KỸ THUẬT
TRANG TRÍ KHĂN TAY (TT)
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Cách khâu và trang trí khăn tay.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng khâu, khâu được khăn tay đẹp, đúng kỹ
thuật.
_ Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II/ Chuẩn bị:
_ Giáo viên: Giáo án, mẫu thêu
_ Học sinh: Sách giáo khoa, vở
III/ Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò
1. Ổn định: (1’) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: khâu trang trí khăn tay (4’)
- Nhận xét cách gấp mép vải
3. Bài mới:
_ Giới thiệu bài: Hôm nay các em học tiếp bài _ Học sinh nhắc lại
“khâu trang trí khăn tay”.
_ Ghi tựa
(cid:0) Hoạt động 1: Quan sát mẫu
a/ Mục tiêu: Quan sát và thực hành theo mẫu
b/ Phương pháp:
c/ Đồ dùng dạy học:
d/ Tiến hành:
_ Giáo viên cho học xem mẫu trang trí khăn tay. _ Học sinh nhận xét
_ Cho học sinh lấy dụng cụ để thực hành. _ Học sinh làm theo
hướng dẫn của giáo e) Kết luận: Học sinh quan sát và làm theo đúng
viên. hướng dẫn.
(cid:0) Hoạt động 2: phương pháp, thực hành
_ Học sinh thực hành a/ Mục tiêu:
b/ Phương pháp:
c/ Đồ dùng dạy học:
d/ Tiến hành:
_ In mẫu thêu và căng lên khung
_ Giáo viên quan sát, giúp đỡ
4- Củng cố: (2’)
- Giáo viên nhận xét
5- Dặn dò: (1’)
- về tập thuê thêm
- Chuẩn bị: tiết (TT)