Tiết 19: Đáp lời chào , Lời tự giới thiệu.

I. Mục tiêu

- Rèn kĩ năng nghe và nói: Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới

thiệuphù hợp với tình huống giao tiếp.

- Rèn kĩ năng viết: Điền đúng các lời đápvào chỗ trống trong đoạn

đối thoại có nội dung chào hỏi và tự giới thiệu.

II.Đồ dùng dạy học :

- Bảng phụ, tranh minh hoạ BT3 SGK. VBT.

III. Các hoạt động dạy- học :

A. Kiểm tra bài cũ: (4,)

- 2 HS lên bảng làm BT2

- Y/c HS kiểm tra lẫn nhau BT3 ở - 2 HS lên bảng làm BT

nhà. - HS kiểm tra lẫn nhau.

- GV nhận xét cho điểm. - HS nhận xét.

B.Bài mới:

1. Giới thiệu bài.(1') : Trực tiếp

2. HD HS làm bài tập: (27')

*Bài 1:Theo em, các bạn HS trong hai - HS làm việc theo

bức tranh dưới đây sẽ đáp lại thế nào? nhóm.đôi.

- Giúp HS hiểu yêu cầu của đề. - Đại diện nhóm trình

- GV nhận xét bổ sung. bày trước lớp.

*Bài 2: Có một người lạ đến nhà em - Các nhóm NX, bổ

gõ cửa và tự giới thiệu: ( Chud là bạn sung.

bố cháu. Chú đến thăm bố mẹ cháu.)

E m sẽnói thế nào:

a, Nếu bố mẹ có nhà?

b, Nếu bố mẹ em đi vắng? - HS làm việc nhóm.

- GV nhận xét, cho điểm. - HS đọc bài của mình.

* Bài 3: Viết lời đáp của Nam vào vở. - HS nhận xét bổ sung.

- GV giúp HS hiểu yêu cầu của đề

bài.

+ Chào cháu.

+……………….

+Cháu cho cô hỏi đây có phải nhà

bạn Nam không?

+…………………………………….. - HS làm việc cá nhân.

+ Tốt quá cô là mẹ của Sơn đây. - HS viết vào vở.

+…………………………. - HS trình bày kq, nx,

+ Sơn bị sốt. Cô nhờ cháu chuyển bs.

giúp cô đơn xin phép cho Sơn nghỉ

học.

- GVnhận xét cho điểm

3. Củng cố dặn dò: ( 3')

- Nhắc lại ND bài.

- Nhận xét giờ học.

- Hoàn thành BT 3.