KỸ THUẬT

TRANG TRÍ KHĂN TAY (TT)

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Cách khâu và trang trí khăn tay.

2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng khâu, khâu được khăn tay đẹp, đúng kỹ

thuật.

_ Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

II/ Chuẩn bị:

_ Giáo viên: Giáo án, mẫu thêu

_ Học sinh: Sách giáo khoa, vở

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’) Hát

2. Kiểm tra bài cũ: khâu trang trí khăn tay (4’)

- Nhận xét cách gấp mép vải

3. Bài mới:

_ Giới thiệu bài: Hôm nay các em học tiếp bài _ Học sinh nhắc lại

“khâu trang trí khăn tay”.

_ Ghi tựa

(cid:0) Hoạt động 1: Quan sát mẫu

a/ Mục tiêu: Quan sát và thực hành theo mẫu

b/ Phương pháp:

c/ Đồ dùng dạy học:

d/ Tiến hành:

_ Giáo viên cho học xem mẫu trang trí khăn tay. _ Học sinh nhận xét

_ Cho học sinh lấy dụng cụ để thực hành. _ Học sinh làm theo

hướng dẫn của giáo e) Kết luận: Học sinh quan sát và làm theo đúng

viên. hướng dẫn.

(cid:0) Hoạt động 2: phương pháp, thực hành

_ Học sinh thực hành a/ Mục tiêu:

b/ Phương pháp:

c/ Đồ dùng dạy học:

d/ Tiến hành:

_ In mẫu thêu và căng lên khung

_ Giáo viên quan sát, giúp đỡ

4- Củng cố: (2’)

- Giáo viên nhận xét

5- Dặn dò: (1’)

- về tập thuê thêm

- Chuẩn bị: tiết (TT)

(cid:0) Nhận xét tiết học: