intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Số tròn chục

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

91
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh: - Củng cố về đọc,viết, so sánh các số tròn chục . - Bườ đầu nhận ra “ cấu tạo “ của các số tròn chục ( từ 10 đến 90 ) - Chẳng hạn số 30 gồm 3 chục và 0 đơn vị II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi các bài tập . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi học sinh đọc các số...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Số tròn chục

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Số tròn chục I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh: - Củng cố về đọc,viết, so sánh các số tròn chục . - Bườ đầu nhận ra “ cấu tạo “ của các số tròn chục ( từ 10 đến 90 ) - Chẳng hạn số 30 gồm 3 chục và 0 đơn vị II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi các bài tập . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi học sinh đọc các số từ 10  90 và ngược lại + 2 học sinh lên bảng làm bài 50 . 40 60 . 60 40 . 50 70 . 90 + Học sinh làm vào bảng con + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
  2. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 :Củng cố đọc viết số tròn chục Mt :Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục. Nhận biết cấu tạo số tròn chục -Học sinh nêu : “ Nối ( theo mẫu ) -Cho học sinh mở SGK nêu yêu cầu bài “ -Học sinh thi đua làm bài nhanh, 1 -Hướng dẫn học sinh nối cách đọc số đúng với số phù hợp . Mẫu : tám mươi –( nối ) 80 -Sửa bài trên bảng lớp -Dựa vào mẫu (phần a ) học sinh tự Bài 2 : làm bài -Giáo viên có thể sử dụng các bó chục que tính để giúp học sinh dễ nhận ra cấu tạo của các số tròn chục ( từ 10 đến 90 ) . Chẳng hạn giáo viên có thể giơ 4 -Học sinh tự chữa bài .
  3. bó que tính và nói “ số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị “ -Học sinh tự làm bài rồi chữa bài Bài 3 : 20 -Khoanh tròn vào số bé nhất a) 70 , 40, , 50 , 30 90 b) Khoanh tròn vào số lớn nhất Hoạt động 2:Trò chơi Mục tiêu:HS nắm vững thứ tự các số để b) 10, 80 , 60, , 70 xếp nhanh. - 1 em lên bảng chữa bài Bài 4 : -Viết số theo thứ tự a) sắp xếp lại các số trên hình bong bóng theo thứ tự từ bé đến lớn - 80 , 20, 70, 50, 90. b) Sắp xếp, viết lại các số trên hình các -2 đại diện tổ lên tham gia trò chơi con thỏ theo thứ tự từ lớn đến bé . Đội nào nhanh, đúng là đội đó thắng. - 10, 40, 60, 80, 30. -Cho học sinh làm bài vào vở sau khi
  4. chơi -Cho học sinh tự làm bài và chữa bài 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh về nhà làm các bài tập trong vở Bài tập - Chuẩn bị bài : Cộng các số tròn chục
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2