intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI THỰC HÀNH 9

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

368
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

BÀI THỰC HÀNH 9: DANH BẠ RIÊNG CỦA EM I. Mục tiêu: - HS thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng. - Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng. - Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu SGK, SGV. - ĐDDH: Phòng máy. III. Kiểm tra bài cũ: ?1: Hãy nêu các bước để tạo bảng trong văn bản? ?2: Nêu cách chèn thêm một dòng, cột vào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI THỰC HÀNH 9

  1. BÀI THỰC HÀNH 9: DANH BẠ RIÊNG CỦA EM I. Mục tiêu: - HS thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng. - Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng. - Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu SGK, SGV. - ĐDDH: Phòng máy. III. Kiểm tra bài cũ: ?1: Hãy nêu các bước để tạo bảng trong văn bản? ?2: Nêu cách chèn thêm một dòng, cột vào bảng và cách thay đổi độ rộng của cột, chiều cao của dòng? - 2 – 3 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm. IV. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
  2. * Hoạt động 1: Tổ chức tiết thực hành - GV chia nhóm HS, mỗi - HS thực hiện, ngồi vào máy của nhóm 3 – 4 HS. Mỗi nhóm ngồi 1 nhóm mình theo yêu cầu của GV máy. - HS chú ý - Yêu cầu HS làm việc nghiêm túc theo sự hướng dẫn của GV. - HS thực hiện khởi động máy - Yêu cầu HS chuẩn bị khởi động máy tính (GV đóng nguồn điện). * Hoạt động 2: Thực hành * Tạo danh bạ riêng của em: - GV yêu cầu HS các nhóm: - HS thực hành theo yêu cầu của GV. Hãy tạo danh bạ của riêng em như mẫu bài tập SGK: Họ và tên Chú thích Địa chỉ Điện thoại Lê Ngọc Mai Xóm 2 – Tây Hồ Lớp 6A 536602
  3. - Yêu cầu HS điền tên các bạn - HS thực hành của em vào bảng (theo thứ tự chữ cái). - HS thực hành theo nhóm theo yêu - GV quan sát HS các nhóm cầu của GV. làm việc, chỉ những sai xót cho HS. - HS thực hành - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. Mỗi thành viên trong nhóm làm một vài thao tác (tạo bảng, gõ nội dung văn bản, chỉnh sửa nội dung trong bảng…). - HS lưu ý thực hành - GV theo dõi HS làm việc, nhắc nhở HS những sai xót còn mắc phải. - HS thực hành, rút kinh nghiệm và sửa những lỗi sai nếu có. - GV theo dõi, giám sát các thao tác của HS. Sửa những lỗi sai nếu có. Giải thích cho HS hiểu và yêu cầu HS làm lại những bước sai. - HS thực hiện - Yêu cầu tất cả các thành viên trong nhóm phải được thực hành. Chú ý quan sát những HS còn yếu, kém và theo dõi các em làm việc. - Yêu cầu các nhóm lưu bài
  4. thực hành vào trong máy với tên là danh bạ riêng của em. - HS thực hiện lưu văn bản - GV yêu cầu HS các nhóm đánh giá nhận xét kết quả của nhóm mình và đánh giá chéo kết quả của - HS các nhóm nhận xét, đánh giá kết các nhóm khác. quả thực hành của nhóm mình và các nhóm khác. - Yêu cầu HS các nhóm báo cáo kết quả, GV kiểm tra kết quả. - GV nhận xét, đánh giá kết - HS các nhóm báo cáo kết quả với quả của các nhóm và cho điểm thực GV hành từng nhóm. - HS chú ý. * Hoạt động 3: Tổng kết tiết thực hành – Dặn dò - GV yêu cầu HS lưu văn bản một lần nữa trước khi đóng cửa sổ làm việc. Sau đó HS đóng cửa sổ Word. - Yêu cầu HS tắt máy tính theo lệnh tắt máy:
