T
M
Ô
T
RƯỜ
N
GIÁ
O
Ô
N
N
G TI
U
O
Á
N
K
C
U
H
C
V
N
L
P
C
H
U
V
Ĩ
NH
N
P
2
U
Y
N
GUY
ÊN
N
N
2
TRƯỜNG TIỂU HỌC NH NGUYÊN 2 – GIÁO ÁN LỚP 2
GIÁO VIÊN: VÕ TH THANG
K HOCH BÀI HC
TUN : 19 Ngày dy: 16/1/2007
Môn : K CHUYN
Bài dy :CHUYN BN MÙA
I. MC TIÊU
- Da vào tranh minh ha k li được toàn b ni dung câu chuyn
- K li đưc câu chuyn đã hc: biết phi hp li k vi điu b, nét mt; biết thay đi ging k
phù hp vi ni dung.
- Biết nhn xét, đánh giá li k ca bn và k tiếp đưc li ca bn.
- Ham thích môn hc. K li cho ngưi thân nghe.
II. CHUN B
- GV: 4 tranh minh ha đon 1. Mt vài trang phc đơn gin cho HS đóng vai các vai nhân vt đ
dng li câu chuyn.
- HS: SGK.
III. CÁC HOT ĐỘNG
1. Khi động (1’)
2. Bài cũ (3’)
- GV u cu 4, 5 HS nói lên câu chuyn đã hc trong hc I mà em thích nht. Sau đó kim tra kh
năng nh truyn đã đc
- GV nhn xét.
3. Bài mi
Hot đng ca Thy Hot động ca Trò
Hot động 1: Hướng dn k chuyn.
+Mc tiêu: Giúp HS k li tng đon chuyn trước lp da
vào gi ý và tranh.
+Cách tiến hành: .
Hướng dn k li đon 1 theo tranh.
GV hướng dn HS quan sát 4 tranh trong SGK, đọc li bt
đầu đon dưới mi tranh; nhn ra tng nàng tiên Xuân, H,
Thu, Đông qua y phccnh làm nn trong tng tranh.
K li toàn b câu chuyn
GV mi đại din các nhóm thi k toàn b câu chuyn.
GV nhn xét.
Hot động 2: Dng li câu chuyn theo vai.
+ Mc tiêu: Giúp HS nh và k được cu chuyn qua đóng
vai.
+ ch tiến hành: .
GV mi 1 HS nhc li thế nào dng li câu chuyn theo
vai.
GV cùng 2 HS thc hành dng li ni dung 4 dòng đầu.
GV nhp vai người k.
GV công b s đim ca các giám kho trước lp ng vi
đim ca mình, kết lun nhóm k hay nht.
4. Cng c – Dn dò (3’)
Nhn xét tiết hc.
Chun b: Ông Mnh thng Thn Gió.
- Hot động lp, cá nhân.
- 1 HS đọc yêu cu.
- 2, 3 HS k đon 1 câu chuyn trước lp.
Bn nhn xét.
- Tng HS k đon 1 trong nhóm
- Tng HS ln lượt k đon 2 trong nhóm.
- Hot động lp, cá nhân, nhóm.
- Dng li câu chuyn theo vai là k li câu
chuyn bng ch để mi nhân vt t nói
li ca mình. VD:
- Để dng li Chuyn 4 mùa cn 6
người nhp 6 vai: Ngưi k chuyn, bn
nàng Xuân, H, Thu, Đông Đất. Mi
nhân vt s nói li ca mình
- 1 em Đông, em kia là Xuân
- Tng nhóm HS phân vai thi k chuyn
trước lp
Rút kinh nghim:
............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH NGUYÊN 2 – GIÁO ÁN LỚP 2
GIÁO VIÊN: VÕ TH THANG
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
K HOCH BÀI HC
TUN : 20 Ngày dy: 23/1/2007
Môn : K CHUYN
i dy : ÔNG MNH THNG THN G
I. Mc đích yêu cu:
1. n k năng nói:
- Da vào trí nh, tranh minh ha gi ý dưi mi tranh, k li được tng đon toàn b ni
dung câu truyn
- Đặt đưc tên khác cho câu truyn
- Biết k chuyn t nhn, phi hp li k vi điu b, nét mt, biết thay đổi ging k cho phù hp
vi ni dung
2. n k năng nghe:
- Có kh năng tp trung theo dõi bn k truyn,
- Biết nhn xét, đánh giá li k ca bn, k tiếp được li k ca bn
II. Đồ dùng dy hc :
- Tranh minh ha
III. Các hot động dy hc:
1. n đnh t chc
2. Kim tra bài cũ
- HS k li câu truyn bài trưc
3. Bài mi
Hot động ca go viên Hot đng ca hc sinh
Ho
t
đ
ng 1
:
Gi
i thi
u bài
Hot động 2: K tng đon theo tranh
TRƯỜNG TIỂU HỌC NH NGUYÊN 2 – GIÁO ÁN LỚP 2
GIÁO VIÊN: VÕ TH THANG
Mc tiêu:Giúp HS nm đưc ni dung tng đon, có th k tng
đon vi ging k, điu b,ch din đạt phù hp vi nhân vt
Cách tiến hành:
- GV chia nhóm
- Gv đc yêu cu ca bài
- Hưng dn HS quan sát, nhn xét ni dung tng đon theo tranh
- Hướng dn Hs đọc li gi ý, ni tiếp nhau k tng đon
- T chc các HS trong nhóm nhn xét li k ca bn
- Đại din các nhóm k truyn trước lp
- C lp nghe, nhn xét li k ca bn
- GV nhn xét: ni dung, cách din đạt, th hin
Hot động 3: K toàn b câu truyn
Mc tiêu: Giúp HS có th k toàn b câu truyn, rèn k năng k
truyn trước lp
Cách tiến hành:
- GV gi mt s HS kc đon ni tiếp nhau
- T chc lp nhn xét
- GV nhn xét
Hot động 4 : Đặt li tên cho câu chuyn
- GV nêu yêu cu HS đặt li tên cho chuyn
- Hướng dn HS suy nghĩ tìm tên mi
- Gi mt s HS nêu câu tr li
- Gvnhn xét, kết lun
Hot động 5: Cng c dn dò.
