Ôn tập kĩ năng tính giá trị biểu thức

I. Mục tiêu

- Củng cố kĩ năng tính giá trị biểu thức.

- Rèn kĩ năng tính và giải toán cho HS.

- Giáo dục HS ý thức chăm học.

II. Đồ dùng

GV : Nội dung, phiếu BT

HS : Vở

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

A. Kiểm tra bài cũ

- Tính giá trị biểu thức + 2 HS lên bảng, cả lớp làm bảng

375 - 10 x 3 5 x 11 - 20 con.

375 - 10 x 3 = 375 - 30

= 345

5 x 11 - 20 = 55 - 20

= 35

- Nhận xét B. Bài mới

* Bài tập 1 : Tính giá trị biểu thức

81 : ( 3 x 3 ) 67 - ( 27 + + 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm

10 ) phiếu.

64 : ( 8 : 4 ) 40 : 2 x 6 81 : ( 3 x 3 ) = 81 : 9

= 9

67 - ( 27 + 10 ) = 67 - 37

= 30

64 : ( 8 : 4 ) = 64 : 2

= 32

40 : 2 x 6 = 20 x 6

= 120

* Bài tập 2 Điền dấu >, <, = vào - Đổi phiếu nhận xét

chỗ trống + HS làm bài vào vở, 3 em lên

253 + 10 x 4 ...... 293 = bảng.

69 + 20 x 4 ....... 148 > 253 + 10 x 4 = 293

( 72 + 18 ) x 3.......260 < 69 + 20 x 4 > 148

- GV chấm bài, nhận xét ( 72 + 18 ) x 3 < 260

* Bài tập 3

Nhà bác Hoa nuôi 48 con thỏ, bác

bán đi 1/6 số thỏ đó. Hỏi trong - 2,3 HS đọc bài toán

chuồng còn lại bao nhiêu con thỏ ?

- Bài toán cho biết gì ?

- Bài toán cho biết có 48 con thỏ,

- Bài toán hỏi gì ? bán đi 1/6 số thỏ đó

- Bài toán hỏi trong chuồng còn lại

- Bài toán giải bằng mấy phép tính. bao nhiêu con thỏ ?

- Bài toán giải bảng 2 phép tính.

- HS làm bài vào vở, 1 em lên

bảng.

Bán đi số con thỏ là :

48 : 6 = 8 ( con thỏ )

- GV nhận xét bài làm của HS Trong chuồng còn lại số con thỏ

là :

48 - 8 = 40 ( con thỏ )

Đáp số : 40 con thỏ.

IV. Củng cố, dặn dò

- GV nhận xét tiết học.

- Dặn HS về nhà ôn bài.