
BÀI TẬP
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Củng cố lại kiến thức các chương I, II, III, IV, V.
2.Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng làm các bài tập dạng trắc nghiệm.
3.Thái độ:
- HS có ý thức chuẩn bị ở nhà và tự giác trong giờ
học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Bảng phụ ghi nội dung các bài tập.
-HS : Ôn tập kiến thức các chương I, II, III, IV, V.
III.PHƯƠNG PHÁP:
- Ôn tập, hoạt động nhóm.
IV.TỔ CHỨC DẠY HỌC:

1.Khởi động (2 phút)
-Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khi làm bài tập sinh
học.
-Cách tiến hành “Bài hôm nay chúng ta vận dụng
kiến thức đã học để làm một số bài tập trong SBT
sinh học 8”.
2. Các hoạt động dạy học ( 40 phút)
Hoạt động của
giáo viên
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 1 (40 phút) Bài tập
- Mục tiêu: +Củng cố lại kiến thức các chương I, II, III, IV, V.
+ Rèn kĩ năng làm các bài tập dạng trắc nghiệm.
- Đồ dùng:
+GV: Bảng phụ ghi nội dung các bài tập.
+HS : Ôn tập kiến thức các chương I, II, III, IV, V.
- CTH:

-GV yêu cầu HS
làm các bài tập:
*Bài tập 1: Hãy ghi
tên các cơ quan có
trong thành phần
của mỗi hệ và chức
năng chính của mỗi
hệ cơ quan?
*Bài tập 2: Tìm
cụm từ thích hợp
-HS hoàn thành
bảng, lớp bổ sung.
-HS dựa vào nội
dung chương II
hoàn thành bài tập
*Bài tập 1:
-Hệ vận động
-Hệ tiêu hoá
-Hệ tuần hoàn
-Hệ hô hấp
-Hệ bài tiết
-Hệ thần kinh
*Bài tập 2: Các từ
cần điền

điền vào chố trống
trong các câu sau
cho phù hợp:
“Cấu tạo xương
gồm (1)….., mô
xương cứng và
(2)……. Xương dài
có cấu trúc (3)…,
mô xương xốp ở
(4)….,trong xương
chứa tuỷ đỏ là nơi
(5)…. hồng cầu.
Khoang xương chứa
(6)….(ở trẻ em)
hoặc (7)….(ở người
lớn). Xương gồm 2
phần chính là
(8)……và (9)…..
điền từ.
1.Màng xương
2.Mô xương xốp
3.Hình ống
4.Hai đầu xương
5.Sinh
6.Tuỷ đỏ
7.Tuỷ vàng
8.Chất cốt giao
9.Muối khoáng
10.Hai thành phần

Sự kết hợp của
(10)….này làm cho
xương cứng rắn và
có tính đàn hồi”.
*Bài tập 3: Chọn ý
trả lời đúng nhất
trong các câu sau:
1.Sự tiến hoá của
hệ cơ người so với
hệ cơ thú:
a.Cơ chi trên và cơ
chi dưới ở người
phân hoá khác so
với động vật.
b.Cơ chân lớn,
-HS lựa chọn đáp án
đúng nhất trong các
câu.
*Bài tập 3:
1 – e
2 – e
3 – e