Tiết21: Đáp lời cảm ơn -Tả ngắn về
L0ài chim
I. Mục tiêu
- Rèn kỹ năng nói: Biết đáp lời cảm ơn trong giao tiếp thông thường.
- Rèn kỹ năng viết: Bước đầu biết cách tả một loài chim.
- BVMT: có ý tức bảo vệ môi trường thiên nhiên. bảo vệ các loài
chim..
II.Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ, tranh minh hoạ SGK. VBT.
III. Các hoạt động dạy- học :
A. Kiểm tra bài cũ: (4,)
- 2 HS lên bảng làm BT2
- Y/c HS kiểm tra lẫn nhau BT3 ở - 2 HS lên bảng làm BT
nhà. - HS kiểm tra lẫn nhau.
- GV nhận xét cho điểm. - HS nhận xét.
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài.(1') : Trực tiếp
2. HD HS làm bài tập: (27')
*Bài 1:Đọclại lời nhân vật trong - HS làm việc cá nhân.
tranh.
- Giúp HS hiểu y/C của đề bài.
*Bài 2: Đáp lại lời cảm ơn trong các
trường hợp sau ntn?.
- Giúp HS hiểu y/c của đề bài.
a, Em cho bạn mượn quyển truyện . -HS làm việc cặp đôi.
Bận em nói: “ Cảm ơn bạn. Tuần sau -HS trình bày
mình sẽ trả.”? -HS nhận xét bổ sung.
b, Em đến thăm bạn ốm. Bạn nói : “
Cám ơn bạn. Mình sắp khỏi rồi.
c, Em rót nước mời khác đến nhà.
Khách nói: “ Cám ơn cháu . Cháu -ý a,b HS làm việc
ngoan quá!” nhóm.
* Bài 3: Đọc đoạn văn và làm bài tập. -Đại diện nhóm trình
a,. Tìm những câu tả hình dáng chim bày.
chích bông. - Các nhóm khác bổ
b. Tìm những câu tả hoạt động của sung.
chim chíc bông.
c. Viết 3 -> 4 câu về một loài chim
mà em thích.
- GV y/c HS viết vở. - HS làm việc cá nhân.
- Y/C HS trình bày - HS viết vào vở.
- GV nhận xét bổ sung. - HS trình bày kq, nx,
BVMT: Các loài chim có ích và đẹp bs.
như vậy chúng ta cần phải làm gì?
3. Củng cố dặn dò: ( 3')
- Nhắc lại ND bài.
- Nhận xét giờ học. - Hoàn thành BT 3 - Pc vào vở..