Ôn tập kĩ năng tính giá trị biểu thức
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng tính giá trị biểu thức.
- Rèn kĩ năng tính và giải toán cho HS.
- Giáo dục HS ý thức chăm học.
II. Đồ dùng
GV : Nội dung, phiếu BT
HS : Vở
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. Kiểm tra bài cũ
- Tính giá trị biểu thức + 2 HS lên bảng, cả lớp làm bảng
375 - 10 x 3 5 x 11 - 20 con.
375 - 10 x 3 = 375 - 30
= 345
5 x 11 - 20 = 55 - 20
= 35
- Nhận xét B. Bài mới
* Bài tập 1 : Tính giá trị biểu thức
81 : ( 3 x 3 ) 67 - ( 27 + + 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm
10 ) phiếu.
64 : ( 8 : 4 ) 40 : 2 x 6 81 : ( 3 x 3 ) = 81 : 9
= 9
67 - ( 27 + 10 ) = 67 - 37
= 30
64 : ( 8 : 4 ) = 64 : 2
= 32
40 : 2 x 6 = 20 x 6
= 120
* Bài tập 2 Điền dấu >, <, = vào - Đổi phiếu nhận xét
chỗ trống + HS làm bài vào vở, 3 em lên
253 + 10 x 4 ...... 293 = bảng.
69 + 20 x 4 ....... 148 > 253 + 10 x 4 = 293
( 72 + 18 ) x 3.......260 < 69 + 20 x 4 > 148
- GV chấm bài, nhận xét ( 72 + 18 ) x 3 < 260
* Bài tập 3
Nhà bác Hoa nuôi 48 con thỏ, bác
bán đi 1/6 số thỏ đó. Hỏi trong - 2,3 HS đọc bài toán
chuồng còn lại bao nhiêu con thỏ ?
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán cho biết có 48 con thỏ,
- Bài toán hỏi gì ? bán đi 1/6 số thỏ đó
- Bài toán hỏi trong chuồng còn lại
- Bài toán giải bằng mấy phép tính. bao nhiêu con thỏ ?
- Bài toán giải bảng 2 phép tính.
- HS làm bài vào vở, 1 em lên
bảng.
Bán đi số con thỏ là :
48 : 6 = 8 ( con thỏ )
- GV nhận xét bài làm của HS Trong chuồng còn lại số con thỏ
là :
48 - 8 = 40 ( con thỏ )
Đáp số : 40 con thỏ.
IV. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà ôn bài.