhắc lại bài ôn ở tiết 1 GV Giới thiệu tranh minh kiến. HS họp nhóm và nhận xét. Phát hoạ triển ndung luyện nói. b) Luyện viết.
  4. c) Luyện nói: Nhận xét các cặp HS lên bảng và viết các dấu tranh theo chiều dọc, phát thanh phù hợp vào dưới các bức tranh. Các nhóm thực hiện theo triển nội dung luyện nói. Trò chơi: nhận diện dấu và hình thức theo hình thức thi đua. HS chơi theo nhóm. âm. Cho nhóm A giữ toàn bộ số bìa, Nhận diện nhanh dấu và âm đi nhóm B không, khi nhóm A đưa kèm. ra các miếng bìa có âm và dấu, nhóm B phải đọc lên. 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV chỉ bảng cho HS theo dõi và đọc theo. - Dặn: Học bài, làm bài tập, tự tìm chữ và các dấu thanh vừa học ở nhà; xem trước bài 7.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2