KỸ THUẬT

KHÂU VÀ TRANG TRÍ KHĂN TAY

I/ Mục tiêu:

_ Kiến thức :

_ Kỹ năng : Rèn kỹ năng khâu thành thạo và đẹp

_ Thái độ : Yêu lao động

II/ Chuẩn bị:

_Giáo viên: Mẫu khăn thêu phức tạp hơn

_ Học sinh : vở

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’) Hát

2. Kiểm tra bài cũ:

_ Nhận xét một số bài làm của học sinh

3. Bài mới: (1’)

_ Giới thiệu bài: Hôm nay các em học kỷ thuật _ Học sinh lắng nghe

bài khâu và trang trí khăn tay

_ Ghi tựa _ Học sinh nắc lại

(cid:0) Hoạt động 1: Ôn lại (5’)

a/ Mục tiêu:

b/ Phương pháp:

c/ Đồ dùng dạy học:

d/ Tiến hành:

_ Giáo viên đưa học sinh một số mẫu thêu khác. _ Học sinh nhận xét

(cid:0) Hoạt động 2: Thao tác

a/ Mục tiêu: Biết cách khâu Hoạt động cá nhân

b/ Phương pháp:giảng giải

c/ Đồ dùng dạy học:

d/ Tiến hành:

_ Giáo viên thực hành _ Học sinh quan sát.

_ In mẫu và căng vải thêu từng bước

_ Cách chọn chỉ màu và dừng từng mũi cho phù

hợp với mẫu.

* Lưu ý:

_ Không dùng vải dày

_ Thấm nước cho mềm vải

_ Gấp mép vừa phải

_ Rút chỉ nhẹ và vừa

_ Tuỳ học sinh muốn

(cid:0) Hoạt động 3: Thực hành

làm thì làm

_ Làm xong nên trang trí

4- Củng cố: (4’) nhận xét

- Nhận xét

5- Dặn dò: (1’)

- Nếu thích thì thực hành

- Chuẩn bị: Khâu và trang trí túi xách tay

(cid:0) Nhận xét tiết học: