Tiết21: Đáp lời cảm ơn -Tả ngắn về

L0ài chim

I. Mục tiêu

- Rèn kỹ năng nói: Biết đáp lời cảm ơn trong giao tiếp thông thường.

- Rèn kỹ năng viết: Bước đầu biết cách tả một loài chim.

- BVMT: có ý tức bảo vệ môi trường thiên nhiên. bảo vệ các loài

chim..

II.Đồ dùng dạy học :

- Bảng phụ, tranh minh hoạ SGK. VBT.

III. Các hoạt động dạy- học :

A. Kiểm tra bài cũ: (4,)

- 2 HS lên bảng làm BT2

- Y/c HS kiểm tra lẫn nhau BT3 ở - 2 HS lên bảng làm BT

nhà. - HS kiểm tra lẫn nhau.

- GV nhận xét cho điểm. - HS nhận xét.

B.Bài mới:

1. Giới thiệu bài.(1') : Trực tiếp

2. HD HS làm bài tập: (27')

*Bài 1:Đọclại lời nhân vật trong - HS làm việc cá nhân.

tranh.

- Giúp HS hiểu y/C của đề bài.

*Bài 2: Đáp lại lời cảm ơn trong các

trường hợp sau ntn?.

- Giúp HS hiểu y/c của đề bài.

a, Em cho bạn mượn quyển truyện . -HS làm việc cặp đôi.

Bận em nói: “ Cảm ơn bạn. Tuần sau -HS trình bày

mình sẽ trả.”? -HS nhận xét bổ sung.

b, Em đến thăm bạn ốm. Bạn nói : “

Cám ơn bạn. Mình sắp khỏi rồi.

c, Em rót nước mời khác đến nhà.

Khách nói: “ Cám ơn cháu . Cháu -ý a,b HS làm việc

ngoan quá!” nhóm.

* Bài 3: Đọc đoạn văn và làm bài tập. -Đại diện nhóm trình

a,. Tìm những câu tả hình dáng chim bày.

chích bông. - Các nhóm khác bổ

b. Tìm những câu tả hoạt động của sung.

chim chíc bông.

c. Viết 3 -> 4 câu về một loài chim

mà em thích.

- GV y/c HS viết vở. - HS làm việc cá nhân.

- Y/C HS trình bày - HS viết vào vở.

- GV nhận xét bổ sung. - HS trình bày kq, nx,

BVMT: Các loài chim có ích và đẹp bs.

như vậy chúng ta cần phải làm gì?

3. Củng cố dặn dò: ( 3')

- Nhắc lại ND bài.

- Nhận xét giờ học. - Hoàn thành BT 3 - Pc vào vở..