- Hướng dn HS liên h thc tế.
- Nhn xét tiết hc Tuyên dương.
- V nhà luyn k
-
3HS l
n l
ư
t k
t
ng
đ
o
n
- Đọc yêu cu ca bài
- K tng đon trong nhóm
- Nghe, nhn xét
- Đại din nhóm k trước lp
- K tng đon trước lp
- Nhn xét bn k
- Đọc yêu cu
- Suy nghĩ tìm tên mi đặt cho
câu chuyn
Rút kinh nghim:
............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH NGUYÊN 2 – GIÁO ÁN LỚP 2
GIÁO VIÊN: VÕ TH THANG
K HOCH BÀI HC
TUN : 21 Ngày dy: 30/1/2007
Môn : K CHUYN
Bài dy :CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRNG
I. MC TIÊU
- Da vào gi ý k li được tng đon toàn b ni dung câu chuyn Chim sơn ca bông cúc
trng.
- Biết k chuyn bng li ca mình, k t nhiên, có ging điu điu b phù hp vi ni dung câu
chuyn.
- Biết nghe và nhn t li bn k.
II. CHUN B
- GV: Bng các gi ý tóm tt ca tng đon truyn.
- HS: SGK.
III. CÁC HOT ĐỘNG
1. Khi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Ong Mnh thng Thn Gió.
- Gi 2 HS lên bng để kim tra.
- Yêu cu HS dưi lp nhn t bài k ca bn.
- Nhn xét và cho đim HS.
3.Bài mi:
Hot động ca Thy Hot động ca T
Hot động 1: Hướng dn k tng đon truyn
+MT : Giúp HS k tng đon truyn
+Cách tiến hành:
a) Hướng dn k đon 1
- Đon 1 ca chuyn nói v ni dung gì?
- Bông cúc trng mc đâu?
- Bông cúc trng đẹp ntn?
- Chim sơn ca đã làm gì và nói gì vi bông hoa cúc trng?
- Bông cúc vui ntn khi nghe chim khen ngi?
- Da vào các gi ý trên hãy k li ni dung đon 1
b) Hướng dn k đon 2
- Hi: Chuyn đã xy ra vào sáng hôm sau?
- Nh đâu bông cúc trng biết đưc sơn ca b cm tù?
- Bông cúc mun làm gì?
- Hãy k li đon 2 da vào nhng gi ý trên.
c) Hướng dn k đon 3
- Chuyn đã xy ra vi bông cúc trng?
- Khi cùng trong lng chim, sơn ca bông cúc thương
nhau ntn?
- Hot động lp, cá nhân
- V cuc sng t do sung sướng ca
chim sơn ca và bông cúc trng.
- Bông cúc trng mc ngay bên b rào.
- Bông cúc trng tht xinh xn.
- Chim sơn ca nói “Cúc ơi! c mi xinh
xn làm sao!” và hót véo von bên cúc.
- Bông cúc vui sướng khôn t khi được
chim sơn ca khen ngi.
- HS k theo gi ý tn bng li ca mình.
- Chim sơn ca b cm tù.
- Bông cúc nghe thy tiếng t bun thm
ca sơn ca.
- Bông cúc mun cu sơn ca.
- 1 HS k li đon 2.
- Bông cúc đã b hai cu ct cùng vi
đám c bên b rào b vào lng chim.
- Chim sơn ca dù khát phi vt hết nm c,
vn kng đụng đến ng hoa. Còn ng
cúc thì to hương thơm ngào ngt đ an i
sơn ca. Khi sơn ca chết, cúc cũng héo l đi