KỸ THUẬT
NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN CHO VIỆC TRỒNG RAU – HOA.
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức : Học sinh biết được mục đích của việc sắp xếp những
công việc cần chuẩn bị cho giao trồng rau, hoa.
- Kỹ năng: Biết cách sắp xếp các công việc gieo trồng 1 cách hợp lý
và bố trí những thứ cần chuẩn bị cho mỗi công việc. Từ đó, lập
thành kế hoạch gieo trồng đơn giản.
- Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích lao động.
II/ Chuẩn bị:
- GV : Bảng kế hoạch gieo trồng.
- HS : SGK.
III/ Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động của thầy Các hoạt động của
trò
Hát 1. Ổn định: (1’)
2. Bài cũ: Ích lợi của việc trồng rau, hoa (4’)
- Hãy nêu những ích lợi của việc trồng rau _ Học sinh nêu
hoa -> Giáo viên nhận xét
3. Bài mới: (30’) Những công việc cần cho việc
trồng rau hoa (30’)
_ Giới thiệu: Hôm nay chúng ta học kiểm tra bài _ Học sinh lắng
Những………rau, hoa -> ghi tựa. nghe.
- Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
Hiểu bài.
Phương pháp : Thảo luận, giải quyết vấn đề. _ Hoạt động nhóm.
_ Em hãy kể tên những loại rau, hoa được trồng _ Rau: cải bẹ xanh,
nhiều ở địa phương em. cải ngọt
_ Hoa: Cúc, mai
_ Quan sát và tìm hiểu địa phương sẽ trồng loại _ Học sinh quan
rau, hoa nào? (Giáo viên treo bảng thời vụ gieo sát và TLCH.
trồng).
_ Khi gieo trồng rau hoa người ta làm những _ Làm đất gieo hạt,
công việc gì để có rau, hoa thu hoạch? trồng cây con, tưới
nước, làm cỏ, vun
xới, bón phân,
phòng trừ sâu
bệnh.
_ Khi làm đất ta có những công cụ nào? _ Cuốc, cào, vồ
đập đá, ở ruộngg
thì dùng cày, bừa.
_ Em hãy cho biết lập kế hoạch gieo trồng trước _ Biết được những
khi gieo trồng ? công việc phải
làm, thời gian thực
hiện và những thứ
cần chuẩn bị nhờ
đó ta chủ động
trong công việc và
thực hiện đạt kết
quả cao.
4. Củng cố: (4’)
_ Củng cố nội dung bài.
_ Tiến hành: Vấn đáp _ Cả lớp
_ Nêu những công việc cần chuẩn bị cho gieo _ Học sinh trả lời.
trồng rau, hoa theo kế hoạch gieo trồng.
_ Đọc lại bảng thời vụ gieo trồng.
5/ Dặn dò:
_ Học bài
_ Chuẩn bị: Thử độ nảy mầm của hạt (tiết 1)
Nhận xét tiết học. ..................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................