KỸ THUẬT
LÀM EM BÉ BẬP BÊNH
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách làm đồ chơi em bé bập bênh
2. Kỹ năng: Rèn hs kỹ năng làm đồ chơi.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh óc thẩm mĩ, khéo léo, sáng tạo.
II/ Chuẩn bị:
Giáo viên + hs: Hình mẫu em bé bập bênh.
_ Một mảnh bìa cứng 14 x 14 cm
_ Bút chì, compa, thước, kéo
III/ Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò
1. Ổn định: (1’) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Đèn lồng quả trám
– Nhận xét, tuyên dương.
– Nêu các bước làm đèn lồng quả trám
3. Bài mới: em bé bập bênh
_ Giới thiệu bài: -> ghi bảng
(cid:0) Hoạt động 1: (15’) Quan sát hướng dẫn
thao tác
a/ Mục tiêu: Thực hiện thành thạo các thao tác
b/ Phương pháp: Quan sát thực hành _ Hoạt động cả lớp
c/ Đồ dùng dạy học:Vật mẫu
d/ Tiến hành:
_ Phần đựng khung hình vẽ em bé
_ Dùng compa quay hai vòng có cùng tâm O
(một đường tròn có đường kính = 18cm) H1/
SGK
_ Kẻ một đường thẳng qua tâm hình tròn.
Đường thẳng này cắt đường tròn ở hai điểm A
và B, xác định các điểm
AB = 1cm AD = 1,5cm
DE = 2,5 cm EB = 3cm
Từ các điểm đã xác định, phác thảo hình em bé
(H3) sau đó gấp hình tròn theo AB
(cid:0) Hoạt động 2:
a/ Mục tiêu: Làm được đúng sản phẩm theo yêu
cầu _ Hoạt động cá nhân
b/ Phương pháp: Thực hành
c/ Đồ dùng dạy học: Vật liệu đã chuẩn bị
d/ Tiến hành:
_ GV yêu cầu hs lấy dụng cụ, vật liệu ra thực Hs làm theo hướng dẫn
hành của GV
Kết luận: hs làm sản phẩm đẹp
4- Củng cố: (4’)
_ Chấm điểm, nhận xét.
5- Dặn dò: (1’)
_ Chuẩn bị: Tiếp theo
Nhận xét tiết học: