KỸ THUẬT
KHÂU VÀ TRANG TRÍ KHĂN TAY
I/ Mục tiêu:
_ Kiến thức :
_ Kỹ năng : Rèn kỹ năng khâu thành thạo và đẹp
_ Thái độ : Yêu lao động
II/ Chuẩn bị:
_Giáo viên: Mẫu khăn thêu phức tạp hơn
_ Học sinh : vở
III/ Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò
1. Ổn định: (1’) Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
_ Nhận xét một số bài làm của học sinh
3. Bài mới: (1’)
_ Giới thiệu bài: Hôm nay các em học kỷ thuật _ Học sinh lắng nghe
bài khâu và trang trí khăn tay
_ Ghi tựa _ Học sinh nắc lại
(cid:0) Hoạt động 1: Ôn lại (5’)
a/ Mục tiêu:
b/ Phương pháp:
c/ Đồ dùng dạy học:
d/ Tiến hành:
_ Giáo viên đưa học sinh một số mẫu thêu khác. _ Học sinh nhận xét
(cid:0) Hoạt động 2: Thao tác
a/ Mục tiêu: Biết cách khâu Hoạt động cá nhân
b/ Phương pháp:giảng giải
c/ Đồ dùng dạy học:
d/ Tiến hành:
_ Giáo viên thực hành _ Học sinh quan sát.
_ In mẫu và căng vải thêu từng bước
_ Cách chọn chỉ màu và dừng từng mũi cho phù
hợp với mẫu.
* Lưu ý:
_ Không dùng vải dày
_ Thấm nước cho mềm vải
_ Gấp mép vừa phải
_ Rút chỉ nhẹ và vừa
_ Tuỳ học sinh muốn
(cid:0) Hoạt động 3: Thực hành
làm thì làm
_ Làm xong nên trang trí
4- Củng cố: (4’) nhận xét
- Nhận xét
5- Dặn dò: (1’)
- Nếu thích thì thực hành
- Chuẩn bị: Khâu và trang trí túi xách tay