Tiết 19: Đáp lời chào , Lời tự giới thiệu.
I. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng nghe và nói: Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới
thiệuphù hợp với tình huống giao tiếp.
- Rèn kĩ năng viết: Điền đúng các lời đápvào chỗ trống trong đoạn
đối thoại có nội dung chào hỏi và tự giới thiệu.
II.Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ, tranh minh hoạ BT3 SGK. VBT.
III. Các hoạt động dạy- học :
A. Kiểm tra bài cũ: (4,)
- 2 HS lên bảng làm BT2
- Y/c HS kiểm tra lẫn nhau BT3 ở - 2 HS lên bảng làm BT
nhà. - HS kiểm tra lẫn nhau.
- GV nhận xét cho điểm. - HS nhận xét.
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài.(1') : Trực tiếp
2. HD HS làm bài tập: (27')
*Bài 1:Theo em, các bạn HS trong hai - HS làm việc theo
bức tranh dưới đây sẽ đáp lại thế nào? nhóm.đôi.
- Giúp HS hiểu yêu cầu của đề. - Đại diện nhóm trình
- GV nhận xét bổ sung. bày trước lớp.
*Bài 2: Có một người lạ đến nhà em - Các nhóm NX, bổ
gõ cửa và tự giới thiệu: ( Chud là bạn sung.
bố cháu. Chú đến thăm bố mẹ cháu.)
E m sẽnói thế nào:
a, Nếu bố mẹ có nhà?
b, Nếu bố mẹ em đi vắng? - HS làm việc nhóm.
- GV nhận xét, cho điểm. - HS đọc bài của mình.
* Bài 3: Viết lời đáp của Nam vào vở. - HS nhận xét bổ sung.
- GV giúp HS hiểu yêu cầu của đề
bài.
+ Chào cháu.
+……………….
+Cháu cho cô hỏi đây có phải nhà
bạn Nam không?
+…………………………………….. - HS làm việc cá nhân.
+ Tốt quá cô là mẹ của Sơn đây. - HS viết vào vở.
+…………………………. - HS trình bày kq, nx,
+ Sơn bị sốt. Cô nhờ cháu chuyển bs.
giúp cô đơn xin phép cho Sơn nghỉ
học.
- GVnhận xét cho điểm
3. Củng cố dặn dò: ( 3')
- Nhắc lại ND bài.
- Nhận xét giờ học.
- Hoàn thành BT 3.