intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 6+5

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

97
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng dạng 6 + 5 .  Tự lập và học thuộc bảng các công thức 6 cộng với một số .  Củng cố về điểm ở trong và ngoài hình; so sánh số . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính, bảng gài . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 6+5

  1. 6+5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng dạng 6 + 5.  Tự lập và học thuộc bảng các công thức 6 cộng với một số .  Củng cố về điểm ở trong và ngoài hình; so sánh số . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính, bảng gài . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn rồi ghi tên bài lên bảng. 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu phép cộng 6 + 5 : Bước 1 : Giới thiệu - Nêu bài toán : Có 6 que tính, thêm 5 - Nghe và phân tích đề toán . que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu
  2. que tính ? - Phép cộng 6 + 5 . - Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm phép tính gì ? Bước 2 : Đi tìm kết quả - Thao tác trên que tính - Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả . - Là 11 que tính . - 6 que tính thêm 5 que tính là bao nhiêu que tính ? - Trả lời . - Yêu cầu HS nêu cách làm . Bước 3 : Đặt tính và hiện phép tính - Đặt tính : 6 + 5 - Yêu cầu 1 HS lên bảng đặt tính . 11 - Trả lời . - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính - Kết luận về cách thực hiện phép cộng 6+5
  3. 2.2 Bảng công thức 6 cộng với một số : - Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm - Thao tác trên que tính, ghi kết kết quả các phép tính sau đó điền vào quả tìm được của từng phép bảng . tính . - Xoá dần bảng các công thức cho HS - Học thuộc lòng bảng các công học thuộc lòng . thức 6 cộng với một số . 2.3 Luyện tập – thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài . - HS tự làm bài. Sau đó, 2 em ngồi cạnh đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau Bài 2 : - Gọi 2 HS lên bảng làm bài, các HS - Làm bài . làm bài vào Vở bài tập - Hỏi HS về cách đặt tính và thực - Trả lời (cách nêu tương tự
  4. hiện phép tính : 6 + 4 ; 7 + 6. như với phép tính 6 + 5). Bài 3 : - Hỏi : bài toán yêu cầu chúng ta làm - Điền số thích hợp vào ô trống gì ? . - Viết lên bảng : 6 + - Điền 5 vào ô trống, vì 6 + 5 = = 11 Hỏi : số nào có thể điền vào ô trống , 11 . vì sao ? - Yêu cầu HS làm tiếp bài tập . - HS làm bài .1 em làm trên - Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn bảng lớp - Nhận xét: bài bạn làm đúng sau đó cho điểm HS. /sai Bài 4 : - Vẽ lên bảng 1 vòng tròn và yêu cầu 1 - Theo dõi và xác định phía bên HS lên bảng chỉ phía bên trongvà trong và phía bên ngoài của phía bên ngoài hình tròn . hình tròn. - Chấm điểm theo nội dung sách - Hỏi: Có bao nhiêu điểm ở phía trong
  5. hình tròn ? - Có 6 điểm . HS trả lời và chỉ vào các điểm phía trong hình Tương tự , yêu cầu HS đếm số điểm tròn, trên bảng lớp. . bên ngoài và yêu cầu thực hiện phép -Có 9 điểm ở ngoài hình tròn. tính 6 + 9 để tìm tổng số điểm . Vậy có tất cả 9 + 6 = 15 điểm . Bài 5 - Yêu cầu HS tự làm bài . - Làm bài cá nhân : 7+6=6+7 6 + 9 – 5 < 11 8+8>7+8 8 + 6 – 10 > 3 - Yêu cầu HS giải thích vì sao - HS 1: Vì khi thay đổi vị trí các không cần làm phép tính cũng số hạng của tổng thì tổng đó biết 7 + 6 = 6 + 7 ; không đổi nên 7 + 6 = 6 + 7 . 8+8>7+8 - HS 2: vì 8 = 8 : 8 > 7 nên 8 + 8> 8 + 7 - 6 cộng 9 bằng 15, 15 trừ 5 - Yêu cầu HS nhẩm to kết quả của 6 + bằng 10 , 10 bé hơn 11 9 - 5 (hoặc 8 + 6 - 10 ) 2.4 Củng cố , dặn dò :
  6. - Dặn dò HS về nhà học thuộc bảng các công thức 6 cộng với một số . - Nhận xét tiết học . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC : ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2