KỸ THUẬT

LÀM EM BÉ BẬP BÊNH

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết cách làm đồ chơi em bé bập bênh

2. Kỹ năng: Rèn hs kỹ năng làm đồ chơi.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh óc thẩm mĩ, khéo léo, sáng tạo.

II/ Chuẩn bị:

Giáo viên + hs: Hình mẫu em bé bập bênh.

_ Một mảnh bìa cứng 14 x 14 cm

_ Bút chì, compa, thước, kéo

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’) Hát

2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Đèn lồng quả trám

– Nhận xét, tuyên dương.

– Nêu các bước làm đèn lồng quả trám

3. Bài mới: em bé bập bênh

_ Giới thiệu bài: -> ghi bảng

(cid:0) Hoạt động 1: (15’) Quan sát hướng dẫn

thao tác

a/ Mục tiêu: Thực hiện thành thạo các thao tác

b/ Phương pháp: Quan sát thực hành _ Hoạt động cả lớp

c/ Đồ dùng dạy học:Vật mẫu

d/ Tiến hành:

_ Phần đựng khung hình vẽ em bé

_ Dùng compa quay hai vòng có cùng tâm O

(một đường tròn có đường kính = 18cm) H1/

SGK

_ Kẻ một đường thẳng qua tâm hình tròn.

Đường thẳng này cắt đường tròn ở hai điểm A

và B, xác định các điểm

AB = 1cm AD = 1,5cm

DE = 2,5 cm EB = 3cm

Từ các điểm đã xác định, phác thảo hình em bé

(H3) sau đó gấp hình tròn theo AB

(cid:0) Hoạt động 2:

a/ Mục tiêu: Làm được đúng sản phẩm theo yêu

cầu _ Hoạt động cá nhân

b/ Phương pháp: Thực hành

c/ Đồ dùng dạy học: Vật liệu đã chuẩn bị

d/ Tiến hành:

_ GV yêu cầu hs lấy dụng cụ, vật liệu ra thực Hs làm theo hướng dẫn

hành của GV

Kết luận: hs làm sản phẩm đẹp

4- Củng cố: (4’)

_ Chấm điểm, nhận xét.

5- Dặn dò: (1’)

_ Chuẩn bị: Tiếp theo

Nhận xét tiết học: