KỸ THUẬT

LÀM MÔ HÌNH ĐỒNG HỒ

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Học sinh biết làm mô hình đồng hồ để bàn

2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng làm được mô hình đồng hồ giống mẫu,

đúng kỹ thuật, đẹp.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu quý lao động.

II/ Chuẩn bị:

_ Giáo viên: Đồng hồ mẫu, bìa cứng, giấy màu, ốc vít, bút chì,

compa, thước kẻ, kéo dùi, hồ.

_ Học sinh: Sách giáo khoa, dụng cụ làm đồng hồ, tìm hiểu bài.

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’) Hát

2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Khâu trang trí túi xách

– Nhận xét.

3. Bài mới:

_ Giới thiệu bài: -> ghi tựa _ Học sinh nhắc lại

(cid:0) Hoạt động 1: (5’)

a/ Mục tiêu: Quan sát mẫu

b/ Phương pháp: Quan sát _ Hoạt động cả lớp

c/ Đồ dùng dạy học:Mô hình đồng hồ, kéo, giấy,

hồ

d/ Tiến hành:

_ Em đã nhìn thấy những loại đồng hồ nào? _ Pin, điện tử, dây cót

_ Em hãy kể 1 số hình dáng đồng hồ _ Chử nhật, tròn, bầu

dục.

_ Nhìn bên ngoài, em thấy đồng hồ có những bộ _ Mặt, số kim, vỏ, chân

phận nào? đế

(cid:0) Hoạt động 2: (25’)

a/ Mục tiêu: Hướng dẫn thao tác

b/ Phương pháp: Giảng giải, thực hành _ Hoạt động cá nhân

c/ Đồ dùng dạy học:

d/ Tiến hành:

a/ Làm mặt đồng hồ

_ Dùng mảnh bìa cứng vẽ các đường song song _ Học sinh làm theo

với 4 cạnh. Mỗi đường cách mép 2 cm được hướng dẫn của giáo

hình vuông 10 x 10cm viên

_ Từ đường dấu vừa kẻ (sẳn) cắt 4 đường đối

nhau có độ dài 2 cm. Gấp về phía sau theo

đường kẻ -> vuốt thành nếp.

_ Dán tờ giấy màu trùng khít vào hình vuông

phía trong vừa kẻ.

b/ Làm mặt số:

_ Dùng compa vẽ 2 hình tròn.

_ Kẻ 2 góc vuông, các hình tròn ở 4 điểm đánh

số 3, 6, 9, 12.

_ Mỗi cung chia làm 3 để đủ 12 điểm, ghi các số

từ 1 -> 12

_ Dán mặt đồng hồ cân đối vào hình vuông.

c/ Làm kim đồng hồ: _ Học sinh thực hành

_ Dùng mảnh bìa 2 x 2.5cm, cắt làm 2 mỗi

mảnh rộng 0.8cm.

_ Đánh dấu 1 khoảng 4 cm để làm kim phút,

3.5cm làm kim giờ

4- Củng cố:

_ Nhận xét bài làm của học sinh.

5- Dặn dò: (2’)

_ Hoàn thành sản phẩm

_ Chuẩn bị: Tiếp theo