  5. Vào Start\Turn off Computer\Turn off - Nhận xét tiết học thực hành, nêu ưu, khuyết điểm của các nhóm và chỉ cho HS thấy để rút kinh nghiệm. - Yêu cầu HS dọn vệ sinh phòng TH - Dặn dò HS về nhà chuẩn bị và tìm hiểu tiết sau thực hành tiếp.
  6. Ngày soạn: 22/03/2011 Tiết 64: BÀI THỰC HÀNH 9: DANH BẠ RIÊNG CỦA EM I. Mục tiêu:- HS thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng. - Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng. - Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu SGK, SGV. - ĐDDH: Phòng máy. III. Kiểm tra bài cũ: ?1: Để định dạng văn bản trong bảng em làm thế nào? ?2: Nêu cách thay đổi độ rộng của cột, chiều cao của dòng? - 2 – 3 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm. IV. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
  7. * Hoạt động 1: Tổ chức tiết thực hành - GV chia nhóm HS, mỗi nhóm - HS thực hiện, ngồi vào máy của 3 – 4 HS. Mỗi nhóm ngồi 1 máy. nhóm mình theo yêu cầu của GV - Yêu cầu HS làm việc nghiêm - HS chú ý túc theo sự hướng dẫn của GV. - Yêu cầu HS chuẩn bị khởi - HS thực hiện khởi động máy động máy tính (GV đóng nguồn điện). * Hoạt động 2: Thực hành * Soạn báo cáo kết quả học tập của em: - GV yêu cầu HS các nhóm: - HS thực hành theo yêu cầu của GV. Hãy tạo bảng theo mẫu dưới đây và điền kết quả học tập của em. Thực hiện các thao tác chỉnh sửa bảng và định dạng văn bản cần thiết. Môn học Trung bình Điểm kiểm tra Điểm thi Ngữ văn
  8. Toán Vật lí Tin học …..
  9. - Yêu cầu HS điền kết quả học - HS thực hành tập các môn học của em vào bảng. Thực hiện các thao tác chỉnh sửa bảng và định dạng văn bản trong bảng. - HS thực hành theo nhóm theo yêu - GV quan sát HS các nhóm cầu của GV. làm việc, chỉ những sai xót cho HS. - Yêu cầu HS làm việc theo - HS thực hành nhóm. Mỗi thành viên trong nhóm làm một vài thao tác (tạo bảng, gõ nội dung văn bản, chỉnh sửa nội dung trong bảng…). - GV theo dõi HS làm việc, - HS lưu ý thực hành nhắc nhở HS những sai xót còn mắc phải. - HS thực hành, rút kinh nghiệm và - GV theo dõi, giám sát các thao tác của HS. Sửa những lỗi sai sửa những lỗi sai nếu có. nếu có. Giải thích cho HS hiểu và yêu cầu HS làm lại những bước sai. - Yêu cầu tất cả các thành viên trong nhóm phải được thực hành. - HS thực hiện Chú ý quan sát những HS còn yếu, kém và theo dõi các em làm việc. - Yêu cầu các nhóm lưu bài
  10. thực hành vào trong máy với tên là kết quả học tập HKI của em. - HS thực hiện lưu văn bản - GV yêu cầu HS các nhóm đánh giá nhận xét kết quả của nhóm mình và đánh giá chéo kết quả của các nhóm khác. - HS các nhóm nhận xét, đánh giá kết - Yêu cầu HS các nhóm báo quả thực hành của nhóm mình và các nhóm cáo kết quả, GV kiểm tra kết quả. khác. - GV nhận xét, đánh giá kết quả của các nhóm và cho điểm thực - HS các nhóm báo cáo kết quả với hành từng nhóm. GV. - HS chú ý. * Hoạt động 3: Tổng kết tiết thực hành – Dặn dò - GV yêu cầu HS lưu văn bản một lần nữa trước khi đóng cửa sổ làm việc. Sau đó HS đóng cửa sổ Word. - Yêu cầu HS tắt máy tính theo lệnh tắt máy. - Nhận xét tiết học thực hành, nêu ưu, khuyết điểm của các nhóm và chỉ cho
  11. HS thấy để rút kinh nghiệm. - Yêu cầu HS dọn vệ sinh phòng TH - Dặn dò HS về nhà chuẩn bị và tìm hiểu trước bài thực hành tổng hợp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2